+Aa-
    Zalo

    Những thương vụ nghìn tỷ của các doanh nhân 9x khiến giới đầu tư "chao đảo"

    ĐS&PL Những doanh nhân 9X dưới đây dù còn ít tuổi nhưng đã đứng sau nhiều thương vụ đầu tư siêu "khủng" lên đến hàng nghìn tỷ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

    9X Đà Lạt góp 7.600 tỷ đồng, đầu tư 2 siêu dự án

    Tháng 9/2021, nữ đại gia 9X Đào Ngọc Bảo Phương đã trở thành nhân vật nhận được sự chú ý lớn của dư luận trong nước khi góp vốn khủng gần 7.600 tỷ vào Bến Thành Holdings. Theo đó, nữ đại gia Đà Lạt sinh năm 1994 này hiện đang là Tổng Giám Đốc Bến Thành Holdings có vốn điều lệ lên đến 12.600 tỷ, trong đó Đào Ngọc Bảo Phương góp đến 7.600 tỷ, chiếm 60% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

    nhung thuong vu dau tu nghin ty dinh dam cua cac doanh nhan 9x dspl 1
    Nữ đại gia Đào Ngọc Bảo Phương góp vốn khủng gần 7.600 tỷ vào Bến Thành Holdings.

    Các cổ đông còn lại gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn The One góp 2.520 tỷ đồng (tương đương 20% cổ phần), ông Bùi Ngọc Quý góp 2.520 tỷ đồng (tương đương 20% cổ phần).

    Bến Thành Holdings dưới thời Đào Ngọc Bảo Phương làm Tổng Giám đốc tỏ rõ tham vọng ghi danh trên thị trường bất động sản Việt Nam khi liên tục thâu tóm các bất động sản lớn. Tại Quảng Ninh, Bến Thành Holdings đã đề xuất đầu tư hai siêu dự án với tổng mức đầu tư lên đến 65.308 tỷ đồng.

    Trong đó, dự án đầu tiên được đề xuất là Khu phức hợp thương mại, dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng đa năng tại đảo Cái Chiên với tổng vốn đầu tư khoảng 7.108 tỷ đồng, quy mô nghiên cứu 2.550 ha. Tiếp đến là dự án Khu công nghiệp dịch vụ logistics, công nghệ cao và cảng biển Hải Hà với quy mô 4.988ha, tổng vốn đầu tư dự kiến trên 58.200 tỷ đồng.

    Ngoài Bến Thành Holdings, nữ đại gia 9X Đào Ngọc Bảo Phương còn đại diện pháp luật cho 16 doanh nghiệp khác liên quan đến nhiều ngành nghề từ giáo dục, Spa - thẩm mỹ cho đến bất động sản.

    Các doanh nghiệp này có thể kể đến như Công ty Cổ phần Bến Thành Investment Group, Công ty Cổ phần Chợ Lớn Capital, Công ty Cổ phần Tập đoàn VNA, Công ty Cổ phần đầu tư Văn Lang Bình Thuận, công ty TNHH Chloe Hospitality...

    Trong số đó, Chloe Hospitality được biết đến gắn với thương vụ chuyển nhượng bất động sản liên quan đến Khải Silk.

    Cụ thể, cách đây gần 3 năm, công ty Chloe Hospitality của nữ đại gia này từng gây xôn xao dư luận khi mạnh tay "thâu tóm" 2 toà lâu đài của Khaisilk, gồm: Khách sạn TajmaSago và nhà hàng Charm Charm (toạ lạc tại số 2 – 6 Phan Văn Chương, quận 7, TP.HCM).

    Mặc dù giá trị chuyển nhượng không được công bố tuy nhiên hai công trình trên từng được Tập đoàn Khaisilk đầu tư hơn 30 triệu USD.

    Đây là hai bất động sản khá lộng lẫy, được xem như toà lâu đài, nằm ở vị trí đắc địa khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

    Việc một doanh nghiệp còn "non trẻ" như Chloe Hospitality của nữ đại gia 9x chi "khủng" để sở hữu 2 bất động sản nói trên khiến nhiều người khá ngỡ ngàng.

    9x bí ẩn lập quy hoạch dự án du lịch tỷ USD ở Ninh Bình

    diem lai nhung thuong vu dinh dam cua cac doanh nhan 9x khien gioi dau tu chao dao dspl
    CEO 9x Hoàng Minh Tuấn hiện còn đứng tên tại hàng loạt công ty con trong hệ sinh thái Vissai Group. Ảnh minh họa

    Tháng 2/2021, UBND tỉnh Ninh Bình đã có quyết định phê duyệt đồ án lập quy hoạch chung khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thuộc địa bàn các xã Gia Lạc, Gia Thịnh của huyện Gia Viễn và các xã Lạc Vân, Đức Long, Thượng Hoà, Gia Tường thuộc huyện Nho Quan.

    Công ty CP Bán đảo Kênh Gà, đơn vị được tỉnh Ninh Bình giao làm Chủ đầu tư lập quy hoạch chung siêu dự án khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình với tổng đầu tư lên tới 1 - 1,5 tỷ USD, rộng gần 2.000ha ở Ninh Bình là "ứng viên" nhà đầu tư sáng giá nhất hiện nay.

    Là đơn vị được giao lập quy hoạch dự án tỷ USD từ những ngày đầu, tuy nhiên, Công ty CP bán đảo Kênh Gà vẫn còn nhiều bí ẩn với phần đông thị trường.

    Theo tìm hiểu, CTCP bán đảo Kênh Gà được thành lập từ tháng 2/2003, có trụ sở tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức các tour du lịch...

    Tháng 8/2017, pháp nhân này bất ngờ tăng mạnh vốn điều lệ từ 60 tỷ đồng lên 1.000 tỷ đồng. Giám đốc kiêm Người Đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Minh Tuấn (SN 1990).

    Không chỉ đứng tên tại Công ty Bán đảo Kênh Gà, CEO 9x Hoàng Minh Tuấn hiện còn đứng tên tại hàng loạt công ty con trong hệ sinh thái Vissai Group của đại gia Hoàng Mạnh Trường (bầu Trường), trong đó nổi bật là: Công ty CP Xây dựng Thương mại Du lịch Kênh Gà 2, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu The Vissai – công ty con của Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Phát Vissai (nay là Công ty Cổ phần Vissai Ninh Bình).

    Ông chủ doanh nghiệp 1 năm tuổi mạnh tay "rót" hơn 4.500 tỷ đồng làm dự án

    nhung thuong vu nghin ty cua cac doanh nhan 9x khien gioi dau tu chao dao dspl 3
    Ảnh: Tiền Phong

    Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú, tổng vốn đầu tư của dự án này là hơn 4.533 tỷ đồng với quy mô sử dụng đất 528,97 ha.

    Địa điểm thực hiện dự án tại xã Triệu Trạch, xã Triệu Sơn và xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong tại Khu Công nghiệp đa ngành Triệu Sơn, Triệu Trạch thuộc Khu kinh tế Đông Nam Quảng trị, tỉnh Quảng Trị.

    Được biết, chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Trung Khởi- doanh nghiệp non trẻ được thành lập vào tháng 3/2020, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, trụ sở đặt tại số 99 Nguyễn Bỉnh Khiêm, khu phố 6, phường 1, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

    Doanh nghiệp do ông Mai Tuấn Hà (SN 1993) là Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật.

    Vốn điều lệ ban đầu của Trung Khởi ở mức 100 tỷ đồng, gồm 4 cổ đông sáng lập là CTCP Xây dựng năng lượng MCD Việt Nam (5%), ông Nguyễn Hữu Mến (50%), ông Dương Minh Đức (40%), ông Mai Tuấn Hà (5%). Đến tháng 5/2020 công ty tăng vốn điều lệ thành 815 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông và tỷ lệ sở hữu không thay đổi.

    Ngoài ngồi "ghế nóng" tại Công ty Trung Khởi, ông Mai Tuấn Hà (SN 1993) còn đang đứng tên tại các pháp nhân như CTCP Đầu tư Sâm Cầm, Công ty TNHH Việt Hưng TTC Hà Nội.

    9X bí ẩn sở hữu nghìn tỷ trong công ty của đại gia Xuân Thành

    nhung thuong vu dau tu nghin ty dinh dam cua cac doanh nhan 9x dspl 3
    Cái tên Nguyễn Đức Hạnh hoàn toàn "mới lạ" trong giới đại gia Việt Nam.

    Ở Ninh Bình, gần như ai cũng biết đến Tập đoàn Xuân Thành – một tập đoàn gồm rất nhiều các công ty thành viên, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực và đa địa phương - của đại gia Nguyễn Xuân Thành.

    Vị doanh nhân sinh năm 1950 đã gây dựng được một cơ ngơi đồ sộ, và định hướng cho các con theo những mảng kinh doanh riêng.

    Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển Xuân Thành có vốn điều lệ 13.668 tỷ đồng nhưng chỉ có hai cổ đông sáng lập. Trong đó, ông Thành nắm 88,19% (tương đương 12.054 tỷ đồng). Người song hành cùng doanh nhân Nguyễn Xuân Thành tại đây là doanh nhân Nguyễn Đức Hạnh sở hữu 11.81% vốn điều lệ (tương đương 1.614 tỷ đồng).

    Việc một người hoàn toàn "mới lạ" trong giới đại gia Việt Nam nhưng đã sở hữu khối tài sản nghìn tỷ như Nguyễn Đức Hạnh khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

    Ngoài ra, doanh nhân 9X này là đại diện pháp luật của một số công ty như: Công ty TNHH đầu tư và phát triển THD; Công ty TNHH MTV xi măng Xuân Thành Quảng Nam; Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đức Hạnh Hà Nam. Doanh nhân Nguyễn Đức Hạnh được biết đến là cổ đông sở hữu 5% vốn điều lệ của Công ty TNHH Xuân Thiện Việt Nam từ khi mới thành lập.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuong-vu-nghin-ty-cua-cac-doanh-nhan-9x-khien-gioi-dau-tu-chao-dao-a525888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan