+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm hại sức khỏe tuyệt đối không nên ăn vào bữa sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất để bổ sung năng lượng cho cả ngày dài. Tuy nhiên, có những thực phẩm bạn không nên ăn vào bữa sáng.

    Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất để bổ sung năng lượng cho cả ngày dài. Tuy nhiên, có những thực phẩm bạn không nên ăn vào bữa sáng.

    - Đồ chiên rán

    Trong khẩu phần bữa ăn sáng của người Pháp, thức ăn chiên rán gần như là một điều cấm kỵ. Những thức ăn như thế chứa rất nhiều đường syro khiến bạn bị đầy hơi nhanh chóng.

    Đồ ăn rán còn làm bạn mau khát nước, khó tiêu hóa khiến bạn có thể lả sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư…

    - Thịt nguội

    Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói, xúc xích để tăng thêm sự hấp dẫn nhưng đó thực sự là những thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho bạn để ăn sáng. Bởi vì đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc.

    - Đồ ăn lạnh

    Uống nước lạnh vào buổi sáng làm co thắt huyết quản, đầy bụng, khó tiêu. Các chuyên gia sức khỏe khuyên khi thức dậy, mọi người nên uống một ly nước ấm để khởi động hệ thống tiêu hóa và bù lại lượng nước đã mất sau một đêm dài.

    - Nước trái cây đóng hộp

    Bạn thích uống cocacola, nước chanh ép và nước trái cây đóng hộp mà không biết rằng sẽ mất đi một lượng lớn calo nếu uống vào buổi sáng.

    Nước có ga khiến bạn bị đầy hơi vì chứa quá nhiều CO2, thậm chí làm ảnh hưởng tới cơ quan tiêu hóa của bạn. Thay vào đó, hãy thưởng thức một ly sữa nóng.

    - Cà phê

    Đây là thực phẩm không lành mạnh nếu bạn uống vào buổi sáng khi cái bụng còn trống rỗng. Điều đó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn uống trà.

    - Chocolate đen

    Chocolate đen tốt cho tim và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm này cho bữa sáng chỉ làm người ăn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn buồn nôn. Do vậy, nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn bữa sáng hàng ngày.

    - Bánh ngọt nhiều đường

    Những chiếc bánh ngọt có nhiều đường hay kem báo sẽ khiến lượng đường trong máu bạn tăng cao, không có lợi cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài.

    - Bánh mỳ kẹp thịt

    Một chiếc bánh sandwich trứng và pho mai có thể là một lựa chọn hợp lý, đầy đủ cho bữa ăn sáng nhưng chỉ với điều kiện bạn tự tay là nó cho mình. Nếu mua ở ngoài, đây lại là món ăn không lành mạnh vì thường làm từ những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất bảo quản, phụ gia và nước sốt gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-hai-suc-khoe-tuyet-doi-khong-nen-an-vao-bua-sang-a268034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan