+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm nên tránh khi bị tiêu chảy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thật cần thiết để biết những loại thực phẩm bạn nên ăn khi bị tiêu chảy, nhưng sẽ quan trọng hơn nếu bạn biết được những thực phẩm bạn nên tránh khi gặp chứng bệ

    (ĐSPL) - Thật cần thiết để biết những loại thực phẩm bạn nên ăn khi bị tiêu chảy, nhưng sẽ quan trọng hơn nếu bạn biết được những thực phẩm bạn nên tránh khi gặp chứng bệnh này.
    Sau đây là những loại thực phẩm bạn nên tránh khi bị tiêu chảy:
    1, Các sản phẩm từ bơ sữa
    Tiêu chảy là nguyên nhân gây ra sự suy giảm về số lượng của enzim lactase trong cơ thể. Enzim lactase là thành phần rất cần tiết để tiêu hóa hàm lượng lactose - một loại đường được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa.
    Khi đường sữa không thể tiêu hóa được thì nó sẽ là nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng như: đau bụng, đầy hơi, buồn nôn và tiêu chảy. Vì vậy, khi bị tiêu chảy thì tốt nhất là bạn nên tránh dùng các sản phẩm từ sữa.
    Các sản phẩm có chứa lactose bạn nên tránh dùng là: bơ, kem, phô mai…
    Một ngoại lệ cho quy tắc này là bạn vẫn có thể ăn sữa chua. Các chế phẩm sinh học có trong sữa chua sẽ giúp cơ thể bạn có được sự cân bằng vì sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy bạn hãy dùng sữa chua thay vì các sản phẩm có lượng đường dư thừa như trên.
    2, Đồ ăn chứa nhiều chất béo
    Thức ăn có chứa hàm lượng chất béo cao sẽ làm gia tăng những cơn co thắt ruột và có thể làm nặng hơn bệnh tiêu chảy. Vì vậy, bạn nên tránh ăn các loại thức ăn như: đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ …
    3, Đồ ăn không đường
    Những đồ ăn không đường có thể có tác dụng nhuận tràng, nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy đầy hơi và khó chịu. Kẹo không đường và kẹo cao su không đường thường có chứa sorbitol không tốt cho tiêu hóa và có thể gây tiêu chảy nặng hơn. Tốt nhất bạn nên tránh các đồ ăn như: kẹo không đường, kẹo cao su không đường, nước giải khát có ga…
    4, Những thực phẩm gây đầy hơi
    Khi bị tiêu chảy, bạn cũng nên chú ý tránh ăn các loại thực phẩm gây ra đầy hơi bao gồm: đậu, bắp cải, súp lơ xanh và hành tây.
    Ngoài ra, một số loại trái cây như: đào, lê, mận, các loại trái cây sấy khô (mơ, nho khô, mận khô) bạn cũng nên tránh. Vì chúng có thể sẽ khiến bạn bị đầy hơi và làm nặng hơn bệnh tiêu chảy.
    5, Tránh uống rượu, cà phê và nước giải khát có ga

    Đối với ngươi khỏe mạnh bình thường, những đồ uống như rượu, cà phê và nước giải khát có ga thường không gây ra chứng tiêu chảy. Tuy nhiên, mỗi người đều có khả năng mắc chứng bệnh này nếu như họ không biết cách phòng tránh nó.
    Lời khuyên hữu ích cho những người bị tiêu chảy là nên uống nước tinh khiết, nước lọc và tránh uống rượu, cà phê, và các loại nước giải khát có ga.
    6, Tránh ăn các loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh
    Để phòng ngừa bệnh tiêu chảy và không làm cho bệnh ở tình thế nghiêm trọng thì tốt nhất bạn nên ăn các loại thực phẩm an toàn, đã được rửa sạch thật kỹ và đảm bảo cho sức khỏe.
    Đặc biệt để tránh mắc bệnh tiêu chảy, bạn nên chú ý:
    - Rửa tay thật sạch trước khi chế biến hoặc ăn bất kỳ loại thực phẩm nào.
    - Không ăn các loại thực phẩm đã ôi thiu, ẩm mốc, không còn sử dụng được nữa.
    - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước, trong và sau khi ăn.
    LỆ LỆ
    Xem thêm video: 10 mẹo tẩy vết bẩn, chữa giày chật... cho tủ đồ của bạn
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-nen-tranh-khi-bi-tieu-chay-a88436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan