+Aa-
    Zalo

    Ninh Bình được phép đón công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê

    ĐS&PL Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc đồng ý để UBND tỉnh Ninh Bình được đón người dân từ TPHCM và các tỉnh phía Nam trở về quê.

    Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Văn bản số 6630/VPCP, ngày 20/9/2021 UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản số 604/UBND-VP6, số 605/UBND-VP6 đề nghị UBND TP.HCM, UBND tỉnh Bình Dương và UBND tỉnh Đồng Nai đồng ý chủ trương, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ thực hiện việc đón người dân Ninh Bình đang cư trú trên địa bàn có nguyện vọng về quê.

    ninh binh duoc phep don cong dan tu tp hcm va cac tinh phia nam ve que dspl 1
    Ninh Bình được phép đón công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê. Ảnh minh họa 

    Nhằm tạo thuận lợi trong quá trình đón người dân về quê, UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, Bình Dương quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện tuyên truyền chủ trương, tiêu chí tạo điều kiện đưa người dân tỉnh Ninh Bình về quê theo kế hoạch của UBND tỉnh Ninh Bình.

    Đồng thời, chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tạo điều kiện để người dân Ninh Bình đến điểm tập kết về quê. Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Ninh Bình được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước ngày về quê.

    Trên cơ sở sự đồng ý của UBND TP.HCM, UBND tỉnh Bình Dương và UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ xây dựng kế hoạch đón người dân về quê an toàn, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch.

    Trước đó, UBND tỉnh Ninh Bình có văn bản đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về chủ trương cho phép UBND tỉnh Ninh Bình thực hiện việc đón công dân Ninh Bình (người cao tuổi, phụ nữ có thai, gia đình có con nhỏ, người bị mắc bệnh nền, người lao động bị mất việc làm, gặp khó khăn chỗ ở, học sinh, sinh viên...) đang lưu trú ở TP.HCM và một số tỉnh phía Nam trở về quê.

    Việc đón công dân tỉnh Ninh Bình về quê nhằm tiếp tục chia sẻ khó khăn, giảm áp lực đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam và thể theo nguyện vọng của người dân tỉnh Ninh Bình đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

    Trên cơ sở sự đồng ý của UBND TP.HCM, UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ xây dựng kế hoạch đón người dân về quê an toàn, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-duoc-phep-don-cong-dan-tu-tp-hcm-va-cac-tinh-phia-nam-ve-que-a513872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan