+Aa-
    Zalo

    Những thương vụ đình đám tại Shark Tank Việt Nam: Khi Shark "tri kỷ" đồng hành cũng “Startup cô đơn

    • DSPL
    ĐS&PL "Startup cô đơn" Nguyễn Đình Minh đã có các màn gọi vốn ấn tượng và nhận được sự đồng hành của Shark "tri kỷ" Nguyễn Hòa Bình thông qua Shark Tank Việt Nam.

    "Startup cô đơn" Nguyễn Đình Minh đã có các màn gọi vốn ấn tượng và nhận được sự đồng hành của Shark "tri kỷ" Nguyễn Hòa Bình thông qua Shark Tank Việt Nam bởi quyết tâm gây dựng lại thương hiệu của gia đình từ đống tro tàn.

    "Hậu duệ" của thương hiệu đình đám một thời nhận được sự đồng hành từ Shark Nguyễn Hòa Bình.

    Tại Shark Tank Việt Nam mùa 3, Nguyễn Đình Minh - con trai người sáng lập Perfect - Thương hiệu với dòng sản phẩm "máy tập tình yêu" từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam và Mỹ vào những năm 2000, đã đến với chương trình để kêu gọi 1,2 triệu USD cho 15% cổ phần Công ty vật dụng gia đình Minh Trí.

    Anh bày tỏ mong muốn cần sự hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư để gây dựng lại thương hiệu của gia đình từ đống tro tàn đồng thời quay lại chinh phục thị trường Mỹ và mở rộng kênh phân phối.

    Startup chia sẻ, mình đang rơi vào cảnh cô đơn vì không có người đồng hành đi cùng.

    Đánh giá quy mô kinh doanh của Công ty vật dụng gia đình Minh Trí đạt lợi nhuận tương đối ổn định, doanh nghiệp chỉ cần cải thiện vấn đề kiểm soát chuỗi giá trị sản xuất thay vì kêu gọi thêm nhà đầu tư vào, lần lượt 4 "cá mập" là Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Mạnh Dũng và Shark Đỗ Kim Liên đều "lắc đầu" rút lui.

    Tuy nhiên, trước quyết tâm gầy dựng lại sự nghiệp của gia đình của startup, Shark "tri kỉ" Nguyễn Hòa Bình (Chủ tịch NextTech) đã bất ngờ đưa ra lời đề nghị đầu tư mà không lấy cổ phần: "Tôi sẽ tài trợ tín dụng để bạn có thể vay một khoảng tiền tương đương với số bạn cần. Tài trợ này chỉ được dùng vào việc tăng trưởng kinh doanh và phải thông qua một kế hoạch năm sau không thấp hơn năm trước. Tôi không lấy cổ phần nhưng chia 33,3% lợi nhuận/năm trong vòng 10 năm", Shark Bình đề xuất.

    Sau khi đàm phán, startup và nhà đầu tư đã gặp nhau ở ngưỡng 25% lợi nhuận/ năm trong 10 năm. Nhận lời hợp tác với Shark Bình, nhà sáng lập "cô đơn" Nguyễn Đình Minh hy vọng cùng nhà đầu tư sớm mang thương hiệu Perfect phát triển ra toàn cầu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuong-vu-dinh-dam-tai-shark-tank-viet-nam-khi-shark-tri-ky-dong-hanh-cung-startup-co-don-a356662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan