+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm kết hợp chế biến cực tốt cho sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bánh mì sandwich và sữa chua, tinh bột nghệ và tiêu đen…là những "cặp đôi" thực phẩm khi nấu kết hợp sẽ có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

    (ĐSPL) - Bánh mì sandwich và sữa chua, tinh bột nghệ và tiêu đen…là những "cặp đôi" thực phẩm khi nấu kết hợp sẽ có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

    Tinh bột nghệ và tiêu đen

    Tinh bột nghệ không những giúp phòng ngừa bệnh ung thư mà còn giúp ngăn chặn sự phát triển của các mảng bám não ở người mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, tinh bột nghệ là chất rất khó hấp thụ vì vậy bạn hãy trộn bột nghệ với tiêu đen để tăng tỉ lệ hấp thụ lên 2\%.

    Bánh mì sandwich và sữa chua

     

    Nên dùng loại cá hồi đóng hộp giàu vitamin D khi chế biến món bánh mì sandwich và ăn chúng cùng với sữa chua. Vitamin D sẽ cải thiện lượng canxi được hấp thu trong ruột, vì vậy, chúng là một hợp chất cần thiết cho sự hình thành của xương. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sữa chua cùng với những món ăn có trứng hoặc cá mòi vì đây cũng là những nguồn cung cấp canxi rất tốt đồng thời là nguyên liệu để làm món bánh mì sandwich khá thơm ngon.

    Trứng và nước cam

    Vitamin C có trong nước cam khi được kết hợp với trứng sẽ giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng mệt mỏi do thiếu máu, thiếu sắt.

    Đậu cô ve và khoai tây

    Sử dụng cả hai loại thực phẩm này cùng một lúc sẽ bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể, giúp ích cho hoạt động của não và hệ cơ.

    Cơ thể chúng ta chỉ hấp thu được chất sắt non-heme (có trong các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như đậu cô ve, đậu nành, các loại rau có lá và bột ngũ cốc) ít hơn 33\% so với chất sắt heme (có trong những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt bò, cá và thịt gà). Để làm tăng khả năng hấp thu chất sắt non-heme, cần tiêu thụ những thực phẩm giàu chất sắt kèm với những thực phẩm giàu vitamin như khoai tây, cam, cà chua và các loại dâu.

    Vitamin C giúp thay đổi chất sắt non-heme thành một dạng dễ hấp thu hơn. Chất sắt rất cần thiết để sản xuất ra các huyết sắc tố, một loại protein giữ nhiệm vụ vận chuyển ô-xy đến các cơ và não. Lượng chất sắt trong cơ thể nếu ở mức thấp sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược và kém tập trung.

    Cá và rượu

     

    Rượu sẽ giúp các axit béo omega 3 có ích trong cá được hấp thu tốt hơn. Trong một cuộc nghiên cứu gần đây được thực hiện ở Ý cho thấy, những phụ nữ tiêu thụ một ly rượu mỗi ngày sẽ có mức chất béo Omega-3 trong máu cao hơn. Loại axit này có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá mòi…

    Những kết quả tương tự lại không xuất hiện đối với bia hay các loại rượu mạnh. Các nhà khoa học tin rằng những chất chống oxy hóa polyphenol có lợi cho tim hiện diện trong rượu có thể đã chịu trách nhiệm trong việc cải thiện khả năng hấp thu Omega-3 của cơ thể. Những chất béo có khả năng đánh bại bệnh tật này có thể còn liên quan đến việc hạ thấp nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng, căn bệnh có thể gây mù lòa.

    Đậu que và rau cải

    Đây là sự kết hợp của sắt có trong đậu que và vitamin C có trong rau cải. Khi ăn 2 món này kết hợp thì vitamin C trong rau cải sẽ giúp chuyển sắt có trong đậu que thành một dạng mà cơ thể dễ hấp thu hơn.

    Thịt bò om và cà rốt

     

    Cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp phòng chống bệnh tật nhưng nếu không có chất kẽm trong thịt bò vitatmin A sẽ không thể được vận chuyển từ gan đến các mô trong cơ thể. Bạn nên kết hợp các loại rau quả chứa nhiếu vitamin A với thực phẩm chứa nhiều sắt như khoai tây với cá hoặc thịt gà với rau bina.

    Cải bó xôi và bơ

    Trong trái bơ có rất nhiều chất béo monounsaturated (chất béo đơn chưa bão hòa) và các axit béo Omega-3 có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư, mất thị lực... Ăn chung cải bó xôi với bơ sẽ làm cho cơ thể hấp thu tốt chất carotenoid.

    Minh Khôi (TH)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-ket-hop-che-bien-cuc-tot-cho-suc-khoe-a41861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    (ĐSPL) – Mùa hè nóng nực khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu? Một điều tuyệt vời là những thực phẩm xung quanh ta lại có tác dụng hạ nhiệt bất ngờ.