+Aa-
    Zalo

    Ninh Thuận: CDC mượn vật tư, sinh phẩm từ công ty Việt Á hơn 56 tỷ đồng

    ĐS&PL UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có kết luận việc mua, mượn vật tư, sinh phẩm trong phòng chống dịch COVID-19 liên quan đến Công ty cổ phần Việt Á.

    Theo kết luận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và CDC Ninh Thuận đã mua và mượn sinh phẩm xét nghiệm của Công ty Việt Á với tổng giá trị là 74,4 tỷ đồng. Hai đơn vị này đã thanh toán 14,6 tỷ đồng, còn mượn và chưa có kinh phí để thanh toán 59,8 tỷ đồng.

    Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận mua và thanh toán 934 triệu đồng, mượn và nợ hơn 3,5 tỷ đồng. CDC Ninh Thuận mua và thanh toán 13,6 tỷ đồng, mượn và nợ 56,2 tỷ đồng.

    Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, ngày 8/7/2021, trước tình hình cấp bách phòng chống dịch COVID-19 và chưa có kinh phí để thực hiện các gói thầu mua sắm, UBND tỉnh đã ban hành văn bản cho phép các đơn vị mượn vật tư, sinh phẩm, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để phục vụ phòng chống dịch trên địa bàn.

    ninh thuan cdc muon vat tu sinh pham tu cong ty viet a hon 56 ty dong
    CDC Ninh Thuận còn nợ Việt Á hơn 56 tỷ đồng. (Ảnh: PLO)

    Từ tháng 7/2021 đến ngày 31/12/2021, CDC Ninh Thuận và bệnh viện đa khoa tỉnh đã mượn vật tư, sinh phẩm, kit xét nghiệm của các công ty với tổng giá trị gần 86,5 tỷ đồng, đến nay chưa thực hiện thủ tục để thanh toán. Trong đó, CDC Ninh Thuận mượn 62,2 tỷ đồng, riêng của Công ty Việt Á là 56,2 tỷ đồng.

    Bệnh viện đa khoa tỉnh mượn 24,2 tỷ đồng, riêng của Công ty Việt Á gần 3,6 tỷ đồng.

    Đối với các khoản mượn vật tư chưa thanh toán, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Sở Y tế phối hợp các sở ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo phương thức thanh toán, hoàn trả số vật tư đã mượn.

    Chủ tịch tỉnh yêu cầu CDC Ninh Thuận kiểm điểm rút kinh nghiệm trong quản lý hồ sơ, văn bản hành chính, văn thư theo quy định.

    Riêng đối với mua sắm vật tư, sinh phẩm của Công ty Việt Á, chưa thể thẩm tra, xác minh việc nâng khống giá và chi ngoài hợp đồng cho một số cá nhân do lãnh đạo công ty này đang bị điều tra.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đang thụ lý vụ việc theo ủy quyền của Bộ Công an.

    Tính đến nay, cơ quan CSĐT Bộ Công an và Công an các địa phương đã khởi tố khoảng 30 bị can ở vụ án liên quan Công ty Việt Á. Trong số này, nhiều người là cán bộ cấp cao của CDC các địa phương, hoặc lãnh đạo cấp vụ thuộc các bộ, ngành

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-thuan-cdc-muon-vat-tu-sinh-pham-tu-cong-ty-viet-a-hon-56-ty-dong-a535477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     CDC Hà Nam: Sau quyết định thanh tra của bộ Y tế, giá mua vật tư phòng chống Covid-19 giảm đáng kể

    CDC Hà Nam: Sau quyết định thanh tra của bộ Y tế, giá mua vật tư phòng chống Covid-19 giảm đáng kể

    Sau khi bộ Y tế công bố quyết định thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng, chống dịch Covid-19, giá mua trang thiết bị vật tư tại trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam giảm đáng kể (khoảng 12%). Mặc dù vậy, giá mua sắm sau khi đã giảm vẫn cao hơn rất nhiều so với giá công bố của nhà sản xuất.