+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm kỵ nhau có thể dẫn đến tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ khiến người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

    (ĐSPL) - Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ khiến người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

    1. Thịt dê kỵ nước trà

    Thịt dê rất giàu protein. Sau khi ăn hai loại thịt này, nếu bạn dùng ngay một tách nước chè, chất axit tanin từ chè sẽ kết hợp với protein trong thịt, tạo thành chất tanalbit. Chất này làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột, khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dẫn đến táo bón, gây nguy cơ ung thư

    2. Thịt gà kỵ rau kinh giới

    Rau kinh giới dùng chung với thịt gà sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến bạn khó đi ngoài.

    3. Gan động vật kỵ rau cần, cà rốt

    Cellulose, acid oxalic xung khắc với sắt: Các loại gan động vật, lòng đỏ trứng gà, đậu nành có chứa nhiều sắt nên không được ăn cùng với các loại rau cần, cà rốt, khoai chứa nhiều cellulose, và cũng không nên ăn cùng các loại rau như rau chân vịt có chứa nhiều acid oxalic. Đó là bởi vì cellulose và acid oxalic đều sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt trong thức ăn của cơ thể.

    4. Gan lợn kỵ giá đỗ

    Có đến 2,5 mg đồng trong khoảng 100 gram gan lợn. Bên cạnh đó, giá đỗ lại chứa nhiều vitamin C. Nếu bạn xào thực phẩm này cùng với gan lợn, trong thời gian tiêu hóa, vitamin C sẽ bị oxy hoá. Giá đỗ sẽ biến thành chất bã, không còn giá trị dinh dưỡng nữa.

    10 món ăn kỵ nhau nên tránh

    Ảnh minh họa.

    5. Óc lợn kỵ trứng gà

    Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ khiến người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

    6. Trứng gà kỵ sữa đậu nành

    Trong sữa đậu nành chứa men protidaza có tính ức chế các protein trong trứng gà, gây chứng khó tiêu, đầy bụng.

    7. Dưa chuột kỵ các món chứa nhiều vitamin C

    Trong dưa chuột chứa một loại men làm phân giải vitamin C. Khi ăn dưa chuột với các món có vị chua như cam, quýt, sơ-ri, bưởi.., chất men này sẽ làm mất lượng vitamin C vừa nạp vào cơ thể.

    8. Củ cải trắng kỵ các loại lê, táo, nho

    Ceton đồng có trong những loại trái này phản ứng với acid cianogen lưu huỳnh có trong củ cải khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

    9. Đậu phụ kỵ mật ong

    Trong đậu phụ thường có thạch cao và trong mật ong thì có đường. Hai thành phần này gặp nhau sẽ tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày làm người ăn khó thở, hụt hơi rồi hôn mê. Đặc biệt, nếu người đó có bệnh về tim mạch, thời gian dẫn đến tử vong càng nhanh hơn.

    10. Cà rốt, rau câu, rau cải kỵ dấm

    Carontine và acid acetic xung khắc với nhau: Xào cà rốt tuyệt đối không được cho giấm, vì acid acetic sẽ phá hoại hết lượng carontine. Cũng như vậy, rau câu, rau chân vịt, rau cải có chứa nhiều carontine cũng không nên cho giấm vào khi xào.

                                                                                                                                        

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-ky-nhau-co-the-dan-den-tu-vong-a55668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan