+Aa-
    Zalo

    Những "trái tim vàng" xua tan giá rét ngày đông

    • DSPL
    ĐS&PL Hành động đẹp của các "trái tim vàng" như ngọn lửa xua tan đi giá rét những ngày đông.

    Hành động đẹp của các "trái tim vàng" như ngọn lửa xua tan đi giá rét những ngày đông.

    Hai chàng trai tặng chăn ấm cho cụ ông nhặt rác

    Hai chàng trai tặng chăn ấm cho cụ ông nhặt rác. Ảnh: Zingnews

    Ngày 3/1, Thúy Oanh (26 tuổi. Hà Tĩnh), trong lúc đứng chờ xe buýt ở khu vực UBND thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, chứng kiến hai chàng trai đi xe máy biển số 37 dừng xe hỏi thăm một cụ ông không có áo ấm, ngồi co ro bên lề đường.

    Được biết, cụ ông vô gia cư trong ảnh là người từ nơi khác đến, ban ngày đi quanh thị trấn nhặt rác, chai lọ bán đồng nát, đêm đến ngủ ở lề đường, gầm cầu. 

    Sau một hồi rời đi, hai chàng trai quay lại, mang theo một chiếc chăn bông và khoác lên người cho ông. Cùng lúc đó, một nhóm bạn trẻ đứng gần đó cũng mua tặng ông một suất cơm nóng.

    Nhận được sự giúp đỡ bất ngờ từ những người xa lạ, cụ ông tỏ ra ngạc nhiên, sau đó liên tục gật đầu cảm ơn.

    Thúy Oanh cho biết, tối đó ngoài trời rất lạnh nhưng tình người thật sự ấm áp. "Hai anh ấy cũng không quen biết ông, chỉ vô tình đi qua khu vực này. Hành động đẹp và ấm lòng của các anh cùng nhóm thanh niên kia khiến mình tin rằng cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp", Oanh nói.

    Những suất cơm 0 đồng trao tặng người vô gia cư

    Chị Tuyết chuẩn bị cơm cho người vô gia cư. Ảnh: Kenh14

    Những ngày này, tiết trời Hà Nội như cắt da cắt thịt. Tuy nhiên, giữa thủ đô, có một người phụ nữ chịu rét đi phát cơm miễn phí cho người vô gia cư. Người phụ nữ ấy là chị Cao Thị Tuyết (trú tại phố Lê Duẩn, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội).

    Chị Tuyết cho biết, công việc phát cơm miễn phí cho người vô gia cư chị đã làm gần 1 năm nay. Đến mùa đông, vì thương những người co ro ngoài gió rét chị cố gắng làm thêm suất để họ có thể ăn no.

    Ban đầu là 20 suất, dần dần lên 30 suất, 50 suất cho đến hiện tại đã hơn 100 suất ăn miễn phí. Tiền nấu cơm chị Tuyết bỏ của nhà ra để làm, hôm thì có thêm bạn bè giúp đỡ. Cứ thế, đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần chị đều đến với người vô gia cư bằng tình thương vô bờ bến.

    Để nấu đủ 100 suất ăn, chị Tuyết phải dậy sớm để đi chợ mua đồ ăn rồi tất bật một mình chế biến. Món ăn chị thay đổi từng ngày để người ăn đỡ ngán. Khi đã nấu xong, chị tỉ mỉ chia suất ăn ra từng hộp, đóng cẩn thận rồi cho lên xe.

    Trong những ngày Hà Nội rét buốt, những người lao động vô gia cư dường như ít kiếm được việc để làm, vậy nên, suất cơm này đối với họ có thể coi là "quý như vàng".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-trai-tim-vang-xua-tan-gia-ret-ngay-dong-a351973.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan