+Aa-
    Zalo

    “Nín thở” chiêm ngưỡng những hố sâu ấn tượng nhất trên thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Bằng năng lực vô tận, tự nhiên đã tạo nên những cảnh quan đa dạng và ấn tượng. Những hố sâu dưới đây là minh chứng cho bạn thấy điều đó.

    Bằng năng lực vô tận, tự nhiên đã tạo nên những cảnh quan đa dạng và ấn tượng. Những hố sâu dưới đây là minh chứng cho bạn thấy điều đó.

    Hố sụt ở thành phố Guatemala: Năm 2010, một hố sụt rộng 20m được hình thành ở thành phố Guatemala. Nó đã phá hủy một ngã tư và nuốt chửng một nhà máy ba tầng. Hố sụt hình thành do những nguyên nhân từ cơn bão nhiệt đới Agatha, vụ phun trào núi lửa Pacaya và rỏ rì ống cống.

    Mỏ Mir: Mỏ Mir là mỏ kim cương lớn nhất ở Nga. Những viên kim cương được khai thác từ sâu trong lòng đất.

    Hố Glory: Hố Glory nằm trong đập Monticello thuộc bang California của Hoa Kỳ, được xây dựng từ năm 1953 và hoàn thành vào năm 1957. Hố sâu 92m và được xây ghép từ 249.000m3 bê tông. Theo tính toán, lượng nước lưu thông trong hố đạt 48.000 m3/giây.

    Hố Harwood: Hố Harwook thực ra là một hang động ở New Zealand và là hang thẳng đứng sâu nhất thế giới.

    Mỏ Bingham Canyon: Bingham Canyon là mỏ đồng lộ thiên nằm ở bang Utah, Mỹ. Đường kính của hố khổng lồ này lên đến 4.000m và chiều sâu đến hơn 1.000m.

    Hố Sawmill Sink: Hố Sawmill Sink là hố nằm ở Bahamas, là một điểm để điều tra khảo cổ học. Nó giúp các nhà khoa học hiểu được trái đất như thế nào cách đây 1.000 năm.

    Hố Great Blue: Hố này nằm ở trung tâm của đảo san hô Lighthouse Reef, trong khu vực biển Caribe. Nó là một hệ thống các hang động được hình trong thời kỳ cuối của kỷ băng hà. Hố Great Blue được xem là một trong những địa điểm lặn tốt nhất trên thế giới.

    Hố sâu Deluxe Mystery Hole: Nguồn gốc sinh ra hố sâu Deluxe Mystery Hole vẫn chưa có lời giải thích. Tất cả những phương pháp đo hiện đại hiện nay không thể xác định được độ sâu chính xác của nó. Hố Deluxe Mystery Hole hiện là một điểm thu hút khách du lịch.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nin-tho-chiem-nguong-nhung-ho-sau-an-tuong-nhat-tren-the-gioi-a192343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan