+Aa-
    Zalo

    Ninh Bình: Giải cứu cá heo nặng 200kg trôi dạt vào bờ biển

    ĐS&PL Con cá heo trôi dạt vào bờ nặng khoảng 200kg, đã được các chiến sĩ biên phòng đã giải cứu, đưa ra khu vực nước sâu để bơi về biển.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 28/1, tin từ UBND xã Kim Đông, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) cho biết, tại khu vực Cồn Nổi xuất hiện một con cá heo mắc cạn, trôi dạt vào bờ, đã được giải cứu thả về biển.

    Cụ thể, vào sáng cùng ngày, con cá heo trên trôi dạt vào khu vực bờ kè Cồn Nổi, thuộc Trạm kiểm soát Biên phòng Cồn Nổi (Đồn Biên phòng Kim Sơn).

    giai cuu ca heo nang 200kg troi dat vao bo bien ninh binh dspl
    Cá heo nặng khoảng 200 kg bị mắc cạn, trôi dạt vào bờ. Ảnh: Tạp chí Tri thức trực tuyến

    Ngay sau khi phát hiện cá vẫn khỏe mạnh, các chiến sĩ biên phòng đã giải cứu, đưa cá ra khu vực nước sâu để bơi về biển. Được biết, cá heo nặng khoảng 200 kg, dài 2 m.

    Theo VietNamNet, sự việc cá heo trôi dạt vào bờ biển đã thu hút rất đông người dân kéo đến xem quá trình giải cứu con cá heo để quay về biển.

    Theo người dân, việc xuất hiện con cá heo vào đầu năm mới là trường hợp không phải hiếm thấy và là điều may mắn.

    Trước đó, hồi tháng 11/2022, theo báo Lao Động, Trung tâm truyền thông văn hóa huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cũng cho biết, các cơ quan chức năng đã giải cứu một con cá heo mắc cạn ở khu biển tại địa phương. 

    Cụ thể, một con cá heo nặng khoảng hơn 35kg bơi ở khu biển gần chợ Cô Tô thì bị mắc cạn.

    Nhận được tin báo, anh Phạm Hữu Tuấn (Trung tâm Dịch vụ Công ích huyện Cô Tô), anh Vũ Hữu Khoa, (ngư dân Khu 4, thị trấn Cô Tô) và anh Khuất Tuấn Anh (xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô) đã chạy bè mảng kịp thời đưa cá heo ra vùng nước sâu hơn.

    Cá heo là động vật có vú sống ở đại dương. Kích thước của cá heo có thể từ 1,2 m nặng 40 kg cho tới 9,5m và 10 tấn. Cá heo là loài ăn thịt, chủ yếu là ăn cá và mực.

    Tại vùng biển Cô Tô, đã có rất nhiều loài động vật biển quý hiếm. Các cấp chính quyền và người dân huyện Cô Tô cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc bảo vệ các loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-giai-cuu-ca-heo-nang-200kg-troi-dat-vao-bo-bien-a564400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan