+Aa-
    Zalo

    Nigeria bị tấn công khủng bố, nhiều người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Các phần tử thánh chiến đã tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự và một ngôi làng ở miền Bắc Nigeria, sát hại nhiều binh sĩ và người dân.

    Theo các nguồn tin quân sự ngày 20/11 (giờ địa phương), các phần tử thánh chiến đã tấn công vào một căn cứ quân sự và một ngôi làng miền Bắc Nigeria. 

    Cụ thể, các chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo Tỉnh Tây Phi (ISWAP) đã điều khiển xe tải được trang bị súng máy tấn công nhằm vào thị trấn Malam Fatori, quận Abadam, khuya 18/11 rạng sáng 19/11.

    Theo đó, nguồn tin quân sự Nigeria cho hay: "Chúng tôi đang tính toán thiệt hại trong vụ tấn công khủng bố của ISWAP nhằm vào Malam Fatori. Các phần tử khủng bố đã tấn công căn cứ quân sự, khiến các binh sĩ phải tham gia giao chiến. Trong khi một nhóm khác tiến vào thị trấn và tàn sát người dân".

    tan cong khung bo nigeria
    Một vụ đánh bom liều chết nhằm vào nhà thờ Nigeria năm 2015. Ảnh: AP 

    Các nhân chứng kể lại cuộc tấn công đầu tiên gần biên giới Nigeria diễn ra vào lúc hoàng hôn ngày 18/11, dẫn đến một trận chiến ác liệt và những người lính đã đẩy lùi nhóm khủng bố. 

    Trong cuộc tấn công thứ 2 vào lúc rạng sáng ngày 19/11, các phần tử thánh chiến đã ném chất nổ vào các cư dân khiến nhiều người thiệt mạng, một số người khác thì bị chết đuối khi nhảy xuống sông để cố gắng chạy trốn.

    Một cư dân thị trấn, ông Buji Garwa, chia sẻ: "Hiện chưa rõ bao nhiêu người đã thiệt mạng vì chúng tôi đều tìm đường chạy trốn khỏi thị trấn và giờ mới quay lại để đánh giá thiệt hại. Chúng tôi lục soát khắp các bụi rậm và thu hồi thi thể của những người bị giết hại, chúng tôi cũng tìm kiếm dọc bờ sông vì có nhiều người chết đuối trôi dạt vào bờ".

    Một cư dân khác,  Baitu Madari, ước tính khoảng hơn 10 người đã thiệt mạng. Cô nói: "Tôi không rõ số thi thể đã được tìm thấy trong những khu vực khác của thị trấn. Nhưng thiệt hại là vô cùng lớn".

    Theo tin tức tình báo, những kẻ tấn công đến từ làng Kamuya. Nguồn tin tiết lộ: "Làng Kamuya là đóng căn cứ lớn nhất của ISWAP ở vùng Lake Chad, cách Malam Fatori chỉ 8km. Tất cả các cuộc tấn công bất thành trước đó nhằm vào Malam Fatori đều được phát động từ Kamuya".

    Malam Fatori, cách thủ đô Maiduguri của khu vực 200 km, ở rìa Lake Chad, đã bị các chiến binh thánh chiến Boko Haram chiếm giữ vào năm 2014 nhưng sau đó đã được quân đội giải phóng vào năm 2015.

    Minh Hạnh(Theo Guardian Nigeria) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-bi-tan-cong-khung-bo-nhieu-nguoi-thuong-vong-a557894.html
    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Một số vấn đề tiếp tục gia tăng trước thềm "Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh" World Cup 2022 sắp diễn ra vào ngày 20/11, trong đó có nguy cơ đến từ tổ chức khủng bố khét tiếng IS.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Một số vấn đề tiếp tục gia tăng trước thềm "Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh" World Cup 2022 sắp diễn ra vào ngày 20/11, trong đó có nguy cơ đến từ tổ chức khủng bố khét tiếng IS.