+Aa-
    Zalo

    Ninh Thuận: Xác minh nguyên nhân vận động viên nước ngoài tử vong tại giải đua ô tô – mô tô

    (ĐS&PL) - Trước đó, phát hiện nạn nhân mất tích, nhưng do địa hình khu vực hiểm trở, gây nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm. Sau hơn 8 giờ đồng hồ đã tìm thấy thi thể nạn nhân cách đường đua khoảng 50m.

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 19/6, xác nhận vận động viên CMD (40 tuổi, quốc tịch Úc) đã tử vong tại giải đua ôtô – môtô địa hình trên cát Ninh Thuận – Bình Thuận mở rộng năm 2023.

    Nguồn tin cho hay, vận động viên CMD tham dự giải ở hạng thi mô tô bán chuyên. Trưa 18/6, vận động viên này có liên lạc với gia đình, sau đó mất tích. Đến tối cùng ngày, nạn nhân được tìm thấy đã tử vong gần khu vực tổ chức thi đấu. Qua khám nghiệm ban đầu, thi thể nạn nhân không có vết thương bên ngoài.

    xac minh nguyen nhan van dong vien nuoc ngoai tu vong tai giai dua o to mo to
    Giải đua Ô tô - Mô tô tại Ninh Thuận - Bình Thuận. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, cho biết đây là vụ việc không phải do tai nạn mà do sức khỏe của vận động viên.

    Thông tin về vụ việc, ông Hòa cho biết, vận động viên CMD đang thi đấu thì rời khỏi đường đua vì mệt. Theo nhận định ban đầu, vận động viên này vào một hốc đá cách đường đua khoảng 50 m để nghỉ mệt, sau đó tử vong. Thời điểm phát hiện vận động viên mất tích khoảng 13 giờ nhưng đến gần 21 giờ cùng ngày mới tìm thấy do địa hình khó khăn.

    "Chúng tôi phải lần theo định vị từ điện thoại của nạn nhân mới tìm thấy"- ông Hòa thông tin.

    Theo báo Bình Thuận, giải đua Ô tô - Mô tô Ninh Thuận - Bình Thuận là giải đua do hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận kết hợp tổ chức. Đây là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, chào mừng Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp và Lễ hội Nho-Vang Ninh Thuận năm 2023.

    Giải đua được tổ chức trong hai ngày 17 và 18/6 tại khu vực Mũi Dinh, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Giải đua có sự tham dự của gần 200 vận động viên từ các câu lạc bộ, đội đua trong và ngoài nước thi đấu ở hai thể loại môtô và ôtô.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-thuan-xac-minh-nguyen-nhan-van-dong-vien-nuoc-ngoai-tu-vong-tai-giai-dua-o-to-mo-to-a579515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan