+Aa-
    Zalo

    Niger: 90 người thương vong vì cố lấy xăng từ chiếc xe bồn gặp tai nạn

    • DSPL
    ĐS&PL 55 người chết và 36 người bị thương khi đang cố lấy xăng từ thùng chứa của một chiếc xe bồn gặp tai nạn.

    55 người chết và 36 người bị thương khi đang cố lấy xăng từ thùng chứa của một chiếc xe bồn gặp tai nạn.

    Bộ trưởng nội vụ Niger cho biết một chiếc xe bồn chở xăng đã nổ tung vào đêm 5/5 (giờ địa phương) khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương tại thủ đô Niamey.

    Theo nhà chức trách Niger, vụ tai nạn xảy ra gần một sân bay ở thủ đô Niamey. Các nhân chứng chứng kiến vụ việc nói với phóng viên hãng tin AFP rằng, chiếc xe bồn bị lật trên đường ray tàu hỏa, sau đó phát nổ khi nhiều người đang tìm cách gom dầu bị rò rỉ từ chiếc xe gặp nạn này.

    Hiện trường một vụ cháy xe bồn. Ảnh: Twitter

    Chính quyền địa phương cũng thông báo, rất nhiều nạn nhân bị thương đã nhanh chóng được đưa vào bệnh viện sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc này.

    “Lúc đó là khoảng nửa đêm Chủ nhật, tôi thấy chiếc xe bồn bị lật đổ ngoài đường, mọi người liền ào tới để hôi xăng. Sau đó chiếc xe bắt lửa và bùng cháy”, một nhân chứng kể lại.

    Vào sáng ngày hôm sau, (6/5), chiếc xe bồn bị cháy nằm nghiêng vẫn còn tại hiện trường trong khi cảnh sát tiến hành thu dọn nhiều mảnh vỡ và xe máy bị cháy xung quanh.

    Nhiều ngôi nhà gần đó cũng bị cháy xém bởi ngọn lửa quá lớn. Hoạt động tại sân bay không bị gián đoạn sau vụ cháy.

    Niger, có tên chính thức Cộng hoà Niger là một quốc gia ở Tây Phi. Thời gian gần đây, Niger xảy ra một số vụ tai nạn giao thông khiến xe bồn chở xăng dầu cháy nổ gây nhiều thương vong cho người đi đường hoặc người đến hiện trường mót nhiên liệu.

    Hồi tháng 1/2019, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra ở Nigeria - nước láng giềng của Niger.

    60 người thiệt mạng, nhiều người khác bị bỏng nặng trong vụ việc xảy ra ở bang Cross River, Đông Nam Nigeria ngày 12/1. Chiếc xe bồn chở xăng bị lật không rõ nguyên nhân trên đường, kéo hàng chục người dân địa phương vây quanh tìm cách lấy xăng trong bồn chứa.

    Nhiều người dường như đã chui được vào trong bồn chứa và dùng vật liệu kim loại múc xăng, tạo ra tia lửa điện và kích hoạt khối chất gây cháy khổng lồ. Ngọn lửa sau đó bùng phát nhanh và lan rộng, khiến các nạn nhân không còn đường thoát.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niger-90-nguoi-thuong-vong-vi-co-lay-xang-tu-chiec-xe-bon-gap-tai-nan-a274148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan