+Aa-
    Zalo

    Niềm tin kỳ lạ của gia đình nạn nhân bị chết oan

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một con rắn "học trò" bò lên ngay bàn luật sư đang ngồi làm cho cả phòng xử hoảng hốt. Mọi người ai cũng sợ hãi, chỉ có người nhà bị hại không sợ vì họ đinh ninh rằng đó là "oan hồn" của con trai họ về để kêu oan(?).

    (ĐSPL) - Trong phiên toà phúc thẩm mới đây tại TAND Thừa Thiên - Huế xử vụ án mạng, khi việc tranh luận đang diễn ra thì bất ngờ có một con rắn "học trò" (một loại rắn độc) bò lên ngay bàn luật sư đang ngồi làm cho cả phòng xử hoảng hốt. Mọi người ai cũng sợ hãi, chỉ có người nhà bị hại không sợ vì họ đinh ninh rằng đó là "oan hồn" của con trai họ về để kêu oan(?).

    Đánh chết người vì thấy đeo kính ngược

    Do có mâu thuẫn từ trước nên một nhóm thanh niên của hai xã Quảng Công và Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế xô xát với nhau và án mạng đã xảy ra. Ngày 26/9/2014, TAND Thừa Thiên - Huế xét xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích và tuyên phạt bị cáo Ngô Đài (SN 1985, trú tại thôn 3, xã Quảng Công, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) 5 năm tù giam.

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 11h30 ngày 10/12/2013, Ngô Đài, Nguyễn Văn Duy, Nguyễn Mỹ, La Văn Đức và cùng nhiều người khác đến nhà ông Nguyễn Văn Hoàng (trú xã Quảng Công) để dự tiệc cưới của con trai ông Hoàng là anh Nguyễn Văn Nguyên. Trong lúc tiệc cưới đang diễn ra, nhóm của Ngô Đài nhìn thấy anh Trần Ngọc Vũ (Việt kiều Mỹ) là anh họ của cô dâu, đang ngồi dự tiệc ở bàn bên cạnh có mang kính đeo mắt, lại đeo ngược về phía sau đầu. Thấy vậy, Đài nói với Duy sang giật cái kính của Vũ để chọc tức. Duy nghe lời Đài, sang giật lấy cái kính của anh Vũ ở trên đầu rồi đi ra khỏi rạp cưới, sau đó Duy đưa kính cho anh Lợi ở cùng thôn cũng đang ra ngoài và nhờ anh Lợi mang vào trả lại cho Vũ. Một lúc sau Duy vào lại bàn dự tiệc. Lúc này Đài, Duy và Mỹ bàn với nhau khi ra về sẽ tìm Vũ để đánh dằn mặt.

    Đến khoảng 13h20 cùng ngày, anh Vũ và Trần Ngọc H. (H. là em ruột của cô dâu) đứng dậy rời khỏi bàn tiệc ra ngoài để đi vệ sinh. Thấy vậy, nhóm của Đài đi theo sau và Đài đi tới chỗ Vũ, H. đang đứng rồi chỉ tay vào người Vũ nói: "ê, tau nghe nói lúc nãy mi đòi gây đánh anh em tau phải không?". Nghe Đài hỏi vậy, H. nói: "ừ, mà làm chi nhau?". Nghe H. trả lời như vậy, Đài dùng tay phải đánh mạnh vào vùng đầu phía sau của H., H. khuỵu người xuống rồi bỏ chạy được khoảng 10m gục ngã xuống đường. Chưa dừng lại, Mỹ đứng gần đó cũng đánh anh Vũ khiến anh này bỏ chạy.

    Ngay lúc đó, anh Phan Hoa, Trưởng Công an xã Quảng Công và anh Hồ Nam công an viên đến can ngăn kịp thời. Anh H. được mọi người đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã Quảng Công trong tình trạng hôn mê, sau đó chuyển lên bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu đến 3h ngày 13/12/2013 thì tử vong. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Đài bị phạt 4 năm 6 tháng tù giam.

    (bgiay)Chuyện con rắn “học trò” bò vào tòa và niềm tin kỳ lạ của

    Bị cáo Ngô Đài tại phiên tòa xét xử.

    Gia đình nạn nhân và chuyện rắn “học trò” xuất hiện

    Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không đồng tình với bản án sơ thẩm nên đã có đơn kháng án. Được biết, trước khi về lại Mỹ, anh Trần Ngọc Vũ (SN 1975, hiện trú tại Hoa Kỳ) có bản tự khai với cơ quan tư pháp: "Sau khi sự việc trên xảy ra, cơ quan công an đã mời tôi lên UBND xã Quảng Công để tiến hành lấy lời khai cũng như nhận diện kẻ gây án. Bản thân tôi đã khai đúng hết tất cả những gì đã xảy ra, đồng thời cũng tiến hành lấy lời khai cũng như nhận diện, chỉ mặt ba thanh niên gây án (kẻ trực tiếp đánh H. chết là Mỹ, chứ không phải là Đài) theo đúng yêu cầu của cơ quan công an. Thế nhưng, sau một thời gian, đến nay tôi thấy rằng người bị bắt và đang bị tạm giam (Ngô Đài - PV) không phải là kẻ đánh chết H.. Còn kẻ đánh chết H. vẫn đang còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật mà không hiểu lý do vì sao?".

    Phiên tòa phúc thẩm đang bước vào phần tranh luận giữa luật sư và VKS thì bất ngờ có một con rắn "học trò" bò lên bàn luật sư đang ngồi, lúc này làm cả phòng xử hoảng hốt, mọi người ai cũng sợ hãi, chỉ có người nhà bị hại không sợ, họ cho rằng đó là "oan hồn" của con trai họ về để kêu oan(?).

    Chủ tọa phiên tòa phải cho tạm dừng phiên xử để các cán bộ hỗ trợ tư pháp đuổi con rắn ra ngoài. Theo quan niệm của người dân xứ Huế thì linh hồn của người đã khuất thường tá ngự vào rắn "học trò" nên loại rắn này là con vật tâm linh của người dân Huế. Thông thường con vật "thiêng" này chỉ xuất hiện trong các dịp đám giỗ, ma chay?... Nhưng hôm nay thật hi hữu khi con rắn lại xuất hiện ngay tại phiên tòa có bị hại là một thanh niên trẻ, chưa có vợ con, bị đánh chết oan. Theo như ba mẹ của bị hại, con rắn đó đã có ngay khi bắt đầu phiên tòa, nó nằm ngay bên cạnh họ, nhưng họ vẫn để yên, dù biết rắn này cắn có thể gây chết người. Họ cho rằng đó là con trai họ hiện về tham gia phiên tòa cùng họ!?...

    Ông Lượng (cha của bị hại) mắt rớm đỏ, xúc động chia sẻ: "Con rắn "học trò" đó là "linh hồn" của con trai tôi hiện về đó, nó quấn bên chân ghế của hai vợ chồng tôi ngồi từ sáng đến giờ. Con rắn đó hiền lắm, sẽ không bao giờ cắn ai hết đâu. Hôm nay, tại phiên tòa nó "linh thiêng" xuất hiện, tôi rất vui mừng. Hôm nay, biết vợ chồng tôi đi kêu oan cho nó nên con trai tôi cũng đến tòa kêu oan. Từ đầu đến cuối phiên tòa, nó vẫn nằm im lìm để lắng nghe lời khai của tất cả các nhân chứng và bị cáo tại phiên tòa. Cho đến khi phần tranh luận giữa luật sư với VKS, nó mới bò lên phía bàn luật sư, để bò ra HĐXX với mong muốn kêu oan đó. Tiếc thay, bây giờ nó mãi mãi không thể nói được nữa để biết chính xác ai là người đã đánh chết nó, và đánh như thế nào...".

    Sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án và các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Ngô Đài 5 năm tù giam. Ngay lập tức, người nhà bị hại hét lên: "Con tôi bị đánh chết tức tưởi như vậy mà chỉ bị 5 năm tù thôi sao?!". Thấy người nhà bị hại bức xúc, mẹ của bị cáo Ngô Đài cũng ngậm ngùi, vì gia đình bà đã rất nghèo khổ, nghèo có tiếng ở trong xã, suốt ngày bà lam lũ không đủ tiền để nuôi đứa con dâu đang đau ốm, bệnh tật và hai đứa cháu nhỏ lại phải chạy vạy khắp nơi mới vay đủ 65 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại, thế mà... Chị Mai Hương (vợ của bị cáo) người gầy yếu, nước da tái nhợt vì đang đau ốm, khi nghe tòa tuyên án, nước mắt chị cứ tuôn trào, không nói được nên lời, lặng lẽ đi ra chiếc xe bít bùng để tiễn chồng mình lên xe...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-tin-ky-la-cua-gia-dinh-nan-nhan-bi-chet-oan-a54800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan