+Aa-
    Zalo

    Nổ khí gas tại công ty ở Quảng Ngãi, 9 người bị bỏng

    (ĐS&PL) - Một vụ nổ khí gas vừa xảy ra ở khu vực hầm chứa hàng của Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (Quảng Ngãi), khiến 9 người bị bỏng.

    VTC News đưa tin ngày 3/11, ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thuỷ Dung Quất (trụ sở tại Khu Kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, tại khu vực hầm chứa hàng của công ty vừa xảy ra vụ nổ khí gas.

    Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra lúc 14h cùng ngày, khiến 9 người bị bỏng. Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi cho hay, vụ nổ rất may chỉ khiến một số công nhân bị bỏng, không gây tử vong.

    Một số người bị bỏng nặng trong vụ nổ được kịp thời đưa đi cấp cứu tại Đà Nẵng. Các trường hợp còn lại được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu, theo thông tin trên báo Đại Đoàn Kết.

    no khi gas tai cong ty o quang ngai 9 nguoi bi bong1
    Những người bị bỏng trong vụ nổ khí gas được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: VTC News

    Hiện tại, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với cơ quan chức năng, lực lượng công an làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

    "Hiện chúng tôi đang yêu cầu Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất báo cáo cụ thể sự việc. Thời gian đến sẽ cho kiểm tra, chấn chỉnh triệt để vấn đề an toàn lao động tại các công trường, nhà máy ở Khu kinh tế Dung Quất", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Hà Hoàng Việt Phương - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi.

    XEM THÊM: Nhảy xuống nước cứu bạn, nam sinh lớp 12 đuối nước tử vong

    Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam xác nhận lúc 14h15 ngày 3/11, đơn vị đã tiếp nhận 9 bệnh nhân là người lao động của Nhà máy đóng tàu Dung Quất nhập viện trong tình trạng bị bỏng.

    Tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã phân loại mức độ bỏng và xử lý cho từng trường hợp. Trong đó, có 4 người bị bỏng nặng trên 30%, 5 người còn lại bỏng ở các mức độ thấp hơn.

    Sau khi xử lý ban đầu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam xác định có 7 bệnh nhân vượt khả năng điều trị và làm thủ tục chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

    no khi gas tai cong ty o quang ngai 9 nguoi bi bong
    Khu vực nơi những người bị thương cấp cứu. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Báo Giáo Dục và Thời Đại đưa tin, Nhà máy đóng tàu Dung Quất thuộc Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất. Đây là doanh nghiệp nằm trong số 12 dự án đại thua lỗ của ngành công thương.

    Trong những năm gần đây, nhà máy này đã dần ổn định khi làm ăn có lãi. Tuy vậy, việc tái cơ cấu nhà máy vẫn là vấn đề hóc búa với khoản nợ nghìn tỷ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-khi-gas-tai-cong-ty-o-quang-ngai-9-nguoi-bi-bong-a598029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan