+Aa-
    Zalo

    Những tư liệu độc tại triển lãm về Hoàng Sa - Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 15/7 - 15/8, triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Chủ quyền Việt Nam” giới thiệu đến công chúng hơn 300 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

    Diễn ra từ ngày 15/7 - 15/8, triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Chủ quyền Việt Nam” giới thiệu đến công chúng hơn 300 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

    Các hình ảnh, tư liệu và hiện vật trưng bày tại triển lãm được chọn lựa trong số rất nhiều tư liệu ở Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, trong đó có nhiều hiện vật lần đầu tiên được công bố. Đây là những chứng cứ pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

    Các tư liệu bao gồm: một số châu bản thời Nguyễn, bản đồ cổ Việt Nam do vua Minh Mạng cho vẽ năm 1838, An Nam Đại quốc họa đồ của giám mục Taberd xuất bản tại phương Tây năm 1838 xác nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, một số bản đồ Trung Quốc xuất bản tại phương Tây thế kỷ XVI - XX và Hoàng Triều nhất thống chí dư địa tông đồ do Trung Quốc xuất bản năm 1894 ghi nhận điểm cực Nam lãnh thổ Trung Quốc kết thúc ở đảo Hải Nam.

    Cũng tại triển lãm lần này, lần đầu tiên, những mảnh thành tàu, bong tàu của tàu CSB 2012 và 2016 bị tàu Trung Quốc đâm hỏng trên biển Đông được trưng bày.

    Với hơn 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật mới nhất là những chứng cứ xác thực, hùng hồn nhất về chủ quyền biển đảo của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tu-lieu-doc-tai-trien-lam-ve-hoang-sa---truong-sa-a41219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ sưu tập bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa

    Bộ sưu tập bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa

    Bộ sưu tập bản đồ của anh Trần Thắng là một trong những tư liệu lịch sử - pháp lý có giá trị, góp phần vào việc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Các tư liệu này đã được UBND huyện Hoàng Sa tổ chức triển lãm vào ngày 20/1/2013 để giới thiệu rộng rãi cho các tầng lớp nhân dân tìm hiểu.rn