+Aa-
    Zalo

    Những trường đại học "sản sinh" ra nhiều tỷ phú nhất?

    • DSPL
    ĐS&PL Đứng đầu danh sách là Đại học Harvard, với 188 tỷ phú năm 2017. Những cựu sinh viên tốt nghiệp từ ngồi trường này đã góp 6,8% tỷ phú thế giới.

    Đứng đầu danh sách là Đại học Harvard, với 188 tỷ phú năm 2017. Những cựu sinh viên tốt nghiệp từ ngồi trường này đã góp 6,8% tỷ phú thế giới.

    Thế giới có rất nhiều tỷ phú nổi tiếng bỏ học để theo đuổi việc kinh doanh. Bill Gates, Mark Zuckerberg và Michael Dell đều bỏ ngang việc học để tạo nên Microsoft, Facebook và Dell. Tuy nhiên, phần lớn tỷ phú thế giới có bằng cử nhân.

    Thậm chí, theo báo cáo mới nhất về tỷ phú của Wealth X - Billionaire Census 2018, họ có xu hướng tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng nhất hành tinh.

    Những trường đại học có nhiều tỷ phú nhất.

    Đứng đầu danh sách là Đại học Harvard, với 188 tỷ phú năm 2017. Những người tốt nghiệp trường này góp 6,8% tỷ phú thế giới. Trên thực tế, số tỷ phú tại đây còn nhiều hơn cả Stanford, MIT và Yale cộng lại.

    Đại học Stanford đứng nhì, với số tỷ phú chưa bằng nửa Harvard, nhưng “tài sản trung bình của các tỷ phú trường này là cao nhất”, báo cáo cho biết. Họ cũng lý giải Stanford đạt thứ hạng cao “nhờ vị trí tại trung tâm Thung lũng Silicon và mối quan hệ gần gũi với các đại gia công nghệ toàn cầu”.

    Đứng thứ ba là trường đại học Pennsylvania với 64 tỷ phú, tiếp theo là Đại học Columbia với 53 tỷ phú, và Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) với 38 tỷ phú. 

    Bên cạnh đó, rất nhiều sinh viên nhập học các trường này là con nhà giàu. 15% sinh viên Harvard đến từ top 1% người giàu nhất thế giới. Tỷ lệ này tại Stanford là 17%.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-truong-dai-hoc-san-sinh-ra-nhieu-ty-phu-nhat-a230356.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan