+Aa-
    Zalo

    Nổ bình gas thổi bay mái nhà, cả gia đình bỏng nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong lúc đun ấm siêu tốc, do bị chập điện nên ngọn lửa đã lan sang bình gas gây phát nổ khiến cả gia đình 4 người bị bỏng nặng.

    (ĐSPL) – Trong lúc đun ấm siêu tốc, do bị chập điện nên ngọn lửa đã lan sang bình gas gây phát nổ khiến cả gia đình 4 người bị bỏng nặng. Vụ nổ kinh hoàng còn thổi bay mái nhà trọ của gia đình anh Kh.
    Tai họa kinh hoàng ập đến gia đình nghèo
    Có mặt tại Khoa hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng Quốc Gia (Hà Đông, Hà Nội), PV báo Đời sống & Pháp luật tìm đến trường hợp của gia đình anh Tạ Xuân Kh. (26 tuổi, trú xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), nạn nhân trong vụ nổ bình gas kinh hoàng khiến cả gia đình 4 thành viên bị bỏng nặng.
    Nhắc tới tai nạn thương tâm của gia đình anh Kh., tại viện bỏng Quốc gia, từ đội ngũ y bác sỹ cho tới các bệnh nhân không ai là không biết tới. Mọi người đều thương cảm, xót xa cho bi kịch quá lớn đến với tổ ấm bé nhỏ này.

    Cô H. ứa nước mắt bên giường bệnh cô cháu gái.

    Những ngày qua, cô Nguyễn Thị H. (46 tuổi, mẹ ruột anh Kh.) luôn dõi theo từng giường bệnh của con trai, con dâu và hai cháu nội, những người đang đấu tranh giành giật lại sự sống từng ngày. Ánh mắt người mẹ già trĩu nặng nỗi đau và sự kiệt quệ, biến cố này đã khiến cô quá suy sụp.  
    Lau vội dòng nước mắt đắng cay, cô H. tâm sự với chúng tôi về tai nạn bi thương ập đến gia đình người con trai. Vụ nổ bình gas khiến cả 4 người trong gia đình anh Kh. bị bỏng nặng.
    Sáng 12/6, như mọi ngày, vợ chồng anh Kh. cùng 2 con sống tại dãy trọ gần khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) dậy cắm nước pha mì tôm chuẩn bị bữa sáng.
    Trong lúc đun ấm siêu tốc, do bị chập điện nên ngọn lửa đã lan sang bình gas gây phát nổ khiến cả gia đình 4 người gồm anh Kh., chị Kiều Thị M. (25 tuổi, vợ anh K.) cùng hai con trai Tạ Kiến H. (5 tuổi) và Phương Th. (3 tuổi) bị bỏng nặng. Vụ nổ kinh hoàng còn thổi bay mái nhà trọ của gia đình anh Kh.
    “Hôm nhận hung tin về các con, chân tay tôi như rụng rời. Tôi vội báo cho cả nhà chạy lên bệnh viện, lúc đó, bác sĩ đang tiến hành cấp cứu cho các cháu. Nhìn từng người thân trong gia đình quằn quại trong đau đớn, bản thân tôi như muốn đứt từng khúc ruột ”, Cô H. nghẹn ngào nhớ lại.

    Bé Tạ Kiến H. đang trải qua quá trình điều trị tích cực.


    Kể từ ngày 4 nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Bỏng Trung ương điều trị, cả gia đình cô H. luôn phải túc trực 4, 5 người  để chăm lo cho các nạn nhân.
    Theo cô H., suốt mấy ngày nay, cô không dám rời các con cháu nửa bước. “Vì không chịu được đau đớn nên các cháu khóc suốt, tôi như đứt từng khúc ruột khi chứng kiến cảnh 4 người thân đều trong tình trạng nguy kịch. Toàn bộ tài sản của gia đình nó đều thành tro bụi hết rồi”.
    Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình nạn nhân Kh., anh Tạ Văn P. (24 tuổi, em trai anh Kh.) cho biết:
    “Cuộc sống gia đình anh Kh. rất khó khăn, khi anh chị sinh bé Tạ Kiến H. được vài tháng, cả hai đã rời quê lên Hà Nội làm thuê, hằng ngày chồng đi thu mua đồng nát, còn vợ làm công nhân cho một công ty trong khu công nghiệp Quang Minh. Cố gắng lắm anh chị mới trang trải được cuộc sống gia đình và thuê được căn phòng trọ nhỏ hẹp”.
    “Các bác sĩ cho biết, số tiền viện phí rất lớn, anh Kh. không có bảo hiểm mỗi ngày hết khoảng 15 triệu đồng, 3 mẹ con chị dâu tôi tiền điều trị thuốc ngoài mỗi ngày cũng lên đến cả chục triệu đồng. Bác sĩ bảo phải điều trị lâu dài, trải qua nhiều đợt phẫu thuật, không biết những ngày tới gia đình tôi phải sống sao đây”, anh P. lo lắng cho biết.
    "Dù có phải bán cả đất, cả nhà thì chúng tôi cũng sẽ làm để chữa trị cho Kh. và vợ con Kh.", Cô H. gạt nước mắt cho biết.
    Trao đổi với PV, Bác sĩ Ngô Tuấn Hưng, người trực tiếp điều trị cho gia đình anh Kh. cho biết:
    “Cả gia đình anh Kh. nhập viện trong tình trạng bỏng gas nặng, bỏng hô hấp, hiện đang trong giai đoạn nhiễm trùng, nhiễm độc. Anh Kh. bị bỏng 54\%, chị M. bị bỏng 55\%, cháu H. bị bỏng 45\%, cháu Phương Th. bị bỏng 56\% và được các bác sĩ tích cực theo dõi, thường xuyên thay băng hằng ngày trong điều kiện vô trùng.
    Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:
    Số điện thoại: 0987.018.210 (anh Phương, em trai anh Kh.)
    Số tài khoản: 19029310268886, Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Đông, Hà Nội (Chủ tài khoản: ông Tạ Văn Trang, bố anh Kh.)
    XUÂN TÙNG
    [mecloud]vxpM2Sq7AC[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-binh-gas-thoi-bay-mai-nha-ca-gia-dinh-bong-nang-a99002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.