+Aa-
    Zalo

    Nigeria: Bé gái 10 tuổi đánh bom tự sát khiến nhiều người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và khoảng hơn 20 người khác bị thương sau vụ đánh bom tự sát của một bé gái 10 tuổi.

    (ĐSPL) - Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và khoảng hơn 20 người khác bị thương sau vụ đánh bom tự sát của một bé gái 10 tuổi tại một khu chợ ở thành phố Maiduguri thuộc bang Borno, Nigeria ngày 10/1.

    Hiện trường vụ đánh bom tự sát. (Ảnh Reuters)

    Người đại diện của cảnh sát Nigeria phát biểu trên Reuters cho biết, các thiết bị nổ được quấn quanh người của bé gái và cô bé này nhìn chỉ khoảng 10 tuổi.

    Maiduguri, là thủ phủ ở vùng đông bắc của bang Borno, Nigeria, nằm ở trung tâm của cuộc nổi dậy do nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram cầm đầu, và thường bị ảnh hưởng bởi những vụ đánh bom. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom trên.

    Video tham khảo:

    “Đánh bom kép” ở Nigeria, hơn 80 người thương vong

    Cùng ngày hôm đó, một chiếc xe tại tiểu bang Yobe đã phát nổ gần một đồn cảnh sát khiến ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng.

    Vụ nổ xảy ra sau một vụ đấu súng hạng nặng ở thủ phủ của bang Yobe là Damaturu vào đêm 9/1 khiến nhiều người chết và nhiều tòa nhà bị phá hủy.

    Vùng đông bắc của Nigeria đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của những cuộc xung đột tại đây, đã có khoảng 15 triệu người mất chỗ ở và khoảng 2 triệu người thiệt mạng trong 2014.​

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-be-gai-10-tuoi-danh-bom-tu-sat-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong-a78729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan