+Aa-
    Zalo

    Niềm hạnh phúc của "Xóm ngụ cư" dưới chân cầu Long Biên

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 20 năm trước, khu vực gần chợ Long Biên, phường Phúc Xá, quận Ba Đình đua nhau mọc lên các khu nhà trọ đơn sơ và tồn tại đến nay. Đây là nơi ở của những lao động nghèo. Họ còn có tên gọi là dân ngụ cư.

    sequence-01-1.mp4

    37 hộ dân, tập hợp thành 1 xóm nhỏ, nói là xóm nhưng chỉ là những chiếc nhà phao tạm bợ, yếu ớt ở bãi giữa sông Hồng. Ai cũng có những câu chuyện buồn của riêng mình nhưng điểm chung của người dân ngụ cư khu này là nghèo, thậm chí là rất nghèo.

    Câu nói "bây giờ hạnh phúc hơn ngày xưa nhiều" luôn hiện hữu trong người dân ngụ cư vì họ luôn nghĩ đến những điều tích cực của tương lai. Bỏ qua những ước mong mà mình đã bỏ lỡ, họ truyền hi vọng ấy cho những đứa trẻ, niềm hạnh phúc của họ là con cháu mình được đi học. Các em sẽ mang hy vọng của ông bà, cha mẹ để thắp lại hạnh phúc tưởng chừng đã lỡ dở.

    sequence 0100040809still002

    Không ngừng nuôi hy vọng về tương lai phía trước đã khiến cho mảnh đất này tiếp tục trở thành nơi neo đậu của những mảnh đời khó khăn. Sự sống nảy sinh từ cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong gian khổ hy sinh. Từ trong bóng tối hạnh phúc vẫn luôn hiện hình.

    Anh Tú - Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-hanh-phuc-cua-xom-ngu-cu-duoi-chan-cau-long-bien-a561816.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan