+Aa-
    Zalo

    Niềm vui ngày BHXH chi trả lương hưu

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời chia sẻ của bà Vũ Thị Dần, năm nào cũng vậy, Ngành BHXH rất quan tâm đến những người già chỉ có nguồn thu nhập từ đồng lương hưu như bà:....

    Theo lời chia sẻ của bà Vũ Thị Dần, năm nào cũng vậy, Ngành BHXH rất quan tâm đến những người già chỉ có nguồn thu nhập từ đồng lương hưu như bà: “Cứ tháng 01 hàng năm là chúng tôi được lĩnh liền cả 02 tháng, như vậy cái Tết cũng ấm cúng hơn phần nào, chúng tôi vui lắm”.

    Ghi nhận của PV, hầu hết các điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng mà ngành Bưu điện đang thực hiện đều cơ bản đạt yêu cầu, đáp ứng về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực và phương pháp làm việc của đội ngũ nhân viên chi trả ngành Bưu điện. Đặc biệt tại điểm chi trả Tổ 13+17 Phường Quan Triều, TP.Thái Nguyên còn có cả máy đếm tiền để phục vụ việc chi trả nhanh chóng, chính xác hơn. Chỉ có vài điểm chi trả sử dụng Nhà Văn hóa thôn, xóm, tổ dân phố là chưa đủ ghế cho các đối tượng thụ hưởng ngồi chờ khi chưa đến lượt.

    Có mặt tại điểm chi trả từ rất sớm, bà Vũ Thị Dần (Tổ 05, Phường Quan Triều, TP.Thái Nguyên), thuộc Bàn chi số 01 phấn khởi khi nhận cùng một lúc 02 tháng lương hưu (tháng 01, 02/2020). Chia sẻ với Đoàn Giám sát chi trả lương hưu của BHXH tỉnh Thái Nguyên, bà Dần cho biết: Năm nào cũng vậy, Ngành BHXH rất quan tâm đến những người già chỉ có nguồn thu nhập từ đồng lương hưu như chúng tôi, nên cứ tháng 01 hằng năm là chúng tôi được lĩnh liền cả 02 tháng, như vậy cái Tết cũng ấm cúng hơn phần nào, chúng tôi vui lắm”.

    Công tác chi trả lương hưu mang lại niềm vui cho nhiều người già.

    Khi được hỏi về cách thức chi trả, thái độ của nhân viên chi trả, bà Dần cho biết thêm: “Cán bộ chi trả ở đây rất niềm nở, nhẹ nhàng, nói chung không có vấn đề gì làm chúng tôi phật ý”.

    Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thúy Ngọc cho biết: “Công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH đã được triển khai tại 100% các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh từ năm 2013, tổng số điểm chi trả được Bưu điện tỉnh Thái Nguyên thực hiện là trên 215 điểm, số người thụ hưởng là trên 75 ngàn người với số tiền chi trả trên 250 tỷ đồng mỗi tháng (trong đó riêng địa bàn thành phố Thái Nguyên con số này là trên 120 tỷ đồng).

    Để hiện đại hóa quy trình trả lương hưu, trợ cấp BHXH, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình xử lý nghiệp vụ, theo đó toàn bộ số liệu tại các điểm chi trả được cập nhật vào phần mềm hàng ngày.

    Bên cạnh đó, để tạo sự nhanh gọn cho người nhận, ngành Bưu điện cũng đã sử dụng phần mềm hỗ trợ tìm kiếm người hưởng bằng mã vạch, nhận dạng người hưởng và người được ủy quyền qua ảnh; lưu trữ thông tin và lịch sử nhận tiền của người hưởng. Việc ứng dụng công nghệ cũng giúp cơ quan quản lý có thể xem xét kết quả, thống kê số liệu chi trả trên hệ thống để có các giải pháp kịp thời.

    Đặc biệt, từ tháng 03/2020, thay vì chi trả bằng Phiếu lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua Thẻ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH. Thẻ này do ngành Bưu điện phát hành và sẽ được cấp miễn phí, trao tận tay người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH. Việc phát hành thẻ chi trả lần này đã nhận được nhiều sự ủng hộ của đại đa số người hưởng, bởi sử dụng Thẻ chi trả sẽ không phải cầm theo nhiều giấy tờ quan trọng đi nhận lương hưu và đặc biệt Thẻ chi trả rất nhỏ gọn, dễ cầm và không lo rách nát”.

    Có thể thấy, lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng không chỉ là chỗ dựa vững chắc đảm bảo cuộc sống cho mọi người khi hết tuổi lao động mà còn mang lại nhiều niềm vui, gắn kết lúc tuổi già. Có lương hưu, trợ cấp BHXH, người già không phải trông cậy vào con cháu về kinh tế, tinh thần thoải mái, tuổi già thêm ý nghĩa, sống vui, sống khỏe là điều mà những người làm công tác An sinh xã hội hướng đến cho mỗi người dân.

    Bên cạnh đó, công tác chi trả, tiếp đón của nhân viên chi trả ngành Bưu điện luôn đảm bảo đúng quy định, thân thiện, cởi mở cũng góp phần mang đến sự hài lòng, nhân lên niềm vui đó.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-vui-ngay-bhxh-chi-tra-luong-huu-a311670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan