+Aa-
    Zalo

    Nhường đường cho rùa, tài xế gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc

    ĐS&PL Để giúp con rùa qua đường an toàn, một tài xế ở Mỹ đã dừng xe gây va chạm liên hoàn trên đường cao tốc.

    Tờ New York Post đưa tin, vụ tai nạn xảy ra hôm 16/5 trên đường cao tốc US-331, Hạt Walton, bang Florid (Mỹ) khi một tài xế xe bán tải muốn nhường đường cho một chú rùa.

    Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Walton (WCSO) cho biết trong một tuyên bố rằng: "Tất cả chúng ta có thể làm tốt hơn để bảo vệ động vật hoang dã của tiểu bang tuyệt. Nhưng tốt nhất là đừng ở giữa đường".

    nhuong duong cho rua tai xe gay tai nan lien hoan tren cao toc1

    Hình ảnh chiếc xe màu đen dừng lại để rùa qua đường gây tai nạn. Ảnh: WCSO

    Bên cạnh đó, phía cảnh sát cũng đã công bố đoạn video do camera hành trình từ một chiếc xe tải liên quan đến vụ tai nạn ghi lại cho thấy khoảnh khắc người lái xe không thể phanh kịp khi đến gần một số chiếc xe ô tô phía trước.

    Hậu quả là chiếc xe tải đã va chạm liên hoàn với một chiếc ô tô con rồi mất lái lao sang phía bên phải đường trước khi cắt ngang và đâm vào hông chiếc xe bán tải màu đen đang dừng lại cho chú rùa qua đường.

    Theo giới chức bang Florida, không có thương tích nghiêm trọng trong vụ việc. Con rùa cũng sống sót và được lực lượng chức năng chuyển đến một cái hồ gần đó để tránh không xuất hiện bất ngờ trên đường cao tốc thêm lần nào nữa.

    “Mặc dù không có ý định xấu nhưng việc cố gắng tránh hoặc hỗ trợ một con vật đang đi vào một con đường đông đúc có thể khiến bạn hoặc những người lái xe khác bị thương nguy hiểm đến tính mạng”, WCSO cho biết đồng thời khuyến cáo các tài xế nếu gặp phải các tình huống tương tự cần phải quan sát kĩ tình hình trên đường trước khi quyết định dừng xe.

    Phương Uyên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhuong-duong-cho-rua-tai-xe-gay-tai-nan-lien-hoan-tren-cao-toc-a575690.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan