+Aa-
    Zalo

    Nigeria ghi nhận trường hợp thứ 2 nhiễm virus Ebola

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Y tế Nigeria cho biết, một bác sỹ tham gia điều trị cho bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola ở Lagos cũng bị nhiễm virus.

    Bộ Y tế Nigeria cho biết, một bác sỹ tham gia điều trị cho bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola ở Lagos cũng bị nhiễm virus.

    Bộ Y tế Nigeria hôm qua (4/8) ghi nhận trường hợp thứ hai nhiễm virus gây sốt xuất huyết Ebola ở nước này là một bác sỹ tham gia điều trị cho bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola ở Lagos, thành phố đông dân nhất nước này.

    Nigeria ghi nhận trường hợp thứ 2 nhiễm virus Ebola
    Một bệnh nhân bị nhiễm virus Ebola. (ảnh: nairaland)

    Bộ trưởng Y tế Nigeria - Onyebuchi Chukwu cho biết, một bác sĩ khác trong nhóm điều trị cho bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Ebola cũng có những triệu chứng nhiễm virus này và đang đợi kết quả xét nghiệm. Ngoài ra, 70 người được cho là đã tiếp xúc với bệnh nhân Ebola đầu tiên của Nigeria cũng đang được theo dõi, trong đó có 8 người bị cách ly bao gồm 3 người có những triệu chứng rõ rệt liên quan đến virus Ebola.

    Từ khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 2 đến nay, virus Ebola đã cướp đi sinh mạng của 826 người ở Tây Phi, chủ yếu ở các nước Guinea, Liberia và Sierra Leone. Bất chấp các nỗ lực của cộng đồng quốc tế, số ca nhiễm bệnh và tử vong không ngừng tăng lên tại khu vực này do các điều kiện yếu kém về chăm sóc y tế.

    Việc chủng virus chết người này xuất hiện ở Nigeria, nền kinh tế lớn nhất châu Phi với hơn 170 triệu dân này đã khiến dư luận khu vực và quốc tế hoang mang. Cuối tuần trước, Chính phủ Nigeria đã thông báo rằng sẽ không đóng cửa biên giới nếu tình hình không trở nên cấp thiết vì Bộ Nội vụ cho rằng đây là một giải pháp cực đoan có thể kéo theo nhiều hậu quả.

    Trong 1 diễn biến liên quan, Tổng thống Somalia - Hassan Sheikh Mohamoud hôm qua cho biết, các binh sỹ Liên minh châu Phi (AU), trong đó có binh sỹ từ Sierra Leone đến Somalia thực hiện sứ mệnh truy quét phiến quân al Shabaab sẽ phải khám sức khỏe để kiểm tra xem họ có mang virus Ebola đến đây hay không. Ông Mohamoud cho biết, Somalia đang phối hợp với Liên hợp quốc và phái bộ của Liên minh châu Phi để đảm bảo virus Ebola không xâm nhập vào nước này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-ghi-nhan-truong-hop-thu-2-nhiem-virus-ebola-a44515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan