+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho trẻ trong mùa mưa nắng thất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bổ sung các thực phẩm như hoa quả, sữa chua hay cho bé vận động nhiều hơn giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ, bảo vệ trẻ khỏi bệnh tật.

    Bổ sung các thực phẩm như hoa quả, sữa chua hay cho bé vận động nhiều hơn giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ, bảo vệ trẻ khỏi bệnh tật.

    Sức đề kháng của trẻ còn yếu, chưa kịp thích nghi với nền nhiệt độ cao, điều kiện thời tiết thay đổi và sự lây lan nhanh chóng của vi khuẩn khi thời tiết thay đổi nên khiến trẻ dễ bị bệnh.

    Để giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi với các yếu tố bất lợi từ môi trường, phụ huynh nên lưu ý:

    1. Bổ sung rau và trái cây

    Rau và trái cây cung cấp đa dạng dưỡng chất, bổ sung nước, vitamin và các khoáng chất cho cơ thể. Ăn trái cây thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch cho trẻ, tránh mắc các bệnh thông thường.

    Nên cho trẻ ăn bưởi, dưa hấu, nho, cam, rau dền, rau ngót, rau muống và các loại rau lá xanh thẫm. Những thực phẩm giàu dưỡng chất, kích thích vị giác tốt cho trẻ.

    2. Một số loại hải sản lành tính

    Tôm, cua, hàu, cá thu, cá mòi, cá hồi,… rất giàu chất kẽm và axit béo omega3 rất tốt cho việc nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Mẹ có thể cho trẻ ăn dưới dạng hấp, nấu cháo, nấu súp,… Đều rất phù hợp và kích thích khẩu vị các bé rất tốt.

    Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý, đối với trẻ dưới 1 tuổi thì không nên cho trẻ ăn các loại hải sản có vỏ nhé vì nó dễ làm cho trẻ bị dị ứng, rất nguy hiểm.

    3. Bổ sung sữa chua hàng ngày

    Sữa chua chứa vi khuẩn probiotics chống lại các vi khuẩn có hại và virus. Mẹ cho bé ăn sữa chua hằng ngày để tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón.

    Trẻ từ sáu tháng tuổi trở lên đã có thể ăn sữa chua. Mẹ hãy căn cứ vào sở thích cũng như giai đoạn phát triển của trẻ để cung cấp lượng sữa chua phù hợp.

    4. Quả óc chó

    Quả óc chó chứa axit béo omega 3 lành mạnh, thứ rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Các chuyên gia tin rằng omega 3 giúp cơ thể chống lại đau ốm. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy nó giúp giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ em. Quả óc chó dễ dàng trộn vào hỗn hợp đồ ăn nhẹ hay rắc lên ngũ cốc cho bé dùng.

    5. Đảm bảo vệ sinh thân thể cho bé

    Khám phá thế giới xung quanh khiến trẻ thêm phần thích thú và học hỏi được nhiều hơn, vì vậy không thể tránh khỏi việc chân tay lấm lem vết bẩn. Đây là điều kiện tốt để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh, đặc biệt là bệnh về da, tiêu hóa và hô hấp.

    Mẹ lưu ý vệ sinh toàn bộ cơ thể sạch sẽ để con không bị vi khuẩn gây hại tới sức khỏe.

    6. Đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc

    Giấc ngủ không những ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ mà còn giúp tăng sức đề kháng. Ngủ đủ giấc thì bé sẽ chơi ngoan, ăn khỏe và ít quấy khóc. Tùy từng giai đoạn mà số giờ ngủ của trẻ thay đổi: Trẻ sơ sinh ngủ 18 tiếng mỗi ngày, bé đang tuổi tập đi cần ngủ 12 đến 13 giờ, trẻ mẫu giáo ngủ 10 giờ.

    7.  Tạo cơ hội để bé vận động nhiều hơn

    Mẹ không nên giữ con trong nhà nhiều mà nên cho bé ra ngoài vận động, khám phá thế giới xung quanh. Trẻ vận động hợp lý giúp tuần hoàn máu tốt, tiếp xúc với môi trường khác nhau làm tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Ngoài ra, vận động còn giúp các em trở nên linh hoạt, dẻo dai và ăn ngon, chóng lớn.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-giup-tang-suc-de-khang-cho-tre-trong-mua-mua-nang-that-thuong-a229478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách giúp trẻ giảm táo bón hiệu quả

    Cách giúp trẻ giảm táo bón hiệu quả

    Trẻ bị táo bón ngồi bô hàng giờ mà vẫn không đại tiện được, mặt nhăn nhó, hay đau bụng và biếng ăn, thể trạng còi, thậm chí có lúc chảy máu hậu môn.