Những vụ bắt được cá sủ vàng quý hiếm được trả giá cả trăm triệu đồng


Thứ 6, 16/02/2018 | 00:27


Cùng sự kiện

Gần đây, ngư dân ở Việt Nam liên tục bắt được cá sủ vàng, được trả giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Gần đây, ngư dân ở Việt Nam liên tục bắt được cá sủ vàng, được trả giá lên đến cả trăm triệu đồng. 

Khi mới câu được hai con cá sủ vàng (1 con 7k, 1 con 2kg) vào hôm 26/1 vừa qua, ông Lê Văn Hằng (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) và ông Hoàng Quốc Đại (trú tổ dân phố 2 Phước Trung, Phước Long, TP. Nha Trang) đã từ chối bán cho một người ở Quảng Ninh với giá 1,5 tỷ đồng.

Theo ông Hằng, do việc bảo quản cá sủ vàng có khó khăn nên ông và người bạn đã phải bán sớm hơn dự kiến ban đầu.

Ngày 18/1, một ngư dân Quảng Nam bắt được con cá sủ dài khoảng 84cm, thân rộng khoảng 18cm, cân nặng hơn 6kg. Toàn thân con cá có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy có màu vàng óng, vây đỏ.

Chiều 27/12/2017, trong lúc câu cá dọc bờ biển xã Mỹ Thọ, anh Trần Du (ngụ xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) và một người bạn cùng địa phương đã câu được 1 con cá dài 0,6m, rộng 0,2m, nặng khoảng 5kg. Tất cả các vây cá đều có màu vàng óng ánh, trông rất giống cá sủ vàng, loại cá quý hiếm có giá trị lên cả trăm triệu đồng/kg.

Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, thịt thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Do lúc đầu không biết, tưởng như con cá sủ bình thường, anh Du cùng người bạn định dùng con cá làm mồi nhậu. Tuy nhiên, khi mang về nhà, nhiều ngư dân địa phương đến xem rồi bảo đây là con cá sủ vàng quý hiếm nên 2 anh cấp đông, bảo quản cá và chờ thương lái tới mua.

Vào khoảng 10h sáng 7/12/2017, anh Trương Quang Thắng (SN 1972, trú xã Hộ Độ, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đi câu trên vùng biển xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cách bờ khoảng 200m và câu được một con cá sủ vàng có màu vàng óng.

Ngày 15/5/2017, anh Ngô Minh Lợi, 35 tuổi, ngụ xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang bắt được một con cá nghi là cá sủ vàng trên sông Tiền.

Cho rằng đây là cá quý nên gia đình anh không làm thịt mà cất giữ cẩn thận để cho nhiều người cùng xem và được giá sẽ bán. Con cá này dài khoảng 90cm, bề ngang đoạn rộng nhất khoảng 30cm, có trọng lượng 8kg.

Chiều 5/5/2017, anh Nguyễn Văn Cường (SN 1990, ngụ phường Phước Nguyên, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng 3 người bạn đi câu cá trên biển Vũng Tàu (địa phận phường Phước Nguyên), cách bờ khoảng 6 hải lý. Đến khoảng 4h ngày 6/5, anh Cường câu được con cá có màu vàng óng, nặng 7,1 kg. Qua kiểm tra, anh cùng bạn phát hiện con cá câu được có đặc điểm giống hệt với cá sủ vàng quý hiếm nên tìm cách bảo quản rồi lái thuyền vào bờ.

Ngày 3/3/2017, anh Đậu Văn Sử (trú khối 8, phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An) bắt được con cá trên sủ vàng rồi đem về nuôi nhốt trong khoang thuyền. Do nuôi lâu ngày và nhiều người đến xem sờ vào nên ngày 8/3, con cá của anh Sử yếu dần rồi chết. Sau đó anh Sử đưa cá vào ướp lạnh và bán với giá 15 triệu đồng.

Ngày 18/2/2017, anh Vũ Văn Thiết (ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) cùng nhóm bạn tổ chức câu cá giải trí tại khu vực ven sông Nhà Bè (đoạn gần cầu Phú Xuân 2, phường Phú Mỹ, quận 7) và bất ngờ câu được cá sủ quý hiếm.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-bat-duoc-ca-su-vang-quy-hiem-duoc-tra-gia-ca-tram-trieu-dong-a219722.html