+Aa-
    Zalo

    Nổ bom liên hoàn tại Trung Quốc: Xác định được nghi phạm, 7 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – 7 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương do 17 địa điểm khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc bị tấn công bằng bom thư bởi một nghi phạm 33 tuổi .

    (ĐSPL) –  7 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương do 17 địa điểm khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc bị tấn công bằng bom thư bởi một nghi phạm 33 tuổi.

    Một phần của ngôi nhà đã đổ sập sau vụ nổ (Ảnh: Weibo)

    Những quả bom được giấu trong bưu kiện chuyển phát nhanh giao đến các địa điểm khác nhau trên một huyện ở tỉnh Quảng Tây đã phát nổ vào ngày 30/9 (theo giờ địa phương), làm 7 người thiệt mạng trong đó 5 người tử vong tại hiện trường, hơn 50 người bị thương. 

    Các vụ nổ xảy ra tại trụ sở ở huyện Liễu Thành, tại thành phố Liễu Châu, và các khu vực lân cận, ngay trước kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc 7 ngày. 

    Tiếng nổ đầu tiên được nghe thấy vào khoảng 15h50 (theo giờ đại phương), hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin.

    Cảnh sát địa phương cho biết họ đã phát động một cuộc điều tra hình sự và xác định được một nam nghi phạm 33 tuổi, tên là Wei, ở thị trấn Dapu.

    Đã có ít nhất 17 vụ nổ, tin tức phương tiện truyền thông cho biết. Mục tiêu của cuộc tấn công bao gồm các văn phòng chính phủ, thị trấn Dapu, siêu thị, khu mua sắm, bệnh viện, nhà tù, bến xe buýt, một khu tập thể cho nhân viên ký túc xá chăn nuôi và một trung tâm cho bệnh truyền nhiễm và phòng ngừa.

    Vụ nổ cũng xảy ra ở các khu vực khác xung quanh Liễu Châu, các phương tiện truyền thông cho biết, trích dẫn bộ phận an ninh công cộng của thành phố.

    [mecloud]BjekLZMO7o[/mecloud]

    Hơn 50 người bị thương trong các vụ nổ và hai người mất tích, nhưng các nhà chức trách đã loại trừ khả năng đây là một cuộc tấn công khủng bố, phát thanh quốc gia Trung Quốc đưa tin, trích dẫn thông tin của cảnh sát.

    Một trong những địa điểm vụ nổ - một phần của một tòa nhà đã bị thiệt hại. Ô tô gần đó cũng bị hư hại.

    Theo Ifeng, bà Trương, một nhân chứng ở bến xe kể lại, lúc bà đang đứng ở khu nhà chờ xe thì nghe thấy tiếng nổ ở cổng ra vào bến xe. Nhân viên bến xe nhanh chóng sơ tán, đưa các hành khách rời khỏi bến. Toàn bộ cửa kính tầng 1 bị sức ép làm vỡ tan.

    Một nhân chứng nói với tờ Thepaper.cn rằng cô nghe thấy âm thanh của vụ nổ trong khi mua sắm tại một trung tâm bán thiết bị điện.

    NHẬT DUY(Theo SCMP)

    Video tin tức được xem nhiều

    [mecloud]wHnqBEeUkw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-bom-lien-hoan-tai-trung-quoc-xac-dinh-duoc-nghi-pham-7-nguoi-thiet-mang-a112930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.