+Aa-
    Zalo

    Những tính năng mới iPhone 6s "ăn cắp" của Android

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple vừa có màn ra mắt thế hệ iPhone mới ấn tượng. Tuy nhiên, khi nhìn vào những tính năng mới của iPhone 6s người dùng dễ dàng nhận ra chúng đã từng xuất hiện khá lâu

    (ĐSPL) - Apple vừa có màn ra mắt thế hệ iPhone mới ấn tượng. Tuy nhiên, khi nhìn vào những tính năng mới của iPhone 6s người dùng dễ dàng nhận ra chúng đã từng xuất hiện khá lâu ở các smartphone android.

    Camera "nhiều" Mega Pixel hơn


    Các thiết bị Android sở hữu Camera sau và trước với cảm biến có "nhiều" Mega Pixel hơn nhưng chưa bao giờ vượt lên trên hiệu suất so với Camera trên thiết bị của Apple. Nhưng năm nay, iPhone 6S đã được nâng cấp Camera trước, sau với tương ứng là 12MP và 5MP, đây sẽ là một trong những thiết bị có Camera tốt nhất dành cho bạn.

    Nhôm 7000 series

    Do lo ngại “thảm họa” bẻ cong có thể xảy ra như iPhone 6 Plus, Apple đã lựa chọn loại vật liệu mới bền hơn khi sản xuất iPhone 6s và 6s Plus, đó là hợp kim nhôm 7000 series. Dù vậy, điều mà nhiều người không để ý chính là Samsung đã bán thiết bị làm từ kim loại này trên thị trường, chính là chiếc Galaxy S6 edge+.

    Quay video 4K

    Apple cuối cùng đã có những smartphone có thể quay được video độ phân giải 4K. Cả iPhone 6S và 6S Plus đều được trang bị camera 12MP phía sau có thể quay được video với độ phân giải 3840 x 2160 tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

    Tất nhiên, những thiết bị Android có khả năng tượng tự đã xuất hiện từ lâu. Hiện tại có ít nhất 30 mẫu điện thoại Android có thể quay video 4K.

    Hỗ trợ bút cảm ứng


    Trên iPad Pro hiện tại đã được hỗ trợ sử dụng Apple Pencil, giúp người dùng thao tác dễ dàng, chuẩn xác hơn trên màn hình cảm ứng. Nhưng trên các thiết bị Android đặc biệt là dòng Note của Samsung luôn gắn kềm với một cây bút S-Pen từ ngày đầu được ra mắt.

    Live Photos

    Bên cạnh máy ảnh 12MP, iPhone 6s có thêm tính năng mới là Live Photos mà theo như Phó Chủ tịch Marketing Phil Schiller là “thực sự xuất sắc” và “công nghệ mới hoàn toàn”. Lời khen ngợi của Schiller chỉ đúng vế đầu. Live Photos hoạt động bằng cách tự động ghi lại 1,5 giây trước và sau khi chụp ảnh bằng iPhone 6s. Khi chạm vào một ảnh, nó sẽ chuyển thành video với âm thanh sống động.

    Nếu từng dùng qua HTC One M7 ra mắt năm 2013, bạn sẽ không lạ gì Live Photos bởi nó rất giống với HTC Zoe. Ngoài ra, cũng trong năm 2013, Z10 và Q10 của BlackBerry trình làng tính năng Time Shift, cho phép người dùng chọn một khung hình cụ thể từ vài giây trước và sau khi chụp ảnh. Năm 2014, Nokia đưa tính năng tương tự lên Windows Phone, đặt tên Live Images. Live Photos trên iPhone 6s có thể ấn tượng nhưng chắc chắn không phải do Apple khai sinh.

    Trợ lý ảo thường trực

    Siri, cô trợ lý ảo nổi tiếng của Apple hiện đã có thể xuất hiện thường trực hơn. Bạn chỉ cần gọi “Hey, Siri” để gọi cô trợ lý ảo này. Trước đây, người dùng iPhone chỉ làm được điều này khi thiết bị đang cắm sạc.

    Tuy nhiên, tính năng này đã rất cũ với các thiết bị Android. Google Now của Google hay cũ hơn chiếc điện thoại Motorola Moto đã được trang bị tính năng này từ lâu.

    Bộ nhớ RAM 2GB

    Trước đây, các dòng iPhone chỉ cần 1GB RAM để có thể xử lý mượt mà bằng việc tối ưu hóa cho iOS. Nhưng trên iPhone 6S, Apple đã phải tăng RAM lên 2GB để đảm bảo cho một số tác vụ. Còn trên Android, RAM trên các thiết bị lên tới 4GB, đôi khi người dùng Android cảm thấy 3GB thật sự là chưa đủ.

    Retina Flash


    Apple không chỉ nâng cấp camera phía sau mà còn chú trọng đến camera phía trước, dùng cảm biến 5MP thay cho 1.2MP như truyền thống. Để phục vụ các “tín đồ” thích chụp ảnh tự sướng ban đêm, iPhone 6s không sử dụng đèn flash hay cảm biến UltraPixel mà lựa chọn giải pháp khác: đó là biến bản thân màn hình thành một loại đèn flash, gọi là Retina Flash.

    Theo Apple, khi chụp ảnh selfie, màn hình sáng lên để phù hợp với ánh sáng xung quanh, mang lại màu sắc trung thực và màu da tự nhiên hơn. Một số smartphone Android đã áp dụng phương pháp này như Motorola Moto X Style/ Pure Edition. Phần mềm chụp ảnh gốc của Android cũng mô phỏng chính xác những gì mà Retina Flash đang làm, chưa kể vô số ứng dụng khác có khả năng biến màn hình thành đèn flash.

    NaNa(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tinh-nang-moi-iphone-6s-an-cap-cua-android-a110664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.