+Aa-
    Zalo

    Niềm vui ngày xuất viện của bé gái bị mẹ tưới xăng đốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau 50 ngày nằm điều trị, sáng nay 14/10, em Nguyễn Thị Kim Linh, 12 tuổi ở huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận bị mẹ đốt đã được xuất viện.

    (ĐSPL) – Sau 50 ngày nằm điều trị, sáng nay 14/10, em Nguyễn Thị Kim Linh, 12 tuổi ở huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận bị mẹ đốt đã được xuất viện. 

    VOV TP.HCM đưa tin, sau thời gian điều trị tại Khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé Nguyễn Thị Kim Linh đã có sự hồi phục tốt. Hiện tại, các vết phỏng đã lành da, hết nhiễm trùng và đi lại được.

    Để làm lành những vết phỏng chiếm đến 38\% diện tích cơ thể, các bác sĩ phải sử dụng các kháng sinh mạnh để chống nhiễm trùng, thực hiện nhiều đợt phẫu thuật ghép da và thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp.

    Với sự hỗ trợ tích cực của Khoa Tâm lý, cháu bé đã có những chuyển biến quan trọng về tâm lý, đã vui vẻ, lạc quan và trò chuyện được với mọi người. Các bác sĩ tâm lý đánh giá sau khi xuất viện, cháu bé có khả năng hòa nhập tốt.

    Bé Linh vui vẻ trong ngày xuất viện. (Ảnh VOV)

    Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã bàn giao trên 800 triệu đồng là số tiền đóng góp của những nhà hảo tâm cho cô ruột cháu bé là bà Nguyễn Thị Duy.

    Được biết, cô ruột sẽ là người nhận nuôi cháu bé sau khi cháu được xuất viện. Trong 50 ngày nằm điều trị, mẹ ruột cháu Linh vẫn không một lần đến thăm con.

    Bác sĩ Phan Vũ Bảo, Trưởng Khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết về việc điều trị cho bé Linh:  “Cháu bị phỏng độ 2, 3, 4 38\%. Đây là tình trạng phỏng nặng. Tiên lượng trong những ngày đầu tiên là dè dặt. Cũng như những ca phỏng nặng khác, cháu cũng trải qua những cơn sóng gió. Nhưng tất cả đã qua. Thời gian điều trị như vậy là ngắn. Sau 50 ngày điều trị, cháu đã sụt 9 kg nhưng với tốc độ phục hồi của cháu bé thì cháu sẽ lấy lại cân nặng trong thời gian ngắn”.

    Ghi nhận từ báo Lao động, trong ngày xuất viện, bé Kim Linh đã cười rất tươi và thoải mái trò chuyện với các bác sĩ trong ngày xuất viện. Bé Linh nói sẽ về sống với cô và sẽ đi học trở lại. Bé ước mơ lớn lên làm thợ cắt tóc vì “con thích nghề này”.

    Linh hồn nhiên chia sẻ: “Con còn giận mẹ chứ, giận vì mẹ đốt con. Những ngày đầu nhập viện, con nằm mà đau muốn chết luôn. Nhưng con giận vừa vừa thôi, vì mẹ là mẹ của con mà”. Hỏi Linh trong thời gian nằm viện, con quý ai nhất, Linh cười đáp: “Con quý tất cả các bác sĩ vì ai cũng hiền với con, nhưng con quý nhất bác sĩ Bảo. Vì bác rất thương con”.

    BS Bảo cũng chia sẻ, Linh vượt qua những giai đoạn nguy hiểm và có sự phục hồi tốt như thế này là sự tập hợp của nhiều yếu tố. Ngoài sự cố gắng của rất nhiều y bác sĩ đến từ các chuyên khoa thì tinh thần lạc quan của chính bé Linh là yếu tố vô cùng quan trọng.

    Bệnh viện Nhi đồng 1 đã bàn giao trên 800 triệu đồng là số tiền đóng góp của những nhà hảo tâm cho cô ruột cháu bé là bà Nguyễn Thị Duy. (Ảnh: VOV)

    Trong những lần cắt lọc, Linh chịu đau rất giỏi, nằm im và tỏ thái độ hợp tác với bác sĩ. Em bé còn vô cùng lạc quan sau khi được can thiệp tâm lý. Bé cười nói vui vẻ và chia sẻ rất nhiều với các bác sĩ.

    Hiện tại, các vết bỏng trên cơ thể Linh đã lành. Trong thời gian điều trị, có lúc các bác sĩ đã e sợ phải cắt bỏ ngón tay phải của cháu – nơi bị bỏng sâu và có nguy cơ nhiễm trùng rất nặng. Nhưng may mắn, cuối cùng, các bác sĩ cũng giữ lại được ngón tay cho Linh.

    Điều đáng lo ngại, theo bác sĩ Bảo là những vết bỏng sâu có thể để lại di chứng sẹo lồi, sẹo co rút. Do vậy, gia đình phải hết sức quan tâm, chăm sóc vết bỏng của cháu. Các bác sĩ đã hướng dẫn cho Linh tập vật lý trị liệu để tránh sẹo co rút, ảnh hưởng đến chức năng vận động của cháu. Linh sẽ phải kéo dài thời gian tập từ 9 tháng – 1 năm. Sau đó, cháu sẽ được đánh giá lại tổn thương và phẫu thuật chỉnh hình vết sẹo nếu xảy ra di chứng.

    Trong thời gian điều trị, BS Hùng cũng cho biết, Bộ Trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo cho bệnh viện phải ưu tiên nguồn lực cứu sống cháu. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu miễn viện phí cho bé Linh vì hoàn cảnh bé đặc biệt khó khăn.

    [mecloud]cu82EoF5iR[/mecloud]

    Nguồn video: báo Lao động

    Như tin tức đã đưa, bé Linh hiện đang sống cùng mẹ là Trương Thị Vy (SN 1982) với anh trai và em gái, ba đã mất do tai nạn giao thông cách đây 8 tháng. Linh nghỉ học từ năm lớp 1, hàng ngày đi bán vé số phụ mẹ. Chiều tối 24/8, do Linh không bán hết vé số, thiếu nợ đại lý vài trăm ngàn nên bà Vy đã tức giận tưới xăng lên người bé và châm lửa đốt.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] rtviJpa90F[/mecloud

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-vui-ngay-xuat-vien-cua-be-gai-bi-me-tuoi-xang-dot-a114890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.