+Aa-
    Zalo

    Những vụ án hiếp dâm tại Nhật Bản gây rúng động dư luận quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong hồ sơ các vụ hiếp dâm tại Nhật Bản, những trường hợp có hung thủ hoặc nạn nhân mang quốc tịch nước ngoài luôn thu hút sự chú ý từ quốc tế.

    Trong hồ sơ các vụ án hiếp dâm tại Nhật Bản, những trường hợp có hung thủ hoặc nạn nhân mang quốc tịch nước ngoài luôn thu hút sự chú ý lớn từ dư luận quốc tế.

    Vụ binh lính Mỹ tại Okinawa hiếp dâm nữ sinh 14 tuổi

    Năm 2007, khu vực phía nam đảo Okinawa sôi sục trong các cuộc biểu tình của người dân địa phương nhằm đòi lại công bằng cho một nữ sinh Nhật Bản 14 tuổi đã bị lính Mỹ cưỡng bức. Tyrone Hadnott, 38 tuổi, một sĩ quan lục quân đóng tại doanh trại Courtney ban đầu phủ nhận mọi cáo buộc và cho biết hắn chỉ quen biết nạn nhân. Sau đó, gia đình nạn nhân rút đơn kiện một cách khó hiểu và hắn được trả tự do.

    Cuộc biểu tình đòi lại công bằng cho nữ sinh bị lính Mỹ cưỡng hiếp tại Okinawa - Ảnh: Japantimes

    Tuy nhiên, dưới sức ép của dư luận quốc tế và người dân địa phương, Bộ Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ tại Nhật Bản đã phải tiến hành một cuộc điều tra mới và Hadnott đã bị kết án bao gồm các tội danh hãm hiếp, bắt cóc và vi phạm đạo đức quân nhân. Tháng 2/2008, hàng loạt các hãng thông tấn quốc tế đã đăng tải lời xin lỗi của thư ký quân đội Mỹ Condoleezza Rice tới người dân Nhật Bản vì sự việc trên và những vụ hãm hiếp được thực hiện bởi lính Mỹ trước đó.

    Giáo viên Mỹ lạm dụng tình dục 15 học sinh Nhật Bản

    Alan Neil Lamph, một giáo viên tiếng Anh 70 tuổi, quốc tịch Mỹ đã bị bắt giữ khẩn cấp với các tội danh hãm hiếp, ấu dâm và làm phim khiêu dâm với trẻ em. Quá trình tội ác kéo dài từ năm 2003 đến năm 2009 và chính thức kết án vào năm 2011 do thiếu bằng chứng và hung thủ giữ quyền im lặng.

    Cảnh sát đã phát hiện và thu giữ nhiều đoạn phim ghi lại cảnh Alan quan hệ với các trẻ em trong độ tuổi 9-12, một số hình ảnh khỏa thân của các bé. Bản án 20 năm tù đã gây phẫn nộ trong dư luận Nhật Bản và quốc tế. Hàng loạt các đài truyền hình Nhật Bản đã đưa tin về vụ việc này.

    Giáo viên người Anh bị hãm hiếp và thắt cổ đến chết

    Tatsuya Ishihachi bị cáo buộc đã bắt cóc, hãm hiếp và thắt cổ cô giáo người Anh Lindsay Hawker đến chết vào tháng 3/2007. Thi thể nạn nhân được tìm thấy tại căn hộ riêng của Ishihachi ở phía đông ngoại vi Tokyo. Tuy nhiên, trong 3 năm sau đó, hung thủ liên tiếp thay đổi lời khai, gây rối quá trình điều tra để tìm cách phủ nhận tội ác của mình. Sau khi được trả tự do vì chưa đủ bằng chứng kết tội, hắn đã bỏ trốn và nhiều lần thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi khuôn mặt.

    Hung thủ Tatsuya Ishihachi - Ảnh: TheGuardian

    Gia đình nạn nhân đã phối hợp với cảnh sát Nhật Bản, đăng tin trên nhiều báo địa phương và quốc tế nhằm kêu gọi người dân giúp đỡ. Tháng 2/2011, Tatsuya Ishihachi kết thúc 4 năm lẩn trốn bằng một bản án chung thân và cúi đầu xin lỗi trước ông Bill Hawker - cha ruột nạn nhân

    Bé Lê Thị Nhật Linh và nghi phạm Kamimasa Shibuya

    26/3/2017, thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được tìm thấy tại một khe cầu tại tỉnh Chiba sau 2 ngày mất tích trên đường đến trường. Quá trình điều tra đã xác định được nghi phạm là Kamimasa Shibuya - Hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học bé Nhật Linh theo học.

    Rất nhiều bằng chứng như mẫu AND, tóc và máu của nạn nhân được tìm thấy trong xe hơi của hung thủ đã chứng minh tội ác dã man của hắn. Tuy nhiên, trong 3 phiên tòa xét xử vào năm 2017, Shibuya vẫn giữ im lặng và phủ nhận tất cả mọi cáo buộc. Truyền thông Nhật Bản sau một năm đã lãng quên vụ án nghiêm trọng này.

    Nghi phạm Kamimasa Shibuya trong vụ án bé Nhật Linh - Ảnh: Japantoday

    Hiện nay, gia đình bé Nhật Linh nỗ lực kêu gọi sức mạnh từ dư luận để tìm lại công bằng cho em. Hàng loạt các điểm thu nhận chữ ký ủng hộ bản án tử hình dành cho hung thủ đã xuất hiện trên khắp cả nước, gây xôn xao dư luận.

    Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-an-hiep-dam-tai-nhat-ban-gay-rung-dong-du-luan-quoc-te-a218464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan