+Aa-
    Zalo

    Niềm vui sướng của người mẹ mãn kinh 10 năm quyết sinh con ở tuổi 54

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ ở Hà Nội mãn kinh lâu năm mới đây đã sinh một em bé khỏe mạnh ở tuổi 54 khiến nhiều người khá bất ngờ.

    Một phụ nữ ở Hà Nội mãn kinh lâu năm mới đây đã sinh một em bé khỏe mạnh ở tuổi 54 khiến nhiều người khá bất ngờ.

    Vợ chồng chị Phó Thị Nga vừa vui mừng đón bé trai 2,7kg - Ảnh: Lao động

    Theo thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyến, mới đây, tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chị Phó Thị Nga (sinh năm 1966, ở thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) đã sinh một bé trai nặng 2,7 kg khiến nhiều người ngỡ ngàng.

    Chị Nga mãn kinh từ năm 46 tuổi nhưng đã được các bác sĩ Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ hỗ trợ để mang thai.

    Bác sĩ Luyện Thị Ngọc Dung và Trần Minh Thắng là người trực tiếp điều trị, hướng dẫn để chị Nga mang thai từ chính tinh trùng của chồng mình bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Các bác sĩ cho hay sản phụ cao tuổi phải mổ sinh.

    Chia sẻ với Lao động về lý do có con ở độ tuổi này, chị Nga cho biết vợ chồng sinh được 2 cháu, đủ cả nếp tẻ. Cháu lớn là cháu trai, SN 1991, bỗng dưng bị tai nạn và chia tay trần gian vĩnh viễn. Quá đau buồn, lại thương chồng bao năm vẫn khao khát “thằng cu chống gậy”; đến lúc con khôn lớn đi làm nuôi bố mẹ rồi lại bỗng dưng... vuột mất; thế là, dẫu ở tuổi đã mãn kinh từ gần chục năm trước, chị Nga vẫn quyết tâm tìm cách sinh con.

    “Khi sinh xong cháu thứ hai, tôi đặt vòng hơn 20 năm, tới khi mãn kinh. Tôi không bao giờ nghĩ sẽ sinh con thêm một lần nữa, cho đến khi đứa con trai duy nhất của chúng tôi chẳng may bị tai nạn qua đời", chị Nga cho hay.

    Trước khi về các bệnh viện lớn hỏi cách... sinh nở ở tuổi 54, chị Nga và chồng đã nghe nhiều lời can ngăn. Rằng đó là điều không thể. Nhất là chị biết rõ, “vấn đề phụ nữ” của chị đã “tắt ngóm” từ gần 10 năm rồi. Không bị “trời hành” mỗi tháng, thì làm sao trứng rụng và sinh con được đây? Đang định bỏ cuộc, thì anh chồng lên mạng đọc báo, biết đến Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ. Và rồi, một bé trai đã vừa ra đời trong niềm vui đến sửng sốt của gia đình chị Nga, cũng như trong nỗi hân hoan của chính các bậc lương y như từ mẫu.

    Ôm con trai bé bỏng vào lòng, vừa nựng con, chị Nga vừa tâm sự: “Khi sinh xong cháu thứ hai thì tôi đặt vòng thẳng một mạch hơn hai chục năm, cho đến ngày mãn kinh. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ sinh con thêm một lần nữa, cho đến khi đứa con trai duy nhất của chúng tôi chẳng may bị tai nạn qua đời".

    Theo các bác sĩ, việc sinh con thành công ở độ tuổi mãn kinh của chị Nga mở ra niềm hy vọng mới cho nhiều phụ nữ cao tuổi vì lý do đặc biệt vẫn muốn có em bé.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-vui-suong-cua-nguoi-me-man-kinh-10-nam-quyet-sinh-con-o-tuoi-54-a280136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan