+Aa-
    Zalo

    Ninh Thuận được hưởng lợi về nước sạch và vệ sinh nông thôn

    • DSPL
    ĐS&PL Trong năm 2018, ngành y tế của tỉnh đẩy mạnh việc truyền thông thay đổi hành vi nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu chung của Chiến lược quốc gia.

    Ninh Thuận là 1 trong 21 tỉnh thực hiện Chương trình Mở rộng Quy mô Vệ sinh và Nước sạch nông thôn dựa trên kết quả giai đoạn 2016 – 2020.

    Chương trình nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu chung của Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2020.

    Chương trình còn hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách xây dựng nhà tiêu họp vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh và tăng số hộ được sử dụng nước sạch để giảm chiều thiếu hụt về nước sạch và vệ sinh.

    Trong giai đoạn thực hiện chương trình, Ngành Y tế Ninh Thuận sẽ thực hiện 2 hợp phần gồm: Vệ sinh nông thôn và Nâng cao năng lực, truyền thông, giám sát và đánh giá chương trình. Trong hợp phần vệ sinh nông thôn sẽ hỗ trợ xây dựng 800 nhà tiêu hộ gia đình, xây dựng và cải tạo 8 công trình nước và vệ sinh trạm y tế. Hợp phần Nâng cao năng lực, truyền thông, giám sát và đánh giá chương trình Mở rộng Quy mô Vệ sinh và Nước sạch nông thôn dựa trên kết quả giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu đạt mục tiêu 5 xã được công nhận đạt vệ sinh toàn xã.

    Mục tiêu cụ thể đến năm 2020, 100% hộ dân trong 5 xã được tuyên truyền, vận động xây và sử dụng nhà tiêu cải thiện, thông qua cung cấp thông tin về các loại nhà tiêu cải thiện, cũng như cách sử dụng và bảo quản nhà tiêu đúng quy cách; 100% hộ dân trong 5 xã được cung cấp kiến thức về vệ sinh cá nhân và rửa tay với xà phòng và nước sạch vào các thời điểm quan trọng;100% giáo viên và học sinh các trường mầm non và tiểu học (không kể các điểm trường) trong 5 xã được cung cấp kiến thức về sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh đúng quy cách, rửa tay với xà phòng và nước sạch vào các thời điểm quan trọng;

    90% cán bộ TYT xã, y tế thôn bản tham gia thực hiện Chương trình được đào tạo tập huấn về các mô hình thúc đẩy vệ sinh; truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh; thúc đẩy thị trường vệ sinh, kiểm tra, giám sát vệ sinh nhà tiêu hộ gia đình; nhà tiêu trường học và trạm y tế.

    Tính đến cuối năm 2017 đã có 2.351 đấu nối từ hệ thống cấp nước Sơn Hải, xã Phước Dinh (Thuận Nam), đạt 16%; 2 xã đạt vệ sinh toàn xã là Phước Thái (Ninh Phước) và xã Tân Hải (Ninh Hải) đạt 40%; 149 nhà vệ sinh hộ, đạt 19%; 8 công trình vệ sinh và cấp nước y tế tại các xã: Phước Thành, Lương Sơn, Phước Vinh, Phước Sơn, Phước Hữu, Phước Tân, Phước Chiến, đạt 100%; 2 kế hoạch tăng cường năng lực và 2 kế hoạch truyền thông được thực hiện, đạt 40% so với kế hoạch.

    Trong năm 2018, ngành y tế của tỉnh đẩy mạnh việc truyền thông thay đổi hành vi nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu chung của Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2020; Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân nông thôn nhằm cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, tăng cường tỷ lệ người dân được tiếp cận bền vững về nước sạch và vệ sinh nông thôn.

    Hữu Nguyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-thuan-duoc-huong-loi-ve-nuoc-sach-va-ve-sinh-nong-thon-a256292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan