+Aa-
    Zalo

    Ninh Thuận: Bắt khẩn cấp 3 đối tượng giết người đốt xác phi tang

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Liên quan đến vụ người đàn ông bị thiêu rụi tứ chi trên núi Giếng Tiên (Ninh Thuận), mới đây cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận đã khởi tố, bắt giam 3 đối tượng về hành vi giết người.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ người đàn ông bị thiêu rụi tứ chi trên núi Giếng Tiên (Ninh Thuận), mới đây cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận đã khởi tố, bắt giam 3 đối tượng về hành vi giết người.

    Chiều 27/4,cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt giam 3 đối tượng là Đổng Xuân Ngọc (19 tuổi), Hán Tấn Jet, Đổng Tấn Phúc (đều 18 tuổi), cùng ngụ xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) về hành vi giết người. Nạn nhân được xác định là ông Bá Sỹ (SN 1957), trú thôn Hiếu Lễ, xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước.

    Ngoài 3 đối tượng nói trên, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ 2 nghi phạm khác có liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng này.

    Trước đó, chiều ngày 11/4, gia đình bà Quảng Thị Nhánh (SN 1962, vợ ông Sỹ) làm giỗ cho người ông quá cố, nhưng khi gọi điện cho ông Sỹ thì không liên lạc được. Linh tính có việc chẳng lành xảy ra với chồng, bà Nhánh đã nhờ những người thân trong gia đình đi lên khu rẫy ở thôn Giếng Tiên (xã Phước Thái, Ninh Phước) tìm kiếm. Cùng lúc đó, bà nhận được tin báo, căn chòi trên rẫy của chồng bà đã bị thiêu rụi. Biết có chuyện chẳng lành, gia đình bà Nhánh đã trình báo và nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương.

    Đến 2h sáng ngày 12/4, thi thể ông Bá Sỹ được phát hiện trên núi Giếng Tiên trong tình trạng cháy đen, được đặt nằm úp, trên đầu có nhiều vết bầm do bị vật cứng đánh. Kinh hoàng hơn, tứ chi của ông Sỹ bị cắt lìa và trên cổ có dấu vết bị cột chặt bằng sợi dây thép nhỏ.

    Ninh Thuận: Bắt khẩn cấp 3 đối tượng giết người đốt xác phi tang

    Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm án.

    Sau khi khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng nhận định, đây có thể là vụ giết người, đốt xác để phi tang. Nhận thấy tính chất phức tạp, nghiêm trọng của vụ việc, chính quyền địa phương đã nhanh chóng trình báo lên cơ quan công an tỉnh Ninh Thuận để tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

    Biết không thể trốn tội, ngày 25/4, Đổng Xuân Ngọc (19 tuổi) đã ra đầu thú và khai thêm 2 đồng phạm là Hán Tấn Jet, Đổng Tấn Phúc (đều 18 tuổi), cả 3 cùng ngụ xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước. Theo khai nhận, do ông Bá Sỹ có mâu thuẫn với cha ruột của Ngọc nên Ngọc đã rủ bạn đánh ông Sỹ và đốt chòi trên rẫy của nạn nhân, sau đó đốt xác, phi tang nạn nhân hòng trốn tội.

    Trước cái chết thảm của người đàn ông xấu số, nhiều người dân địa phương bày tỏ sự đau lòng cũng như thái độ căm phẫn trước hành động man rợ của kẻ thủ ác.

     “Ông ấy sống tốt lắm, nhưng cũng rất đáng thương. Hai vợ chồng nghèo khó, không có ruộng, nên suốt năm suốt tháng đi làm thuê làm mướn rẫy cho người khác để lấy tiền mua cơm gạo qua ngày. Vì không có con cái, nên hai vợ chồng nhận đứa con gái nuôi để để an ủi. Nay, mặc dù đã có hai đứa cháu nội rồi, nhưng đại gia đình chỉ ở trong một căn nhà cấp 4 xiêu vẹo và cơ cực lắm. Nghe tin ông ấy bị người ta đốt chết, mà còn chặt hết tay chân thật quá tội nghiệp. Không ngờ rằng, ông ấy ở hiền mà không được gặp lành, chịu thương chịu khó cả đời mà lại phải vong mạng một cách oan uổng như vậy”, một người hàng xóm chia sẽ.

     Được biết, theo như phong tục của người Chăm, nếu người nào bị chết oan ức thì phải mất hàng trăm triệu đồng mới lo xong được đám chết cho người đã khuất. Riêng trường hợp bị kẻ khác hãm hại như ông Sỹ, gia đình phải bỏ ra khoảng 20 triệu đồng để các thầy mo trong làng làm lễ “rước vong” về nhà; 30 triệu để các thầy “rửa sạch vết nhơ oan ức” và sau 6 tháng nữa, gia đình phải chuẩn bị khoảng 50 triệu đồng để mời những thầy cúng cao tay trong làng đến làm lễ nhập mộ.

    Để hiểu rõ hơn về vụ thảm án kinh hoàng này cũng như nỗi đau gia đình nạn nhân phải gánh chịu, mời quý độc giả đón đọc trên báo giấy Người đưa tin, số ra thứ 3 (ngày 29/4).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-thuan-bat-khan-cap-3-doi-tuong-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang-a30982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan