+Aa-
    Zalo

    Những vụ án "dở khóc dở cười" trong năm 2014

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trốn truy nã bằng cách gả chồng cho vợ, chụp ảnh đăng facebook trên đường trốn nã hay đi tù vì hóng chuyện không thành... đều nằm trong số những vụ án hy hữu trong năm 2014.

    (ĐSPL) - Trốn truy nã bằng cách gả chồng cho vợ, chụp ảnh đăng facebook trên đường trốn nã hay đi tù vì hóng chuyện không thành... đều nằm trong số những vụ án hy hữu trong năm 2014.

    Mạng xã hội Facebook tình cờ trở thành một đầu mối phát hiện tội phạm. Ảnh minh họa

    Nhận án tù vì... tò mò hóng chuyện

    Nguyên nhân khiến Nguyễn Xuân Lân (SN 1971) phạm tội "cố ý gây thương tích" bắt nguồn từ chính bản tính hóng hớt muốn "tám" chuyện của anh này.

    Vào buổi chiều ngày 1/9/2014, anh Đặng Xuân H. (SN 1972, tổ trưởng tổ bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Trạm Lập cùng đội liên ngành đi kiểm tra việc cất giấu lâm sản trái phép tại nhà ông Đậu Xuân Chiến (xã Sơn Lang, huyện K’Bang).

    Do đang trong quá trình điều tra, anh H. vào nhà một người dân gần khu đó đợi để chờ đồng đội. Trong khi chờ đợi, có nhiều người dân tò mò hỏi chuyện nhưng anh H. không tiết lộ, lúc này Nguyễn Xuân Lân cũng lân la tới gần và đề nghị gặp riêng anh H.

    Tuy nhiên, anh H. trả lời “Tôi đang đi làm nhiệm vụ. Tôi không có việc gì để gặp riêng anh cả”, bực mình vì bị làm bẽ mặt, Lân mới túm lấy cành cây gần đó đánh anh H. chấn thương vai, gãy cánh tay trái.

    Tại cơ quan điều tra, Lân khai do có mâu thuẫn với anh H. từ trước, hơn nữa vì quá tò mò sự việc mà anh H. không trả lời dẫn đến ức chế, phát sinh hành vi đánh người.

    Trộm tài sản xong còn thỏa thuận với gia chủ

    Trần Đình Tài (SN 1991, trú TT Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã 3 lần vào tù, lại tiếp tục quãng đời ra tù vào tội của mình bởi hành vi khó ai hiểu được vào hồi giữa tháng 7/2014.

    Đêm 13/7, Tài leo vào nhà anh Nguyễn Trung T. (ngụ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu) trộm 1 ĐTDĐ Iphone 4, 1 ĐTDĐ Samsung E130, 1 đồng hồ đeo tay, 1 ví da có toàn bộ giấy tờ tùy thân và 1 thẻ ATM.

    Điều đáng nói là sau khi trộm đồ và tẩu thoát thành công, Tài liền mở danh bạ điện thoại của nạn nhân, gọi điện cho người thân anh T., thành thật "khai báo": “Tui trộm được mớ tài sản của ông đó! Ông có muốn chuộc lại thì đem 5,2 triệu đồng đến nhé”.

    Kết quả là lần thứ 4 ăn cơm tù của Tài lại bắt đầu.

    Trả lại tôi "cái nước" rồi mới chịu trách nhiệm

    Sự việc xảy ra tại làng Groi, phường Lê Lợi, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Khi vừa tới tuổi cập kê, hai cô cậu thiếu niên là A Chức và Y H. đã phát sinh quan hệ với nhau.

    Tới khi Y H. có bầu, A Chức lại bỏ cô mà đi lấy người con gái khác. Đứng trước hình phạt cả làng đưa ra nếu không thực hiện nghĩa vụ của người cha, A Chức chống chế sự việc đều do hai bên tình nguyện, nếu như muốn trách phạt thì cô gái Y H. kia phải trả lại hắn “cái nước” mà A Chức đã cho vào người H.

    Cuối cùng, già làng mới nghĩ ra một cách khiến A Chức ngoan ngoan nhận trách nhiệm về mình, ông thay mặt dân làng phán: “Mày muốn đòi lại cái nước trong người Hling thì mày hãy tự lấy nó ra đi vì khi cho vào mày tự ý đưa vào, đúng không? Nếu mày lấy được cái nước đó ra thì cái lý của mày mới đúng và mày mới không có tội!”.

    A Chức bằng lòng nộp phạt và chịu trách nhiệm chu cấp cho con tới khi đứa trẻ đủ 18 tuổi.

    Bị khởi tố vì trổ tài "Lục Vân Tiên"

    Nguyễn Văn Tụ, Hồ Văn Thắng, Nguyễn Văn Cường (cùng trú TX La Gi, tỉnh Bình Thuận) là 3 người bạn nhậu lâu năm. Khi đang ngồi nhậu với nhau thì gặp một chàng trai đi ngang qua, tự xưng tên là Hà muốn xin vào nhậu cùng.

    Sau một hồi "chén chú chén anh", anh chàng Hà kia mới tâm sự cùng 3 ông anh vừa gặp, rằng mình mới bị người yêu tên Tạ Thị Nh. “đá” để đi theo người đàn ông khác tên Ph. nên mới loanh quanh cho đỡ buồn, Hà còn cho cả 3 địa chỉ của kẻ tình địch.

    "Giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha", tối đó 3 người Tụ, Thắng, Cường mới đi cùng Hà tới trại cá ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi bắt quả tang đôi nam nữ, đánh cho tình địch của anh thất tình một trận rồi trấn lột đồng hồ, quần Jean và 22.000 đồng của anh này.

    Đột nhiên bị những người không quen biết đánh đập, cướp đồ đạc, anh Ph. ra báo công an, 3 người bạn nhậu bị khởi tố vì tội cướp tài sản.

    Trốn truy nã bằng cách... gả chồng cho vợ

    Sau khi quỵt nợ số tiền là 1,7 tỷ đồng, vợ chồng Lê Thọ (SN 1966) và Lê Thị Minh Châu (SN 1971, cùng ngụ xã Đạ R’sal, huyện Đam Rông, Lâm Đồng) đã cùng 2 con lẩn trốn qua nhiều vùng trên cả nước.

    Đôi vợ chồng này dùng nhiều cách để trốn lệnh truy nã được thông báo từ năm 2011 như ít khi xuất hiện cùng nhau, nếu có thì Châu nhận là em gái của Thọ, và đỉnh điểm của việc "ngụy trang" chính là Thọ lấy danh nghĩa anh trai gả "em gái" Lê Thị Trang (tên mới của Châu) cho một người ở xã Bình Hòa, huyện K’rông Ana, tỉnh Đắk Lắk rồi ở chung nhà, làm thuê cho cửa hàng nông sản của “em gái”.

    Thậm chí, Châu và người chồng mới cưới còn có một đứa con 10 tháng tuổi.

    Tới tháng 8/2014 sự việc mới bị vỡ lở sau khi vợ chồng Thọ - Châu bị công an vào áp giải.

    Nhập viện chỉ vì...muốn đi bụi

    Nguyễn Thế Anh (SN 1985, trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) nhận án treo vì tội cố ý gây thương tích với một nguyên nhân khá...bâng quơ.

    Do trong đêm khi nghe tiếng tin nhắn điện thoại của vợ, Nguyễn Thế Anh bèn tò mò xem thử, nào ngờ phát hiện người nhắn tin chính là người cùng xã Trần Hoàng L. (SN 1988) với nội dung: “Anh sắp đi bụi đời rồi em ơi!”.

    Nghi có chuyện bất thường, Thế Anh bèn gọi vợ dậy chửi bới om sòm rồi gọi điện cho anh L. sang nhà nói chuyện.

    Cùng với mấy người anh em, Anh tra hỏi anh L. về chuyện nửa đêm nhắn tin vào máy vợ mình, tuy nhiên L. trả lời điện thoại đã làm mất, sim bị đập bể.

    Nghe đối phương trả lời bất cần, Anh vừa đấm vào mặt, lấy cây đánh tới tấp lên đầu hàng xóm vừa phán: “mày thích đi bụi thì tao cho đi viện”.

    Kết quả L. phải vào bệnh viện còn Nguyễn Thế Anh lo bồi thường và nhận án tù treo.

    Chuyện chỉ chung giường không "động giường"

    Sau một thời gian làm quen trên mạng, chị Phan Thị Hồng V. (SN 1994, quê Quảng Trạch, Quảng Bình, tạm trú Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) mới bày tỏ với Đoàn Ngọc Vũ (SN 1986, trú P. Tam Thuận, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) là mình cần mượn số tiền 1 triệu để giải quyết việc riêng.

    Thương tình cô gái mới quen gặp chuyện khó khăn, Vũ hứa sẽ giúp chị V. vay tiền nhưng phải hứa nằm chung giường "nói chuyện" với hắn, Vũ cũng thề thốt tuyệt đối không có chuyện "động giường".

    Và mọi việc quả nhiên diễn biến như vậy, tuy nhiên khi hai người gặp nhau tại khách sạn, Vũ mượn điện thoại của chị V. để mượn tiền bạn đem đến cho chị V. rồi cầm đem thẳng về nhà. Hôm sau, Vũ lại hẹn chị hai ngày sau tới thuê phòng "nói chuyện tiếp".

    Sau hai ngày, tới khách sạn không được cho thuê phòng, chị V. bèn kể chuyện với người phụ nữ ở quán nước gần đó, hai người bàn nhau khi Vũ xuất hiện bèn hô hoán để người dân xung quanh tóm gọn kẻ lừa đảo.

    Tìm ra kẻ trốn nã nhờ Facebook

    Là kẻ may mắn trốn thoát sau khi thực hiện 90 vụ trộm với tổng số tài sản lên tới gần 900 triệu đồng tại TP Đà Nẵng, Tô Quốc Cường (SN 1990, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), đã nhanh chân trốn thoát vào năm 2011.

    Sau khi vào TP HCM, Quốc Cường từ bỏ việc đi trộm đồ mà làm nhân viên cho một nhà hàng, sau đó nhanh chóng thăng chức làm quản lý.

    Cũng trong khoảng thời gian này, Cường yêu đương và có mối quan hệ như vợ chồng với cô Ch., cũng là nhân viên của nhà hàng, cô này đã có bầu và hai người dự định đầu năm 2015 sẽ cưới.

    Hạnh phúc bên người chồng tương lai, Ch.khoe ảnh lên facebook và được chồng vào share cùng like ảnh vợ đang mang thai 3 tháng. Chính những dòng khoe hạnh phúc của cô vợ trẻ đã được các trinh sát vô tình phát hiện và lần theo dấu vết.

    Vào một chiều đầu tháng 12/2014, khi Cường đang chỉ đạo nhân viên phục vụ nhà hàng thì bị 2 trinh sát trong vai dân nhậu khống chế, bắt tại chỗ.

    Xếp lịch người yêu trên mạng, có bầu không biết con ai

    Mai Xuân Ý (24 tuổi, trú xã Tây Giang, H. Tây Sơn) và Lê Thành Hải (28 tuổi, trú thôn An Chánh, xã Tây Bình, huyện Tây Sơn) đều phải lĩnh án tù vì cô "người yêu bé nhỏ" Nguyễn Thị V. (SN 1999, ngụ huyện Tây Sơn, Bình Định) quen được trên mạng.

    Cùng lúc qua lại với hai chàng, V. chia lịch rõ ràng cho cả hai để tránh "hai người yêu" dẫm chân lên nhau.

    Chuyện gì đến cũng đến, khi V. có bầu và bị gia đình phát hiện, cô gái ngỡ ngàng vì đứa trẻ trong bụng không biết thuộc về ai. Cuối cùng, vào tháng 7/2014, khi V. sinh con, xét nghiệm AND của đứa trẻ đã tìm ra người cha của trẻ con là Lê Thanh Hải.

    Điều đáng nói là khi yêu đương nồng nhiệt không thấy ai ý kiến nhưng tới khi hỏi cha đứa bé thì cả hai chàng Ý và Hải đều lắc đầu nguầy nguậy, sau cùng cả hai vẫn phải lĩnh án tù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-an-do-khoc-do-cuoi-trong-nam-2014-a84409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan