Niềm vui của 'bà mẹ Poodle' qua câu chuyện của nữ bác sỹ thú y


Thứ 6, 23/08/2019 | 04:14


(ĐS&PL) Với những người yêu thích và chăm sóc thú cưng thì không thấy xa lạ gì với chuỗi bệnh viện thú y Pet Health phải không ạ.

(ĐS&PL) Với những người yêu thích và chăm sóc thú cưng thì không thấy xa lạ gì với chuỗi bệnh viện thú y Pet Health phải không ạ. Hôm nay chúng tôi có buổi hợp tác và làm việc với một trong các bác sĩ đã công tác và làm việc tại PetHealth từ những ngày đầu thành lập đó chính là BS. Bùi Thị Phương Liên. Chị hiện tại đang là Trưởng phòng của phòng chẩn đoán hình ảnh. BS Liên nhận bằng Thạc sỹ thú y tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tiếp đó là bằng chứng nhận về Chẩn đoán hình ảnh trên động vật do tổ chức The World Small Animal Veterinary Association (WSAVA) cấp. Bằng chứng nhận về Lý thuyết và thực hành chẩn đoán bệnh chó mèo do tổ chức Coopération & Echanges Vétérinaires Est-Ouest (CEVEO) cấp.

Cơ duyên nào đưa chị đến với Pet Health

Tôi là một trong những bác sĩ thú y đầu tiên làm việc tại PetHealth vào thời điểm Bệnh viện mới được thành lập. Với ước mơ trở thành một bác sĩ thú y thực hành tốt. Tôi đã tin tưởng cộng tác với PetHealth sau khi tìm hiểu định hướng phát triển của PetHealth. Tiếp xúc với PetHealth, tôi nhận thấy đam mê nghiên cứu khoa học của tôi sẽ được khuyến khích, hỗ trợ, kiến thức của tôi sẽ được mở rộng. Hơn thế nữa, tôi cũng sẽ được đóng góp cho cộng đồng khi thông qua PetHealth. Tôi được tham gia các hoạt động, dự án quản lý động vật đường phố. Thúc đẩy môi trường tốt đẹp giữa con người và động vật. Vì những lý do tốt đẹp đó, tôi đã gắn bó với PetHealth suốt hơn 10 năm qua.

Ca bệnh đáng nhớ nhất

Khi đảm nhận chuyên môn bên Phòng Chẩn đoán hình ảnh bệnh viện Pet Health, tôi rất háo hức được khám phá một nền khoa học tiến bộ. Nơi mà tôi có thể chẩn đoán chính xác bệnh mà không làm thú cưng bị đau, bị stress. Đây là công việc hỗ trợ hiệu quả cho chẩn đoán của các bác sĩ lâm sàng.

Bé chó Poodle cái tên Anna cũng là một trong các ca mà tôi cảm thấy công việc của mình thật ý nghĩa. Anna đến viện với một số dấu hiệu bất thường khi đang ở ngày thứ 50 của thai kỳ. Lứa sinh đầu tiên đã diễn ra êm ả. Nhưng với lứa thứ 2, Anna xuất hiện tình trạng bong rau sớm.

Khi đến viện, qua siêu âm đã thấy một trong số hai thai đã ngừng tim. Cổ tử cung có hiện tượng mở và đẩy thai ra ngoài. Sau khi siêu âm và đánh giá kỹ sức sống của thai còn lại (tần số tim thai, lượng nước ối, cử động thai, độ bám của rau thai…) Sau đó hội chẩn với các bác sĩ lâm sàng để đưa ra quyết định. Nên đình chỉ thai nghén hay tiếp tục giúp Anna giữ thai còn lại. Mọi tình huống được trao đổi với người nhà và quyết định được đưa ra là tiếp tục giữ thai còn lại cho Anna.

Những ngày tiếp theo là những ngày cả bác sĩ và người nhà đều hồi hộp với việc siêu âm thai hàng ngày và sử dụng thuốc cho Anna. Niềm vui cũng đến khi Anna đã vượt qua được những ngày chờ đợi và sinh thường khi thai được 60 ngày tuổi. Bé con Poodle bé xíu có những bàn chân hồng ngọ ngoạy đã mang đến cho các bác sĩ và người thân niềm vui khôn tả. Chúng tôi tiếp tục theo dõi mẹ con Anna cho đến khi em bé Poodle chuyển đến nhà mới.

Cảm nhận về công việc

Trên hết tôi cảm thấy tự hào khi nhờ công việc tại Bệnh viện thú y Pet Health tôi có cơ hội được học chuyên sâu về chuyên môn tại các cơ sở đào tạo uy tín. Được làm việc với các đồng nghiệp đến từ các nước trên thế giới. Có thể trao đổi và học hỏi các công nghệ y học thú y tiên tiến nhất. Công tác cùng các đồng nghiệp luôn đề cao tính nhân văn trong cuộc sống cũng làm tôi cảm thấy công việc của mình thật ý nghĩa.

Công việc tiếp xúc với động vật luôn tiềm ẩn nguy cơ về các chấn thương. Hay một số bệnh truyền lây giữa người và động vật. Nhưng các đồng nghiệp luôn cùng tôi quyết tâm, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành công việc, dành lại sức khỏe, sự sống cho các bé thú cưng.

 Qua các chia sẻ trên đây của BS Liên chúng tôi càng cảm thấy nghề bác sĩ không hề đơn giản như vẫn nghĩ. Cảm thấy rằng các chú thú cưng của chúng ta luôn luôn cần có đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình. Ngoài tình yêu thương của chủ chăm sóc chúng luôn cần có ngôi nhà thân thương như Pet Health. Nơi đảm bảo sức khỏe mỗi khi chúng cần thiết. Nếu thú cưng nhà bạn đang có vấn đề gì hay cần tư vấn các bạn đừng ngần ngại. Nhấc máy và liên hệ với chúng tôi:

Bệnh Viện Thú Y PetHaelth

Office: Số 240 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 024.2242.8882 - 090.842.8882

Email: cskh@pethealth.vn

Website: http://pethealth.vn/

L. Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-vui-cua-ba-me-poodle-qua-cau-chuyen-cua-nu-bac-sy-thu-y-a289958.html