+Aa-
    Zalo

    Những vụ "án mạng gia đình" vì tin lời thầy bói

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì tin lời thầy bói, rất nhiều người đã mù quáng, đang tâm sát hại người thân của mình.

    Chỉ vì tin lời thầy bói, rất nhiều người đã mù quáng, đang tâm sát hại người thân của mình.

    Bà nội sát hại cháu gái 20 ngày tuổi

    Bà Phạm Thị X. (66 tuổi, quê Thái Bình) được xác định là nghi phạm sát hại cháu gái M.A (20 ngày tuổi) con của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Lê Thị Thanh Huyền (38 tuổi, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

    Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân, động cơ đối tượng gây ra vụ án để xử lý nghiêm theo pháp luật.

    Căn nhà nơi cháu bé 20 ngày tuổi bị "bắt cóc". Ảnh: Dân Trí

    Bà X. đã bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ điều tra.

    Mẹ sát hại con trai mới sinh vì nghe thầy bói phán tương lai mờ mịt

    Vào khoảng 13h ngày 29/10/2011, mẹ chồng chị Cao Thị Bình (26 tuổi, trú tại thôn 6, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) sang nhà con trai, nhưng gọi cửa mãi không thấy ai trả lời nên xô cửa vào nhà và phát hiện cháu Lê V.D (6 tháng tuổi, cháu nội) tử vong trên giường.

    Chị Cao Thị Bình được xác định là hung thủ sát hại chính con đẻ của mình là cháu D. Theo lời khai của chị Bình, vì tin lời thầy bói cho rằng tương lai của mình rất mờ mịt nên chị đã sát hại con rồi định tự tử.

    Sau khi sát hại con, chị Bình dung dao bổ cau tự cứa vào cổ tay mình để tự tử, nhưng không chết. Sau khi tự tử bất thành, chị Bình lặng lẽ để con lại rồi rời khỏi nhà/

    Với hành vi sát hại con đẻ, chị Bình bị kết án 12 năm tù

    Tin lời "cô bói", cha đẻ đánh đập con gái để "trừ vong"

    Tối 8/8/2014, Công an phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ đối tượng gây rối an ninh trật tự trên địa bàn.

    Vào khoảng 19h tối 8/8, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an phường Bắc Hà (TP. Hà Tĩnh) đã tiến hành tạm giữ đối tượng Nguyễn Phi Phú (tổ 14, phường Bắc Hà) vì đã có hành vi đánh đập con gái mình.

    Theo lời khai, trong một lần đi xem bói, Phú nghe "cô bói" tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà phán rằng: trong nhà hiện đang có "vong trẻ con" nhập vào một trong hai cô con gái. Bằng mọi giá phải "trừ khử" trước rằm tháng Bảy năm nay mới mong "thoát khỏi kiếp nạn".

    Tin lời, tối ngày 8/8, Phú dùng dây thắt lưng đánh tới tấp vào người cô con gái tên là Nguyễn Thị Linh Giang (SN 2008), đến bầm tím hông và đùi bên phải. Phú chỉ chịu dừng lại cho đến khi hàng xóm đến can ngăn. Được biết, đối tượng Phú từng bị Công an phường Bắc Hà cảnh cáo vì những hành động gây rối, bạo lực gia đình.

    Giết người yêu rồi tự tử vì tin lời thầy bói

    Ngày 14/9/2016, chị Lang Thị Mai (21 tuổi, quê quán xã Phúc Sơn) và anh Phan Văn Quân (24 tuổi, quê quán xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) cùng tự tử tại phòng trọ của chị Mai ở thôn Phố Sủi, xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

    Tại hiện trường, cơ quan Công an phát hiện một con dao gọt hoa quả, lưỡi có dính chất màu đỏ, trên giường, sàn nhà có nhiều vết máu.

    Khi pháp y tử thi trên cơ thể hai nạn nhân, ở vùng ngực trái có vết thương sâu vào trong khoang ngực. Theo ý kiến của hai gia đình nạn nhân và tài liệu thu thập được cho thấy, anh Quân buồn chán và mâu thuẫn chuyện tình yêu do thầy bói “phán” nên hành động bộc phát dẫn đến sự việc nêu trên.

    Mẹ để 4 người siết cổ con đến chết vì mê tín

    Ngày 9/5/2016, TAND TP HCM tuyên phạt Huỳnh Lan Thảo (43 tuổi) 3 năm tù về tội Hành nghề mê tín dị đoan. Liên quan đến vụ án, 4 bị cáo khác nhận 2-2 năm 6 tháng tù (treo) về cùng tội danh.

    Các bị cáo tại tòa. Ảnh: VnExpress

    Theo HĐXX, Thảo và những người bạn đã quá mê tín dị đoan, thực hiện hành vi phi khoa học, gây hậu quả nghiêm trọng làm đứa trẻ tử vong. Trong đó Thảo là người chủ mưu, cần có bản án nghiêm khắc hơn.

    Tại tòa, bà Thảo cho biết, năm 2012, con trai tên Vỹ phát bệnh trầm cảm, thường xuyên la hét, phải nghỉ học. Bà đưa con đi khám bác sĩ và cả đi chùa, cúng bái nhiều nơi.

    Thấy con trai thích cúng bái, bệnh tình cũng thuyên giảm nên người mẹ chiều theo. Bà mua căn hộ ở quận 5, mang nhiều tượng phật về cho con trai cúng theo ý mình. Cậu bé tự mua quần áo, dây vải, chuông, mõ… và xem các clip cúng tế, lên đồng trên Internet rồi làm theo. Bà Thảo nhiều lần rủ bạn bè về nhà xem con trai làm lễ "thánh hồi sinh".

    Ngày 18/2/2014 (đêm Giao thừa), Thảo rủ 4 người bạn đến nhà tụng kinh và xem con trai làm lễ. Cậu bé dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ mình, kêu mẹ và mọi người siết mạnh.

    Thấy cháu bé ngất lịm vì nghẹt thở, mọi người dừng lại, Thảo nói "tiếp tục siết chặt để thánh không hành xác", con trai sẽ bớt đau đớn khi tỉnh lại. Nghe vậy, những người bạn của Thảo tiếp tục siết và tụng kinh.

    Sáng hôm sau Thảo phát hiện con trai đã chết. Người mẹ hoảng sợ nhờ cơ sở mai táng tổ chức đám tang nhưng bị phát hiện gây ra cái chết cho con trai.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-an-mang-gia-dinh-vi-tin-loi-thay-boi-a211110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan