+Aa-
    Zalo

    Những vụ đổi đời khó tin nhờ “nhặt” được vàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhờ “nhặt” được vàng mà không ít người dân được đổi đời, sống cảnh giàu sang.

    (ĐSPL) – Nhờ “nhặt” được vàng mà không ít người dân được đổi đời, sống cảnh giàu sang.

    4 nông dân đổi đời nhờ “lộc” trời cho

    Được dẫn lời trên Hôn nhân và pháp luật, anh  Nguyễn Văn Chanh (29 tuổi, một trong số 4 người trúng 37 lượng vàng) ở Phú Yên cho biết: “Cuối năm 2011, núi Hòn O bị chính quyền phong tỏa, các hầm vàng đều bị nổ mìn phá sập. Một chiều rảnh rỗi, tôi và anh Đỗ Phú (người hàng xóm) đạp xe lên núi hòn O dạo chơi”. Khi chạy ngang qua chỗ bãi vàng đang bị đánh sập, mấy người tò mò ghé vào xem thử. Khi đến nơi, ngoài đống đất đá ngổn ngang, hai người phát hiện một vạt đất lớn chảy dài giữa lưng chừng đồi cháy đen bởi thuốc nổ.

    Núi Hòn O, nơi 4 người nông dân đào được 37 lượng vàng.

    Vì tính hiếu kì, hai người liền lấy cây bới sâu vào lớp đất thì phát hiện bên trong chứa nhiều hạt cát nhỏ màu ánh kim. Biết đó là quặng vàng với số lượng lớn, anh Chanh âm thầm lấy đất đá phủ lại rồi về gọi thêm hai người bạn là anh Đào Minh Thảo (36 tuổi) và Nguyễn Văn Tiện (37 tuổi).

    Đêm hôm đó, 4 người hì hục dùng xẻng chia nhỏ khối đất trên rồi hốt, xúc khối lượng đá bỏ vào bao tải. Công việc xay, nghiền, đãi, lọc cũng được tiến hành bí mật ngay trong những đêm sau đó. Sau hai ngày khổ nhọc, cả nhóm thu được gần 37 lượng vàng, đem ra một tiệm vàng ở đầu xã bán thu được gần 1 tỷ đồng. Số tiền trên chia đều bốn phần, mỗi người được gần 300 triệu đồng.

    Trong 4 người từng trúng được vàng thì 2 người còn sinh sống tại địa phương, còn một người đã mang tiền xuống phố sống cảnh giàu sang, một người nữa cũng về lại quê nhà sau ngày “phát tài”.

    Đào được cả tạ vàng, cả làng có 30 tỷ phú

    Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, cho đến bây giờ, xã Giao Thịnh (huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định) chưa có một con số chính xác về những người trong làng Thiết Khoá đi đào vàng. Nhưng nếu tính sơ qua thì con số cũng lên tới 1.000 người, đó là chưa kể đến những người đi theo thời vụ. Và tại các bãi vàng lớn của nước ta như Thần Sa (Thái Nguyên), Na Rì (Bắc Kạn) hay tại những mỏ vàng lớn như ở Tây Nguyên thì các “bưởng vàng” là người Thiết Khoá không phải là ít.

    Một góc làng Thiết Khoá.

    Trong số những người đào vàng ở Thiết Khoá, phải kể đến “Minh vàng” người xóm 9. Ông Minh sau hàng chục chuyến đào vàng thất bát đã bỏ vào Lâm Đồng trồng cà phê. Nhưng không ngờ, tại đây giấc mộng đại gia của ông nhanh chóng thành hiện thực chỉ trong vòng một tháng khi đào được 100kg vàng và ghi tên mình vào danh sách 30 tỷ phú của làng.

    Ông Phạm Đức Thành, Phó chủ tịch UBND xã Giao Thịnh nhẩm tính: “Con số 30 tỷ phú là có thể nhìn thấy được. Còn nhiều tỷ phú khác không lộ diện vì nhiều lý do khác nhau”. Quả thật, ở Thiết Khoá thì biệt thự và xe hơi tiền tỷ không phải là hiếm, càng không phải xa lạ. Tuy nhiên, sự giàu có của bất kỳ một làng quê nào cũng kéo theo những mặt trái, đó là nạn nghiện hút. Thiết Khoá cũng vậy, đã bắt đầu có những lo lắng khi tệ nạn này dần len lỏi vào từng ngõ xóm, từng gia đình.

    Nhặt được cả thùng vàng

    Năm 2013, trong một lần được thuê lên suối Thá (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) nhặt đá về xây nhà, ông T.V.N (ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) thấy một thùng đạn (loại 7 kg) nằm trong gộp đá. Ông N. lôi ra và mở nắp xem thì tròn mắt khi trong đó ăm ắp vàng và nhiều đồ trang sức có giá trị. Sau khi hết kinh ngạc, ông N. lặng lẽ giấu lại “kho báu” và tiếp tục công việc, chờ đến đêm mới đưa về.

    Hốc đá bên bờ suối Thá, nơi được cho là ông N. tìm thấy thùng vàng.

    Cũng tại Phú Yên, trong một lần cuốc đất trồng mì ở trảng Sim thuộc xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, ông H. thì cuốc vướng phải gốc bằng lăng lớn. Đang loay hoay bứng gốc cây để có chỗ trồng mì, cuốc ông H. đụng phải vật cứng. Đào lên thì đó là một bi-đông nặng trịch. Ông H. mở nắp trút thử thì ngỡ ngàng khi hàng loạt khâu vàng từ bên trong lăn ra. Theo lời đồn thổi của người dân địa phương, bi-đông vàng nặng gần 1 kg.

    “Trong xã này cũng có rất nhiều người trúng vàng 75 khi lên rừng, làm rẫy nhưng họ giấu, xã cũng không nắm hết được”, báo Người lao động dẫn lời ông Nguyễn Xinh Mầu, Chủ tịch UBND xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, nói.

    Rà phế liệu, nhặt được gần 10kg vàng

    Năm 2012, tại lô đất đang chuẩn bị đào móng làm nhà của bà N.T.T.T. (tổ 34, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) có một người làm nghề rà phế liệu đến rà dò thì phát hiện một hũ kim loại.

    Khi người này phát hiện đào bới để lấy số kim loại đó đi, một phần rơi vãi lại ở hiện trường có màu vàng nên người dân nghi ngờ mang đi thử ở tiệm vàng thì được biết đó là vàng non, bán được 10 triệu đồng.

    Ông Phùng Văn Thạnh, Phó chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông xác nhận thông tin một người đàn ông rà được vàng là có thật, tuy nhiên sau khi nhặt được vàng người này đã đi ra khỏi địa bàn nên không xác định được danh tính cũng như số lượng.

    Ông Huỳnh Bá Hoàng, tổ trưởng tổ 34 cho biết, hôm đó ông cũng giúp người này bỏ các miếng phế liệu vào bao, không ngờ đó là vàng. Theo ông Hoàng ước tính, người rà phế liệu đào được khoảng gần 10kg.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-doi-doi-kho-tin-nho-nhat-duoc-vang-a77927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan