+Aa-
    Zalo

    Nợ học phí, hàng trăm sinh viên “suýt” bị đình chỉ thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 200 sinh viên ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh có nguy cơ bị đình chỉ thi học kỳ vì chưa hoàn thành học phí.

    (ĐSPL) - Hơn 200 sinh viên ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh có nguy cơ bị đình chỉ thi học kỳ vì chưa hoàn thành học phí.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, kết quả của cuộc khảo sát trên diễn đàn của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho thấy, hơn 200 sinh viên cho biết họ không được thi học kỳ vì chưa đóng học phí. Con số thực tế được cho là lớn hơn vì cuộc khảo sát diễn ra trong thời gian ngắn, nhiều người chưa tham gia.  Việc cấm thi của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã khiến nhiều sinh viên lo lắng và bức xúc vì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả và quá trình học đại học của mỗi sinh viên.

    Sáng 20/12, ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó trưởng phòng Đào tạo (ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh) xác nhận sự việc trên và cho biết số sinh viên không được thi “cũng tầm đó” vì trường chưa thống kê hết.

    Sinh viên chia sẻ về việc đóng học phí trên diễn đàn mạng. (Ảnh: Zing.vn)

    Theo ông Phạm Xuân Đông, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, tới thời điểm này, sinh viên không đóng học phí học kỳ vừa qua sẽ bị đình chỉ thi. Lịch thi của trường đã "chốt", những bạn không có tên trong danh sách sẽ không được dự thi.

    Báo Vietnamnet cũng đưa tin, trước đó, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh thu học phí từ ngày 7/9 đến 30/9, sau đó gia hạn đến ngày 5/11. Tuy nhiên, nhiều sinh không đóng đúng hạn với những lý do khác nhau.

    Sau phản ứng của sinh viên, phòng kế hoạch tài chính của trường đã có thông báo gia hạn cho toàn thể sinh viên còn nợ học phí học kỳ I, năm học 2016 - 2017 và các học kỳ trước. Cụ thể, các sinh viên tiếp tục đóng học phí để hoàn thành nghĩa vụ học phí tất cả các học phần còn lại từ 13h ngày 20/12 đến 16h ngày 23/12.

    Thông báo gia hạn cho các sinh viên nợ học phí học kì I. (Ảnh: Zing.vn)

    Theo thông báo này, sinh viên liên hệ đóng tiền học phí tại ngân hàng đã quy định hoặc nộp trực tiếp tại phòng Kế hoạch tài chính. Sau ngày 23/12 sinh viên không hoàn thành nghĩa vụ đóng học phí tất cả các học phần còn nợ sẽ không được tham gia vào kỳ thi cuối kỳ, đồng thời sẽ không được công nhận kết quả học tập.

    Tuy nhiên, những sinh viên nộp học phí muộn này sẽ phải nhận hình thức kỷ luật. Trường có thể trừ điểm rèn luyện của sinh viên hoặc hình thức khác.

    Ông Phạm Xuân Đông cũng thông tin, mục đích của trường là chấn chỉnh nghĩa vụ học phí vì thói quen của rất nhiều sinh viên đến ngày thi mới hoàn tất nghĩa vụ học phí, cũng như để công tác tổ chức thi học kỳ được chính xác như làm đề, bố trí phòng, phân giáo viên coi thi… vì vậy nhà trường đã đóng phần mềm thu học phí trước khi thi vài tuần.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-hoc-phi-hang-tram-sinh-vien-suyt-bi-dinh-chi-thi-a175403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan