+Aa-
    Zalo

    Ninh Bình: Mở cửa du lịch an toàn trong tình hình mới, loạt resort và homestay mong khởi sắc

    (ĐS&PL) - Các chủ resort và homestay hy vọng trong thời gian tới, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói riêng và cả nước nói chung sẽ nhộn nhịp trở lại.

    Du lịch linh hoạt, thích ứng với điều kiện bình thường mới

    Dịch COVID-19 xuất hiện và bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay đã làm hoạt động du lịch của cả nước nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng gần như bị đình trệ.

    Những ngày dài "đóng băng" vì dịch COVID-19, những khu nghỉ dưỡng lớn và homestay ở Ninh Bình gặp không ít khó khăn vì lượng khách giảm, phải kinh doanh cầm chừng.

    Nhằm triển khai kịp thời các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp du lịch sớm ổn định, từng bước phục hồi và phát triển, ngày 15/11, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch số 180/KH-UBND về việc phục hồi và phát triển hoạt động du lịch những tháng cuối năm 2021 và năm 2022, đồng thời cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn mở cửa, đón khách trong tỉnh cũng như xây dựng lộ trình đón khách cụ thể trong thời gian tới.

    Theo kế hoạch đề ra, từ ngày 15-30/11/2021, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh mở cửa đón khách du lịch trong tỉnh (những người đang sinh sống và làm việc, học tập tại tỉnh Ninh Bình).

    Từ ngày 1-31/12/2021, bên cạnh tổ chức đón khách trong tỉnh sẽ tổ chức đón khách du lịch ngoài tỉnh thông qua chương trình du lịch khép kín, an toàn do các doanh nghiệp du lịch tổ chức. Việc tổ chức đón tiếp, phục vụ khách du lịch đảm bảo chu đáo, an toàn, quảng bá, thu hút khách với chủ đề "Ninh Bình - Điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn".

    Trước tình hình trên, nhiều khu nghỉ dưỡng và homestay đã đầu tư, cải tạo sao cho phù hợp với điều kiện bình thường mới, để du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong mùa dịch COVID-19.

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, đại diện homestay The Wooden Gate (thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) cho hay, cơ sở bắt đầu khởi công năm 2018, tuy nhiên vì dịch COVID-19 nên việc đầu tư, xây dựng gặp gián đoạn. Đến khi hoàn thiện, đi vào hoạt động thì lại bùng dịch trở lại khiến việc mở cửa đón khách gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, để thích ứng với điều kiện bình thường mới, homestay đã tăng cường công tác phòng dịch để đón khách an toàn nhất. 

    Sunny Trang An homestay (xã Ninh Nhất, TP.Ninh Bình) cũng là một trong những cở sở ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Sau thời gian tạm dừng hoạt động, homestay đã sửa sang, trang trí khánh tiết để đón khách du lịch trở lại. Cơ sở cũng chủ động trong công tác phòng, chống dịch theo quy định như: Chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn để phục vụ khách; đảm bảo bố trí khoảng cách giữa các bàn ăn.

    du lich ninh binh 11
    Ninh Bình được đánh giá là điểm du lịch an toàn, có không gian nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. (Ảnh: An's Eco Garden)

    Dù gặp không ít khó khăn nhưng An's Eco Garden Resort (thôn Bình Khê, xã Ninh Nhất, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) vẫn đón khách nội tỉnh, duy trì hoạt động trong thời gian giãn cách vì dịch COVID-19. Hiện, resort đã đón thêm khách ngoại tỉnh vùng xanh và vùng vàng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

    Để thích ứng với việc vừa mở cửa hoạt động, vừa phòng dịch, An's Eco Garden Resort chỉ giới hạn khoảng 20 phòng, không tập trung quá đông khách. Không gian luôn mở và thoáng, được bao phủ toàn bộ bởi núi và thiên nhiên. Toàn bộ nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Một số nhân viên đã được cử đi tập huấn, được đào tạo về quy trình phòng dịch và được cấp chứng chỉ test nhanh COVID-19.

    Các chủ resort và homestay hy vọng trong thời gian tới, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói riêng và cả nước nói chung sẽ nhộn nhịp trở lại.

    Ninh Bình từng bước phục hồi và phát triển du lịch

    Trao đổi với PV ĐS&PL, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, để từng bước phục hồi và phát triển du lịch, phải thực hiện theo từng bước. Đầu tiên là giai đoạn mở cửa đón khách nội tỉnh, tiếp đó sẽ xem xét tình hình dịch bệnh cũng như khả năng kiểm soát dịch để tổ chức thí điểm đón khách ngoại tỉnh đi theo chương trình tour du lịch khép kín.

    Sau thời gian thí điểm, ngành du lịch sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục mở cửa đón khách ngoại tỉnh. Việc thận trọng từng bước mở cửa đón du khách để các khu, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ lưu trú chuẩn bị các phương án từng bước thích nghi, đảm bảo phòng chống dịch cũng như phát triển du lịch một cách bền vững, hiệu quả.

    Cũng theo ông Bùi Văn Mạnh, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình xác định trong thời gian đầu mở cửa trở lại sẽ không thể có số lượng lớn du khách đến các khu, điểm du lịch được. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều người biết đến thông tin các khu, điểm du lịch trên địa bàn mở cửa trở lại và trải nghiệm.

    Trong thời gian này, ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, trước hết gửi đi thông điệp người Ninh Bình đi du lịch Ninh Bình; tổ chức các tour du lịch online, trực tuyến, qua đó giới thiệu cho du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch và kết nối với du khách ở các tỉnh, thành phố.

    * Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-mo-cua-du-lich-an-toan-trong-tinh-hinh-moi-loat-resort-va-homestay-mong-khoi-sac-a519466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan