+Aa-
    Zalo

    Nigeria "cấm cửa" Twitter sau khi bài đăng của Tổng thống Buhari bị xoá

    • DSPL
    ĐS&PL Nigeria đã ban hành lệnh cấm với Twitter sau khi nền tảng mạng xã hội này xoá bài đăng của Tổng thống Muhammadu Buhari do vi phạm chính sách.

    Ngày 4/6 (theo giờ địa phương), Nigeria tuyên bố "cấm cửa" các dịch vụ của Twitter tại nước này sau khi nền tảng mạng xã hộ xoá bài đăng của Tổng thống Muhammadu Buhari do vi phạm chính sách.

    Cụ thể, Bộ Thông tin và Văn hoá Nigeria cho biết: "Chính phủ Liên bang đã đình chỉ vô thời hạn các hoạt động của dịch vụ mạng xã hội Twitter ở Nigeria".

    tong thong nigeria
    Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari. Ảnh: CNN

    Bên cạnh đó, ông Alhaji Lai Mohammed, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Văn hóa, cho rằng việc người dân sử dụng nền tảng mạng xã hội này đang làm suy yếu các công ty của Nigeria. 

    Phản hồi về lệnh cấm trên, ngày 5/6, phía Twitter đã bày tỏ mối quan ngại của mình. Theo đó, Twitter phát biểu: "Quyền truy cập miễn phí là quyền thiết yếu của mọi người trong xã hội hiện đại. Chúng tôi sẽ làm việc để khôi phục quyền truy cập của những người Nigeria vào Twitter để họ có thể kết nối với toàn cầu".

    Trước đó, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã so sánh các cuộc tấn công từ các tay súng vào các văn phòng ủy ban bầu cử quốc gia với Nội chiến Nigeria. Cụ thể, ông viết: "Nhiều thành phần trong số những người có hành vi sai trái ngày nay còn quá trẻ để hiểu được sự tàn phá và những mất mát liên quan tới mạng người trong Nội chiến Nigeria. Chúng tôi, những người đã trải qua chiến tranh, sẽ khiến họ nhận thức được điều đó”.

    Bài đăng của ông Buhari sau đó đã bị Twitter xoá với lý do vi phạm chính sách của nền tảng này. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-cam-cua-twitter-sau-khi-bai-dang-cua-tong-thong-buhari-bi-xoa-a503060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan