+Aa-
    Zalo

    Níu tình không được, “hủy hoại” người yêu bằng 2 lít axít

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhiều lần níu kéo tình cảm của người yêu không được, Vĩnh đã đi mua 2 lít axit mang tới nhà trọ để tạt vào chị D khiến nạn nhân bị thương tật 82 \%.

    (ĐSPL) – Nhiều lần níu kéo tình cảm của người yêu không được, Vĩnh đã đi mua 2 lít axít mang tới nhà trọ để tạt vào chị D khiến nạn nhân bị thương tật 82 \%.

    Tin tức trên Thanh niên cho biết, ngày 11/3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án Mai Đình Vĩnh (32 tuổi, trú phường Thanh Hải, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) 13 năm tù về tội “Giết người”.

    Trong vụ án này, Vĩnh được xác định là hung thủ tạt axít lên người yêu của mình là chị Trần Thùy D. (31 tuổi, ngụ xã Iasao, huyện Iagrai, Gia Lai).

    Đối tượng Vĩnh tại tòa.

    Theo cáo trạng vụ án, bản tin trên ANTV cho biết, vào khoảng năm 2008, Vĩnh quen Trần Thùy D. qua mạng internet sau đó hai người nảy sinh tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng từ tháng 3/2010 đến tháng 5/2012.

    Sau đó, do chị D. phát hiện Vĩnh không phải là kỹ sư như Vĩnh nói. Hơn nữa, Vĩnh còn nợ nần rất nhiều. Mặc dù được chị D. trả nợ giúp và đưa Vĩnh vào làm nhân viên nơi D. làm Phó Giám đốc nhưng Vĩnh vẫn không tu chí làm ăn mà tiếp tục chơi bời. Ngoài ra, giữa hai người cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị D. đã đề nghị chia tay với Vĩnh những Vĩnh kiên quyết không đồng ý.

    Sau nhiêu lần níu kéo bất thành, vào ngày 28/5/2012, Vĩnh đã đi mua 2 lít axít rồi mang về phòng trọ. Vĩnh dùng số axít trên đổ lên đầu mình và chị D. Do bị bỏng rát, Vĩnh chạy ra vòi nước xả nước lên người. Chị D. vùng vẫy la hét nên được người dân xung quanh xông vào nhà đưa cả hai người đi cấp cứu.

    Kết luận giám định thương tật Vĩnh bị thương tích 72\%, chị D. thương tích 82\%, hỏng mắt phải, mặt mũi biến dạng, phải trải qua 9 lần phẫu thuật với tổng chi phí điều trị 805 triệu đồng mới đi lại được.

    Video: Đang ăn sáng, người đàn ông bất ngờ bị tạt axit.

    Trong phiên tòa phúc thẩm, Vĩnh khai không có ý hại D mà chỉ muốn tưới axít lên người mình để tự tử rồi trúng D. Tuy nhiên, HĐXX khẳng định hồ sơ điều tra chứng minh rõ hành vi cố sát của Vĩnh.

    Cụ thể, Vĩnh đã đi mua đến 4 chai (2 lít) axít đậm đặc nồng độ 96\%, đổ axít ra ca nhựa để dễ thực hiện ý đồ tạt a xít và đổ tràn đầy ca nhựa mới thôi.

    Ngoài ra trong suốt thời gian sau khi gây án và điều trị, Vĩnh không hề có trách nhiệm đền bù cho chị D., thậm chí sau khi được tại ngoại để điều trị thì lẩn tránh cơ quan pháp luật.

    Ngoài trách nhiệm hình sự, Vĩnh còn phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 583 triệu đồng. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niu-tinh-khong-duoc-huy-hoai-nguoi-yeu-bang-2-lit-axit-a87063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan