+Aa-
    Zalo

    Những tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất thập kỷ qua: Bill Gates đứng thứ 3, ai dẫn đầu?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thống kê của Forbes, những tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất thập kỷ qua đều có tài sản tăng thêm ít nhất 40 tỷ USD so với vào năm 2010.

    Theo thống kê của Forbes, những tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất thập kỷ qua đều có tài sản tăng thêm ít nhất 40 tỷ USD so với vào năm 2010.  

    Jeff Bezos

    Với mức tăng tổng tài sản 97,4 tỷ USD chủ yếu từ cổ phiếu Amazon, Bezos là người kiếm được nhiều tiền nhất thập kỷ qua. Năm 2010, ông chỉ có 12,3 tỷ USD. Còn hiện giờ Bezos là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 109,7 tỷ USD.

    Tỷ phú Jeff Bezos ( SN 1964) là một doanh nhân công nghệ, một nhà từ thiện và nhà đầu tư người Hoa Kỳ. Ông là một trong những người có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử khi là sáng lập viên, chủ tịch và CEO của Amazon.com, một trang web rao bán các loại sách và sau này mở rộng ra nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau.

    Amazon.com trở thành hãng bán lẻ lớn nhất của World Wide Web và là mô hình cho bán hàng qua Internet. Năm 2013, Bezos mua lại tờ báo The Washington Post. Một số khoản đầu tư kinh doanh khác được quản lý thông qua Bezos Expeditions. Hiện ông là người giàu nhất thế giới hiện nay.

    Bernard Arnault

    10 năm qua, tổng tài sản của ông chủ tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH đã tăng 80,2 tỷ USD. Hiện ông đang có 107,7 tỷ USD. Sau vụ mua lại hãng trang sức nổi tiếng Tiffany của Mỹ cuối tháng 11, cổ phiếu LVMH tăng mạnh giúp Arnault vượt Bill Gates để thành người giàu thứ hai trên thế giới.

    Tỷ phú Bernard Arnault (SN 1949) là một ông trùm kinh doanh, một nhà đầu tư và nhà sưu tầm nghệ thuật người Pháp. Arnault là chủ tịch và giám đốc điều hành (CEO) của LVMH, công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới.

    Năm 1984, với sự giúp đỡ của Antoine Bernheim, một đối tác cao cấp của Lazard Frères, Arnault đã mua lại Financière Agache, một công ty hàng xa xỉ. Ông trở thành CEO của Financière Agache và sau đó nắm quyền kiểm soát Boussac Saint-Frères, một công ty dệt may trong tình trạng hỗn loạn. Boussac sở hữu Christian Dior, cửa hàng bách hóa Le Bon Marché, cửa hàng bán lẻ Conforama và nhà sản xuất tã giấy Peaudouce. Ông đã bán gần như tất cả tài sản của công ty, chỉ giữ lại thương hiệu Christian Dior uy tín và cửa hàng bách hóa Le Bon Marché.

    Bill Gates

    Tỷ phú Bill Gates là người duy nhất trong danh sách những tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất của Forbes không thu lợi chủ yếu từ cổ phiếu của một doanh nghiệp. Ông đã bán và cho đi phần lớn cổ phiếu Microsoft, thay vào đó xây dựng một đế chế đầu tư đa dạng. Sau một thập kỷ, tổng tài sản của Bill Gates tăng 54,6 tỷ USD. Hiện tại, ông là người giàu thứ 3 thế giới với 107,6 tỷ USD.

    William Henry Bill Gates (SN 1955) là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới và là người giàu nhất thế giới từ 1995 tới 2014, ngoại trừ tháng 3/2013, 3/2012, tháng 3/2011 và 2008 khi ông chỉ xếp thứ ba.

    Tháng 5/2013, Bill Gates đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới. Gần đây, ông là người giàu thứ hai thế giới với tài sản 105,3 tỷ đô la Mỹ. Trong thực tế Bill Gates là người học hành không đầy đủ. Ở Microsoft, Gates làm CEO và kiến trúc sư trưởng phần mềm định hướng cho sự phát triển của tập đoàn. Hiện tại, ông là cổ đông với tư cách cá nhân lớn nhất trong tập đoàn, nắm giữ trên 8 phần trăm cổ phiếu. Ông cũng là tác giả và đồng tác giả của một số cuốn sách.

    Gates là một trong những doanh nhân nổi tiếng về cuộc cách mạng máy tính cá nhân. Mặc dù có nhiều người ngưỡng mộ ông, song nhiều đối thủ cạnh tranh đã chỉ trích những chiến thuật trong kinh doanh của ông, mà họ coi là cạnh tranh không lành mạnh hay độc quyền và công ty của ông đã phải chịu một số vụ kiện tụng. Trong giai đoạn gần cuối của sự nghiệp, Gates đã theo đuổi một số nỗ lực từ thiện, quyên góp và ủng hộ một số tiền lớn cho các tổ chức từ thiện và nghiên cứu khoa học thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates, được thành lập năm 2000.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ty-phu-kiem-tien-gioi-nhat-thap-ky-qua-bill-gates-dung-thu-3-ai-dan-dau-a306179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan