Những vườn đào không có giá dưới 10 triệu tại Hà Nội


Thứ 2, 26/01/2015 | 02:56


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Tết Nguyên đán 2015 các chủ vườn đào tại Hà Nội đều cho biết thời tiết thuận lợi, dự kiến đào sẽ nở đúng vụ và giá vẫn vậy. Duy chỉ có tiền vận chuyển giảm đi nhờ giá xăng.

(ĐSPL) – Tết Nguyên đán 2015 các chủ vườn đào tại Hà Nội đều cho biết thời tiết thuận lợi, dự kiến đào sẽ nở đúng vụ và giá vẫn vậy. Duy chỉ có tiền vận chuyển giảm đi nhờ giá xăng.

Có mặt tại vườn đào lớn tại phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, không hiếm để bắt gặp những khách hàng đi mua đào sớm về chơi Tết.

Thị trường - Những vườn đào không có giá dưới 10 triệu tại Hà Nội

Do thời tiết miền Bắc năm nay khá thuận lợi nên hầu hết, người dân trồng đào, quất năm nay được mùa. Những cành đào nhú nụ bụ bẫm chờ đợi ngày tết đến  khoe sắc rực rỡ.

Thị trường - Những vườn đào không có giá dưới 10 triệu tại Hà Nội (Hình 2).

Giá đào năm nay không nhiều thay đổi, có xu hướng giảm. Theo anh Đỗ Văn Lan, chủ một vườn đào thế Lan ở xóm Âu Cơ, phường Nhật Tân cho biết, năm nay giá đào của gia đình anh không có nhiều thay đổi, những gốc đào to vừa phải, thế đẹp có giá từ 15 đến 20 triệu đồng, còn những gốc lớn, thế đặc biệt giá khoảng trên 40 triệu đồng.

Video tham khảo:

Chiêm ngưỡng những cây đào cổ…"hóa rồng"

Giá đào vẫn thế nhưng cước vận chuyển năm nay sẽ giảm nhẹ do giá xăng dầu liên tục giảm thời gian qua, anh Lan cho biết thêm.

Thị trường - Những vườn đào không có giá dưới 10 triệu tại Hà Nội (Hình 3).

Còn đối với vườn đào Thất Thốn – một đặc sản ở đất Nhật Tân của anh Lê Hàm, vì thời tiết quá thuận lợi mà những cành “củi khô” giá chục triệu của anh lại gặp chút bất lợi.

Thị trường - Những vườn đào không có giá dưới 10 triệu tại Hà Nội (Hình 4).

Thị trường - Những vườn đào không có giá dưới 10 triệu tại Hà Nội (Hình 5).

Để những bông đào Thất Thốn nở thắm đúng dịp Tết, anh Hàm đã phải can thiệp các biện pháp kỹ thuật để hãm sự phát triển của cây như: giảm nhiệt độ, che bớt ánh sáng…

Thị trường - Những vườn đào không có giá dưới 10 triệu tại Hà Nội (Hình 6).

Tuy nhiên, dự kiến đào Thất Thốn năm nay cũng vẫn sẽ nở đúng dịp Tết và giá tối thiểu của một chậu cây đào “đặc sản” Hà Thành cũng có giá không dưới 10 triệu đồng. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vuon-dao-khong-co-gia-duoi-10-trieu-tai-ha-noi-a80925.html