+Aa-
    Zalo

    Những vụ máy bay rơi và hậu quả khó lường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Báo Le Monde số ra ngày 26/7 phân tích về những hậu quả của các vụ máy bay rơi gần đây lên các hãng và thị trường hàng không.
    (ĐSPL) - Báo Le Monde số ra ngày 26/7 phân tích về những hậu quả của các vụ máy bay rơi gần đây lên các hãng và thị trường hàng không. 
    Những vụ máy bay rơi và hậu quả khó lường

    Một mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 trong chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraina.

    Theo báo Le Monde, những vụ máy bay rơi như vụ MH17 chưa bao giờ gây tác động trực tiếp lên thị trường hàng không. Một chuyên gia cho biết, chưa bao giờ thấy lượng đặt vé máy bay giảm đáng kể sau một hay nhiều vụ tai nạn hàng không. Nhìn chung, máy bay vẫn là phương tiện giao thông an toàn nhất. Tuy nhiên, những công ty có liên quan có thể bị ảnh hưởng trong một thời gian.
    Nguy cơ đầu tiên của hãng là uy tín bị hoen ố. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà công ty bị phá sản. Từ trước đến nay, người ta chỉ thấy hoạt động của hãng có liên quan bị chậm lại. Đối với những hãng vốn đã gặp khó khăn về tài chính, khi gặp tai nạn mới khó gượng dậy, theo phân tích của Didier Bréchemier, thuộc văn phòng tư vấn cho các chủ doanh nghiệp.
    Một số người ước tính, các công ty bảo hiểm sẽ tận dụng các sự kiện vừa qua để tăng tiền bảo hiểm khi hợp đồng chấm dứt. Một chuyên viên nhận xét, đầu năm 2014, phí bảo hiểm vẫn còn thấp mặc dù xảy ra các tai họa. Giá thấp một phần vì đa số hãng hàng không đã thay mới máy bay. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-may-bay-roi-va-hau-qua-kho-luong-a43086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan