+Aa-
    Zalo

    Nổ bom bên ngoài nhà tù Myanmar, ít nhất 8 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất hai quả bom đã phát nổ bên ngoài một nhà tù ở thành phố thương mại Yagon của Myanmar, khiến 8 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

    Vụ nổ bom xảy ra vào ngày 19/10 (giờ địa phương) bên ngoài một nhà tù tại thành phố thương mại Yagon của Myanamar. Theo nhà chức trách, vào thời điểm trên, một đám đông đang xếp hàng bên ngoài để gửi đồ cho các tù nhân bị giam ở nhà tù Insein. Vụ việc khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 18 người bị thương. 

    Giới chức Myanamar đã đổ lỗi cho những kẻ "khủng bố" gây ra vụ nổ bom, nói thêm rằng trong số các nạn nhân thiệt mạng có một bé gái 10 tuổi. 

    no bom ngoai nha tu myanmar
    Hai quả bom đã phát nổ bên ngoài nhà tù Insein. Ảnh: Reuters.

    Một nhân chứng xếp hàng bên ngoài nhà tù kể lại, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 19/10. Người này chia sẻ: "Ngay sau đó, tiếng nổ thứ 2 vang lên. Sau vụ nổ, chúng tôi đã nghe thấy tiếng súng. Tôi trông thấy một số người chảy máu. Cửa kính ở quầy gửi đồ cũng bị vỡ".

    Các nhân chứng cho biết ngay sau vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong toả khu vực quanh nhà tù. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ. Phát ngôn viên của quân đội Myanmar hiện chưa đưa ra bình luận.

    Tại Myanmar, tù nhân thường sống dựa vào thực phẩm và thuốc men do người thân và bạn bè gửi tới. Một luật sư địa phương tiết lộ các phiên điều trần tại tòa án đặc biệt bên trong khu nhà tù đã bị hủy một ngày sau vụ nổ. 

    Trước đó, vào tháng 7, một vụ nổ bom khác đã xảy ra gần một trung tâm mua sắm ở Yangon, khiến 2 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

    Minh Hạnh(CNA) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-bom-ben-ngoai-nha-tu-myanmar-it-nhat-8-nguoi-thiet-mang-a554701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan