+Aa-
    Zalo

    Những vụ án thương tâm do ghen tuông từ quan hệ đồng tính

    • DSPL
    ĐS&PL TAND TP.HCM đang xét xử vụ nữ sinh ghen tuông, thuê người tạt axit bạn tình đồng tính khiến 1 nạn nhân bỏng độ 3, mù lòa.

    TAND TP.HCM đang xét xử vụ nữ sinh ghen tuông, thuê người tạt axit bạn tình đồng tính khiến 1 nạn nhân bỏng độ 3, mù lòa. Thế nhưng trước đó, đã có không ít vụ án thương tâm từ câu chuyện ghen tuông, xích mích của những cặp đôi đồng tính....

    Ghen tuông mờ mắt, nữ sinh thuê người tạt axit người tình đồng tính

    Ngày 25/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án nữ sinh thuê người tạt axít bạn tình đồng tính trên phố. Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Lương Thúy Kiều Quyên (SN 1995), Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996) và Phạm Hoàng Long (SN 1997) về tội Cố ý gây thương tích.

    Theo nội dung vụ án, Quyên và Trần Nguyễn Ái D. (21 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) có quan hệ yêu đương đồng tính khi cả hai đang học phổ thông tại Bình Thuận. Khoảng tháng 7/2014, cả hai chuyển vào TP.HCM học cao đẳng và chung sống với nhau. Thời gian này, Tâm quen và yêu Quyên nhưng không được đáp lại.

    Trương Thị Kiều Quyên. Ảnh: Vietnamnet

    Sau đó, Quyên và D. phát sinh mâu thuẫn nên D. chuyển đến sống chung với H.. Tâm thường xuyên chở Quyên đi hàn gắn tình cảm với D. mà không thành.

    Đến tháng 12/2015, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn gái hàn gắn lại tình cảm với D.. Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axít tạt vào H. (bạn cùng sống chung với D.) để gây thương tích. Sau đó, Quyên sẽ xuất hiện đưa H. vào bệnh viện chữa trị. Trong thời gian này, Quyên sẽ tiếp cận để nối lại tình cảm với D..

    Quyên và D. đã thuê Long thực hiện với giá 1 triệu đồng. Khoảng 11h30, ngày 30/3/2016, Quyên đứng trước cổng trường để đợi H.. Khi thấy H. và D. chở nhau về phòng trọ, Quyên bám theo rồi báo cho Tâm và Long đứng đón đầu ở đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp).

    Khi H. chạy xe đi tới, Tâm vượt lên chặn đầu xe để Long ngồi sau cầm ca axít tạt vào mặt nữ sinh và bạn đi cùng. Sau khi gây án, Tâm và Long về phòng trọ tắm rửa, còn Quyên theo xe cấp cứu đưa H. vào bệnh viện.

    Quyên, Tâm và Long sau đó đã bị bắt. Nạn nhân H. bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

    Xét xử sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp tuyên phạt bị cáo Quyên mức án 7 năm tù giam. Bị cáo Tâm bị tuyên phạt 6 năm, bị cáo Long bị tuyên 5 năm 6 tháng tù về cùng tội Cố ý gây thương tích.

    HĐXX cũng tuyên mỗi bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân 300 triệu đồng. Nạn nhân Hoàng Tăng Thị Thu H. có đơn kháng cáo theo hướng tăng nặng hình phạt đối với các bị cáo.

    Phiên sơ thẩm, Quyên tiếp tục không thừa nhận hành vi phạm tội. Long và Tâm thừa nhận đã gây nên thương tích cho bị hại H. Phiên sơ thẩm tiếp tục vào ngày 26/9.

    Phê ma túy, thiếu niên đâm chết bạn tình đồng tính

    Trước đó không lâu, Tòa Gia đình và người chưa thành niên tại TAND TP.HCM tuyên phạt 11 năm tù về tội “Giết người” đối với Nguyễn Phúc An K. (17 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM) vì đã giết người tình đồng tính trong lúc phê ma túy - báo Vietnamnet đưa tin.

    Theo nội dung vụ án, nạn nhân Nguyễn Anh V. và K. quen biết nhau từ năm 2013. Cả hai thường xuyên thuê nhà nghỉ, khách sạn ở quận Tân Bình để sử dụng ma túy rồi quan hệ tình dục (dù K. không đồng tính nhưng vẫn chấp nhận quan hệ với V. để được V. cho ma túy). Ngày 28/1/2017 (tức mùng 1 tết), sau khi “chơi” ma túy đá xong, K. được V. cho thêm điếu thuốc lá (có chứa ma túy).

    Khang luôn cúi đầu trước tòa. Ảnh: Bình Nguyên/VnExpress

    Sau khi hút, K. cảm thấy khó thở, nhịp tim đập nhanh, đau đầu nên yêu cầu V. cho về nhưng V. không đồng ý. Nghĩ V. có ý định hại mình, K. lấy dao đâm liên tiếp vào người bạn tình đến khi con dao gẫy cán, gã liền chạy đi lấy kéo quay lại đâm tiếp nhiều nhát vào đầu, mặt nạn nhân, tổng cộng tới 28 nhát. Khi bị anh N., ở cùng phòng trọ với V. phát hiện hô hoán, K. liền trèo tường chạy ra ngoài. Tuy nhiên, vừa chạy được một đoạn thì K. gục xuống vì kiệt sức và bị người dân khống chế, giao cho công an.

    Sau nhiều lần gia đình K. tới xin lỗi, gia đình nạn nhân V. đã "tha thứ để được thanh thản” và sau đó chị quyết định viết đơn bãi nại cho K.

    “Tôi tha thứ không phải vì bị cáo. Tôi tha thứ là vì cha mẹ bị cáo. Họ cũng đau khổ như tôi. Bản thân họ cũng không muốn con mình như vậy”, Vietnamner dẫn lời chị L.cho biết.

    Được biết, K. bỏ bê học hành và nghiện ma túy từ năm 13 tuổi, gia đình đã tìm mọi cách can ngăn, thậm chí đưa K. vào trại cai nghiện nhưng K. vẫn trốn và tiếp tục sử dụng ma túy.

    Trong phiên tòa xét xử, K. đã tỏ thái độ thành khẩn và ân hận về hành vi của mình, xin lỗi cha mẹ và gia đình nạn nhân.

    Nghệ sĩ cải lương bị bạn tình đồng tính đâm chết

    Năm 2015, dư luận chấn động với thông tin nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh (tên thật là Bùi Công Trình, 43 tuổi, quê Long An) bị người tính đồng tính đâm chết và cướp tài sản.

    Thủ phạm là Nguyễn Công Bảo (15 tuổi) và Trần Hà Bảo Toàn (15 tuổi).

    Theo Trí thức trẻ, tại phiên tòa xét xử, bị cáo Bảo khai khoảng tháng 10/2013, khi bị cáo đang đi xe đạp trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP. HCM) thì anh Linh đi theo nói chuyện, xin số điện thoại làm quen.

    Ngày hôm sau, anh Linh gọi cho bị cáo hẹn đi uống nước rồi dẫn bị cáo về nhà trọ ở Xóm Củi (quận 8, TP. HCM). Khi về đến nhà trọ, anh Linh ép bị cáo quan hệ đồng tính.

    Đến 25/1/2015, anh Linh gọi cho Bảo, xưng tên Cường muốn mời đi uống nước. Nhớ lại chuyện 2 năm trước, bị cáo lên kế hoạch trả thù. Từ đây, Bảo bàn với Toàn và Phước (em ruột Toàn) lên kế hoạch lừa nghệ sĩ cải lương này đi chơi rồi cướp tài sản.

    Chiều ngày 26/1, anh Linh đến điểm hẹn, chở bị cáo về nhà trọ trên đường Hưng Phú (quận 8,TP. HCM) để quan hệ đồng tính. Lúc này nghệ sinh Đỗ Linh hứa sẽ cho Bảo số tiền 300 nghìn đồng nếu bị cáo đồng ý.

    Tại tòa, bị cáo cho biết: "Sau khi quan hệ đồng tính, vì anh Linh làm bị cáo đau nên bị cáo chống cự. Anh Linh vẫn chưa dừng lại ở đó mà cứ đuổi theo ép bị cáo quan hệ. Vì quá sợ hãi nên bị cáo rút dao trong túi quần ra đâm anh Linh. Trong lúc giằng co, bị cáo bị dao cắt đứt nhiều ngón tay. Lúc này quá sợ hãi nên bị cáo đâm nhiều nhát vào người anh Linh. Thấy hàng xóm chạy đến, bị cáo leo lên trần nhà tẩu thoát".

    Về lí do cướp tài sản, bị cáo Bảo cho biết do sắp Tết nên bị cáo cướp để có tiền mua quần áo…

    HĐXX nhận định vụ án xảy ra có một phần lỗi của bị hại, gia đình bị cáo còn nhiều khó khăn, không được cha mẹ chăm sóc từ nhỏ, lúc phạm tội bị cáo mới 15 tuổi nên tòa giảm cho một phần hình phạt. Tòa tuyên bị cáo Bảo nhận mức án 10 năm về tội giết người, 2 năm về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 12 năm.

    Đối với bị cáo Toàn với vai trò là đồng phạm, chưa đủ tuổi vị thành niên, đang còn tuổi đi học, bị tuyên 1 năm 6 tháng tù (án treo) về tội cướp tài sản.

    Ghen tuông, người phụ nữ giết người tình đồng tính rồi tự tử

    Tháng 10/2014, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Lê Thị Thuận (39 tuổi, quê ở Tiền Giang) về tội giết người. Năm 2013, vì ghen tuông, Thuận đã giết người tình đồng tính rồi tự tử nhưng tự tử bất thành.

    Theo Zing, Thuận từ quê Tiền Giang lên TP.HCM buôn bán, tạm trú ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Từ năm 2007, Thuận có quan hệ đồng tính nữ với chị Thà (tên nạn nhân đã được thay đổi).

    Bị cáo Lê Thị Thuận tại tòa. Ảnh: Tri thức Trực Tuyến

    Tháng 10/2013, Thuận biết người tình đang quan hệ đồng tính với người đàn bà khác thuê trọ gần đó nên nảy ý định tự tử.

    Ngày cuối năm 2013, Thuận bắt gặp chị Thà chở bạn tình đi chơi về nên đã xảy ra cãi vã. Tức giận, Thuận vào bếp lấy dao đâm trúng ngực Thà. Sợ nạn nhân la hét, hung thủ bịt miệng, ngồi đè lên người Thà rồi dùng dao tiếp tục gây án.

    Sau đó, Thuận viết thư tuyệt mệnh gửi cho gia đình với nội dung do Thà yêu người khác, không còn thương yêu Thuận nên cô ta giết người tình và tự tử. Nữ hung thủ uống gần hết chai thuốc sâu rồi nằm ôm xác chị Thà và lịm đi.

    Tuy nhiên, Thuận đã được phát hiện và đưa đi cấp cứu. Tại phiên phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP.HCM đã quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án chung thân với bị cáo Thuận.

     Lê Hường (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-an-thuong-tam-do-ghen-tuong-tu-quan-he-dong-tinh-a203256.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan