Nín thở chứng kiến người đàn ông tay không leo lên tầng 3 cứu đứa bé mắc kẹt trong “biển lửa”


Thứ 4, 23/06/2021 | 13:45


Cùng sự kiện

Hành động dũng cảm và nhanh trí trong lúc nguy cấp của người đàn ông nhận được sự tán thưởng lớn của mọi người.

Theo thông tin được chia sẻ, vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 19/6 vừa qua. Ngọn lửa bùng lên từ một căn hộ chung cư ở quận Thuận Khánh, Nam Đồng, Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Từ đoạn video được chia sẻ, có thể thấy khói đen bốc ra từ cửa sổ căn hộ, ở phía trong, một người phụ nữ bế một đứa bé khoảng 2 tuổi bị mắc kẹt. Lửa lan quá nhanh, cả hai chỉ có thể hoảng loạn đứng cạnh cửa sổ kêu cứu.

Trong lúc tình hình nguy cấp, một người đàn ông bất ngờ leo thoăn thoắt từ tầng 1 lên đến gần cửa sổ căn hộ bị cháy ở tầng 3. Sau khi dang rộng hai chân tạo tư thế đứng vững chắc ở mép cửa sổ, người đàn ông một tay bám chặt vào cảnh cửa, tay còn lại đỡ đứa trẻ do người phụ nữ thả xuống.

Cộng đồng mạng - Nín thở chứng kiến người đàn ông tay không leo lên tầng 3 cứu đứa bé mắc kẹt trong “biển lửa”
Người đàn ông tay không leo lên tầng 3 cứu người.

Chỉ trong khoảng 1 phút, người đàn ông này đã đưa được đứa bé xuống đất an toàn. Người đàn ông sau đó nhanh chóng giải cứu người phụ nữ nhờ sự hỗ trợ của dây thừng.

Được biết, người phụ nữ và đứa trẻ mắc kẹt trong đám cháy là hai bà cháu. Hiện, cả hai đều ở trong tình trạng ổn định, không bị thương hay có vấn đề nào về sức khỏe.

Người dân cho biết người đàn ông nhanh trí giải cứu hai bà cháu nói trên tên Vương Vỹ, chủ cửa hàng điện máy ở tầng trệt của khu chung cư. Vào thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra, anh Vương đang sửa máy cho khách. Vừa nghe tiếng kêu cứu, anh Vương ngay lập tức chạy tới hiện trường, thoăn thoắt leo lên tầng 3 cứu người.

“Đứa trẻ rất thông minh và hiểu chuyện. Ngay khi được tôi đón từ tay bà, nó đã nín khóc ngay lập tức. Thật sự tôi chỉ muốn cứu người nhưng sau đó nhìn xuống bên dưới tôi mới cảm thấy sợ hãi", anh Vương kể lại khoảnh khắc cứu đứa trẻ khỏi đám cháy.

Cộng đồng mạng - Nín thở chứng kiến người đàn ông tay không leo lên tầng 3 cứu đứa bé mắc kẹt trong “biển lửa” (Hình 2).
Hành động dũng cảm và nhanh trí của anh Vương nhận được sự tán dương của nhiều người. 

Chứng kiến cảnh tượng anh Vương tay không leo lên tầng 3 cứu hai nạn nhân, nhiều người không khỏi hồi hộp và lo lắng. Thời điểm nhìn thấy anh Vương thành công đón được đứa trẻ và đưa bé xuống an toàn, những người đứng xem bất giác hò reo và vui mừng vỗ tay khi thấy.

Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc sau đó đã được chia sẻ lên mạng xã hội, hầu hết mọi người đều cảm động, tán thưởng và thán phục tinh thần cứu người quên mình của anh Vương: "Xã hội này cần rất nhiều người tốt như vậy và thế giới cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều", Xem đoạn phim mà tôi toát hết cả mồ hôi, cũng may tất cả mọi người đều bình an"…

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nin-tho-chung-kien-nguoi-dan-ong-tay-khong-leo-len-tang-3-cuu-dua-be-mac-ket-trong-bien-lua-a504730.html