+Aa-
    Zalo

    Những tin nhắn cuối cùng của trẻ em trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những đứa trẻ đã kêu cứu và gửi những lời nhắn cuối cùng cho gia đình khi phải đối mặt với tình huống nguy cấp trong vụ cháy khiến 64 người thiệt mạng ở Nga hôm 25/3.

    Những đứa trẻ đã kêu cứu và gửi những lời nhắn cuối cùng cho gia đình khi phải đối mặt với tình huống nguy cấp trong vụ cháy khiến 64 người thiệt mạng ở Nga hôm 25/3.

    Lửa khói nghi ngút bốc lên từ trung tâm thương mại Winter Cherry tại thành phố Kemerovo, Tây Siberia, Nga. - Ảnh: TASS

    Các thi thể được tìm thấy rạng sáng 26/3, Sputnik dẫn lời Svetlana Petrenko, phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga, cho biết. Trước đó, trong số 53 người thiệt mạng có 11 trẻ em. Số người chết ban đầu được đưa ra là 37 người, bao gồm 9 trẻ em.

    Vào chiều qua, một nhóm học sinh của một trường học ở làng Terescevsky thuộc vùng Kemerovo đã tới rạp chiếu phim ở Winter Cherry. Đây cũng là vị trí “trung tâm” của vụ cháy khi ngọn lửa bùng lên dữ dội bên trong trung tâm thương mại. Trong tình huống nguy cấp, một số em nhỏ bị mắc kẹt đã gọi cho bố mẹ và gửi tin nhắn cho người thân, bạn bè trên mạng xã hội.

    Hình ảnh một số nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Nga. - Ảnh: Twitter.

    Một bức ảnh chụp màn hình được đăng trên mạng xã hội Vkontakte của Nga cho thấy nội dung tin nhắn của một bé gái 13 tuổi khi ở trong trung tâm thương mại lúc xảy ra đám cháy. Đây cũng là cô bé nằm trong danh sách mất tích được đăng trên mạng sau vụ hỏa hoạn.

    “Chúng con đang ở trong đám cháy. Có lẽ đây là lời từ biệt”, bé gái viết.

    Một bé gái khác tên Vika, 12 tuổi, đã kịp nói chuyện với cô của mình khi đám cháy bùng lên tại trung tâm thương mại Winter Cherry. Tuy nhiên, theo Mirror, hiện vẫn chưa rõ tình trạng của Vika sau vụ hỏa hoạn.

    “Vào lúc 16h11 tôi gọi cho cháu gái tôi Vika”. Cháu nói với tôi rằng: “Tất cả mọi thứ đang bốc cháy. Cửa đều bị đóng. Cháu không thể ra ngoài. Cháu không thể thở được”, Evgenia, cô củaVika kể lại.

    Bé gái Vika, 12 tuổi, mất tích trong vụ cháy. - Ảnh: Siberian Times

    “Tôi đã nói với cháu rằng: “Vika, hãy cởi bớt quần áo, che lên mũi”. Rồi cháu nói với tôi: “Cô à, cô hãy nói với cả nhà mình là cháu yêu mọi người lắm. Cô nói với mẹ cháu là cháu yêu mẹ lắm”, cô Evgenia cho biết. Sau đó cuộc gọi kết thúc và Evgenia vẫn không biết cháu gái của mình hiện còn sống hay không.

    Theo cô Evgenia, kỳ nghỉ của trường vừa mới bắt đầu và cả lớp gồm 10 học sinh, đi cùng với 2-3 phụ huynh và một giáo viên, đều có mặt tại trung tâm thương mại Winter Cherry.

    “Giáo viên để tụi nhỏ ở lại rạp chiếu phim và đi với phụ huynh tới khu mua sắm. Vì vậy, tất cả người lớn đều sống sót”, Evgenia cho biết.

    Một bé gái nữa là Maria Moroz, 13 tuổi, cũng bị phát hiện mất tích cùng mẹ và các bạn tại rạp chiếu phim nơi Vika bị mắc kẹt. Trong khi đó, một bà mẹ cho biết cả 5 đứa con của cô đều ở bên trong trung tâm thương mại và hiện vẫn mất tích.

    Bé gái Maria Moroz, 13 tuổi cũng bị mất tích. - Ảnh: Siberian Times

    Các nhân chứng có mặt trong vụ hỏa hoạn cho biết không có chuông báo cháy cũng như loa báo động vào thời điểm xảy ra vụ cháy. Mọi người đều hoảng loạn bỏ chạy và nhiều phụ huynh cố nắm lấy tay con mình nhưng không nhìn rõ do khói dày và khí độc.

    Hiện tại, 4 người đã bị bắt giữ để thẩm vấn, bao gồm lãnh đạo công ty điều hành trung tâm thương mại. Chủ khu phức hợp Winter Cherry cũng được cho là một trong những người bị giữ. Giới chức đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ hỏa hoạn.

    Đồng Trang (Theo Mirror)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tin-nhan-cuoi-cung-cua-tre-em-trong-vu-chay-trung-tam-thuong-mai-o-nga-a223820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan