+Aa-
    Zalo

    Nổ cơ sở chế biến dầu nhớt, 5 người Khmer bỏng nặng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau vụ nổ tại một cơ sở chế biến dầu nhớt ở huyện Hóc Môn (TP HCM), 5 công nhân người dân tộc Khmer bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sau vụ nổ tại một cơ sở chế biến dầu nhớt ở huyện Hóc Môn (TP HCM), 5 công nhân người dân tộc Khmer bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

    Ngày 24/1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho 5 công nhân bị bỏng nặng trong vụ nổ tại một cơ sở chế biến dầu nhớt ở huyện Hóc Môn.

    Theo thông tin trên Khám phá, 5 công nhận nhập viện vào ngày 22/1, trong tình trạng bị bỏng. Trong đó, 2 người bị bỏng khá nặng là Lý Xị (SN 1997) bỏng 60\% cơ thể, bỏng sâu 16\%, chủ yếu ở mặt, cổ, thân và tứ chi; Thạch Chanh (SN 1993) bị bỏng lửa 73\%, bỏng sâu 41\%.

    Còn 3 bệnh nhân khác là Thạch Trường (SN 1989), Sơn Tâm (SN 1987) và Thạch Văn Sơn (SN 1994) bị bỏng nhẹ hơn. Cả 5 bệnh nhân đều là người dân tộc Khmer, trú tại xã Lạc Hòa, huyện Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

    Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Đ.L

    Liên quan đến vụ việc, Lao động đưa tin, các bệnh nhân cho biết, trong khi họ đang nấu dầu tại lò, bất ngờ lửa từ lò phụt ra, sau đó là một tiếng nổ lớn và gây bỏng cho 5 người. Cả 5 người đều không cho biết tên cơ sở sản xuất, họ chỉ mới được nhận vào làm công nhân tại đây 3 ngày thì xảy ra vụ nổ. Ngay sau đó, người dân đã hỗ trợ đưa các nạn nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

    Trao đổi với Khám phá, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, việc cơ sở sản xuất dùng chất đốt là ruột, lốp xe cao su có thể gây tổn thương cho đường hô hấp. Chính vì thế, ngay từ lúc các bệnh nhân này nhập viện, ngoài việc sơ cấp cứu, các bác sĩ cũng tiến hành theo dõi tình trạng bỏng đường hô hấp ở 2 bệnh nhân bị bỏng nặng là Lý Xị và Thạch Chanh.

    Hiện, sức khỏe cả 5 bệnh nhân đều đã ổn định, đang được điều trị sốc chống bỏng. Sau đó, các bệnh nhân sẽ được làm phẫu thuật loại bỏ hoại tử, ghép da… tại những vị trí bỏng sâu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-co-so-che-bien-dau-nhot-5-nguoi-khmer-bong-nang-a80771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nổ cơ sở làm bánh tráng, 2 người bị thương

    Nổ cơ sở làm bánh tráng, 2 người bị thương

    (ĐSPL) - Sáng ngày 27/10/2014 người dân sống cạnh tuyến đường 435, ấp Phú Hòa, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, phát hoảng khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ cơ sở làm bánh tráng Trung Tính gần đó...