Nicole Glaros - "Bà mối" giúp 100 doanh nhân thành công


Thứ 3, 23/09/2014 | 03:15


Công việc của nữ doanh nhân đầy quyền lực Nicole Glaros được gọi bằng từ thường được dùng trong tình yêu: "bà mối".

Công việc của nữ doanh nhân đầy quyền lực Nicole Glaros được gọi bằng từ thường được dùng trong tình yêu: "bà mối". Glaros giúp những doanh nhân mới khởi nghiệp "bén duyên" với người thầy thông thái của mình, đẩy nhanh con đường tới thành công.

Nicole Glaros - "bà mối" đưa người khác đến thành công

"Bà mối" Nicole Glaros là Giám đốc quản lý của công ty xúc tiến công nghệ Techstars ở Boulder, Colorado, Mỹ từ năm 2009. Cô đã từng làm việc với khoảng 100 doanh nhân từ giai đoạn đầu khởi nghiệp, giúp họ tìm được người hướng dẫn cần thiết để xây dựng một công việc kinh doanh bền vững.

Cô cũng là một trong số 7 người phụ nữ quyền lực đáng trông đợi nhất năm 2014 theo bình chọn của tạp chí Entrepreneur. "Bà mối" quyền lực này đã bộc bộ tư chất lãnh đạo lần đầu tiên từ khi còn học lớp 4, khi phụ trách "điều phối" hàng xóm đến xem chương trình biểu diễn tại nhà hát của những người anh em họ.

Bí quyết làm giàu - Nicole Glaros - 'Bà mối' giúp 100 doanh nhân thành công

Nicole Glaros được gọi là "bà mối" cho những người khởi nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Glaros kết hợp với cha mình làm một dự án thương mại điện tử về quản lý tài chính. Và công việc kinh doanh đầu tiên này của cô đã gặp phải 2 thất bại đau đớn. Nhưng cũng chính nhờ thất bại đó, cô bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực mà mình giỏi hơn. Cô nhận thấy mình đặc biệt phù hợp để làm một người chuyên hướng dẫn người khác, thay vì tự mình thực hiện. Và hiện tại, cô đang đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng từ 10 đến 20 công ty mỗi năm cho Techstars.

Giống như những vị giám đốc điều hành khác tại 7 khu học tập của Techstars, Glaros đóng vai trò như "bà mối", nghĩa là trở thành cầu nối trung gian giữa những người hướng dẫn thông thái và những thành viên mới khởi nghiệp.

Người phụ nữ quyền lực trong giới công nghệ

Bí quyết làm giàu - Nicole Glaros - 'Bà mối' giúp 100 doanh nhân thành công (Hình 2).

Glaros đặc biệt có khả năng phát hiện tiềm năng phát triển ở người khác.

Làm việc tại công ty xúc tiến, Glaros quyết định truyền kinh nghiệm của mình (đặc biệt là trong việc nhận ra tầm quan trọng của người hướng dẫn) và khả năng xây dựng mạng lưới thành dịch vụ để giúp đỡ những người khởi nghiệp. Nhiều đồng nghiệp, trong đó có nhà đồng sáng lập Techstars David Cohen, thường ca ngợi khả năng nhìn thấy tiềm năng trong người khác của người phụ nữ quyền lực trong lĩnh vực công nghệ này.

Nicole Glaros là một nhà đầu tư năng động, từng đảm nhận nhiều vị trí cố vấn và là một người có quyền lực trong cộng đồng của mình. Cùng với nhiều người hướng dẫn khác của Techstars, cô giúp những thành viên khác xây dựng công việc kinh doanh của mình và nhiều hơn thế nữa.

Những giáo viên tài ba trong Techstars bao gồm nhiều doanh nhân danh tiếng như CEO của Twitter Dick Costolo, nhà đồng sáng lập CollegeHumor.com Josh Abramson...

Bí quyết làm giàu - Nicole Glaros - 'Bà mối' giúp 100 doanh nhân thành công (Hình 3).

Người phụ nữ quyền lực trong một cuộc hội thảo với các nhà quản lý khác.

Điều đáng kinh ngạc là dù luôn ngập đầu trong công việc, Glaros vẫn hoàn thành tốt thiên chức làm mẹ, cũng như không bao giờ bỏ quên sở thích du lịch và trượt tuyết ở những vùng hẻo lánh. Cô cũng hoàn thành chương trình học Thạc sĩ khoa Tâm lý học Thể thao tại trường Đại học Florida.

Không sợ hãi, hào phóng, làm việc hết mình, người phụ nữ đầy sức sống này mang tới cho bất kỳ ai chính xác nguồn năng lượng mà họ cần để xây dựng sự nghiệp của mình.

Một số lời khuyên của "bà mối" này cho những người muốn trở thành nhà kinh doanh thành công:

1. Là một người kể chuyện giỏi

Kể chuyện là chiến dịch bán hàng tốt nhất trong kho vũ khí của bạn. Nếu bạn không thể bán sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của công ty thì bạn không thể thắng được.

Xây dựng thương hiệu là kể chuyện. Câu chuyện trong việc kinh doanh của bạn là gì? Bạn định làm như thế nào để truyền tải điều đó mà không quá đề cao công ty của mình?

Nếu bạn không thể bán hàng thì bạn sẽ thua cuộc. Hãy chuyển tải những rung cảm về công việc kinh doanh của bạn một cách ngắn gọn, súc tích và mạnh mẽ.

2. Trung thực một cách thông minh

Bạn sẽ không thể tiến xa nếu bạn nói dối về bản thân hay đội ngũ của mình.

Hãy thực tế về các kỹ năng của mình. Bạn có thể làm gì để làm tốt? Bạn cần sự hỗ trợ nào? Hãy thành thật về việc tại sao bạn lại bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Đây chỉ là nỗ lực bình thường hay bạn muốn thúc đẩy công việc kinh doanh của mình đi xa như mong muốn.

Hãy tìm cho mình một đội nhóm có thể giữ cho bạn sự trung thực và động lực thúc đẩy.

3. Tạo ra một mạng lưới hỗ trợ

Cùng với việc trung thực một cách thông minh, bạn cần một đội nhóm biết chịu trách nhiệm và ở bên cạnh khi bạn cần một bàn tay giúp đỡ.

Hãy hỗ trợ bản thân bằng một người thầy hướng dẫn hoặc gia nhập một nhóm có chung mục tiêu. Hãy đặt bản thân mình giữa những người có thể giúp bạn tìm giải pháp cho vấn đề của mình, giúp bạn tạo ra một chiến lược tốt hơn.

Hãy nhớ rằng bạn không thể xây dựng công việc kinh doanh một mình được.

4. Lắng nghe

Học cách lắng nghe những câu hỏi đúng đắn, chọn lọc và đánh giá các nhu cầu của khách hàng. Biết lắng nghe là chìa khóa để xác định cơ hội, và cơ hội sẽ cho phép bạn trở thành một người kể chuyện giỏi.

5. Đương đầu với thất bại

Thất bại không phải là tận cùng thế giới. Hãy can đảm đối mặt với rủi ro, thất bại và khuyến khích đội nhóm của bạn đứng dậy sau thất bại. Hãy sử dụng thất bại của mình như nhiên liệu để làm động lực thử lại lần nữa.

Cách duy nhất bạn có thể khởi nghiệp tốt, cách duy nhất bạn có thể đạt tới sự vĩ đại trong thế giới này, là mạo hiểm.

 


 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nicole-glaros---ba-moi-giup-100-doanh-nhan-thanh-cong-a51889.html